Phiên ngoại

513 48 12
                                    

Tiết trời hôm nay có lẽ lạnh hơn bình thường, làm một người chịu được lạnh như Cung Tuấn cũng phải mặc thêm một lớp áo. Cậu nhìn vào con số được khoang lại bằng một màu đỏ trên lịch. Hôm nay là 24/12  Lễ Giáng Sinh, cậu đưa mắt nhìn người đang ngủ say trên giường, mái tóc dài không an phận mà nằm tán loạn, Cung Tuấn đưa tay vén một vài sợi tóc đang làm người kia khó chịu, sau đó mỉm cười đi lại tủ quần áo. Triết Hạn luôn nói với cậu những ngày này phải mặc nhiều áo ấm, nhưng vì lí do công việc cho dù là mùa nào thì cậu cũng chỉ có một bộ đồng phục duy nhất, không thể mặc thêm. Cho nên Triết Hạn luôn là người chạy đến chỗ cậu làm việc rồi quấn cho cậu một chiếc khăn cổ thật dày, rồi lại chạy về nhà.

Cung Tuấn sau khi mặc đầy đủ đồ giữ ấm mới nhẹ nhàng đi ra ngoài như sợ đánh thức con mèo lười nào đó. Hôm nay là năm Giáng Sinh cũng không biết là thứ bao nhiêu của hai người, nhưng là năm đầu tiên hai người dùng danh phận người yêu để đón. Cậu phải đi mua một vài thứ mà anh thích để còn nấu cho con mèo kén ăn đó.

Siêu thị cách nhà hai người ở không quá xa, Cung Tuấn đi tầm 5 phút là đã về trên tay còn mang rất nhiều túi đựng nguyên liệu, còn có cả túi trang trí cây thông. Cậu mở cửa bước vào nhà, thì thấy anh đang đứng dưới bếp làm gì đó. Cung Tuấn đặt những túi đồ lên bàn rồi đi lại ôm anh từ đằng sau.

Triết Hạn có hơi giật mình nhưng rất nhanh đã nhận ra hơi ấm của người kia, nên mặc cho người kia đang chui đầu vào cổ mình để hít lấy hít để tiếp tục quậy sữa cho cả hai
- Nè

Triết Hạn cầm ly sữa nóng đưa cho Cung Tuấn. Cậu lúc này mới buông anh ra, nhận lấy
- Anh bỏ cacao vào hả?

- Ừm! Em không uống được sữa tươi còn gì.

- Yêu anh

Cung Tuấn mỉm cười ôn nhu nhìn Triết Hạn, rồi từ từ uống hết ly sữa anh đưa.

Triết Hạn nhìn cậu uống xong thì đi ra ngoài phòng khách, tiện thể bỏ lại một câu "sến sẩm" cho cậu.

Khung cảnh yên bình cứ thế diễn ra trong ngôi nhà nhỏ ấm áp giữa mùa đông lạnh này, Cung Tuấn thì ở phòng bếp chuẩn bị nguyên liệu nấu lẩu, Triết Hạn thì ở phòng khách cuộn tròn mình trong chăn xem phim. Lâu lâu thì Cung Tuấn hỏi anh vài câu, anh cũng đáp lại, cứ thế cho đến khi Cung Tuấn xếp lại tạp dề cầm túi chứa đồ trang trí ra phòng khách. Nhà họ ở tuy không lớn nhưng lại thoải mái vô cùng, không phải là Triết Hạn và Cung Tuấn không đủ tiền mua nhà to hơn, mà là vì Triết Hạn bảo cứ mua đại một căn nhà nhỏ được rồi, nhà to anh làm biếng dọn lắm. Cái lý do đó cũng được Cung Tuấn chiều người yêu chấp nhận mặc dù anh chưa bao giờ làm việc nhà.

Cung Tuấn ngồi xuống kế bên Triết Hạn soạn đồ ra, buộc miệng hỏi anh một câu
- Anh! Có muốn em gọi nhóm Châu Dã đến chơi không. Cũng lâu rồi, chúng ta cũng không có gặp họ

Triết Hạn vẫn rút người vào chăn đáp
- Được, em gọi

- Được rồi, để em gọi

Rồi lại tiếp tục ai làm việc nấy.
____________
11:30
*Ding dong
Tiếng chuông cửa vang lên, Cung Tuấn đang trang trí cây thông chạy ra mở cửa, là nhóm Châu Dã
- Chào
Từng người từng người tiến vào nhà, Triết Hạn không nhìn chỉ lẳng lặng ngồi đó nghe họ nói chuyện, anh nhận ra giọng của Châu Dã, Văn Viễn, Hựu Minh và còn một người nữa anh không nhớ tên.

[Fanfic] [Tuấn Hạn] Anh! Chờ em lớnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ