Sixteen: Moments to Cherish 2.0

14 3 0
                                    

Ceska's POV

"Party rock is in the house tonight everybody nan nana nan nanan na."

Ang saya saya namin dito sa loob ng sasakyan. Kanta lang kami ng kanta kahit di kabisado ang lyrics kasi binuksan ni Gelo ang music component. Kinakain namin yung dala naming pagkain. Whooo! Ang saya ng trip na ito. Lalo pa at kasama si Quiro <3

"Are you enjoying?" tanong ko sa katabi kong si Quiro. Tahimik lang sya at may sariling mundo.  Bakit ba ganito ang isang 'to? Masyadong loner. Walang ibang alam kundi ang magkaron ng sariling mundo. Siguro may mga ganito talagang tao. Yung tipong mas pipiliin ang mag-isa kesa kasama ang mga taong posibleng mas magpasaya ng buhay nila. Wala eh, yan si Quiro dela Fuente. Wala na akong magagawa para baguhin sya.

"Yeah. It's just that, hindi ako sanay." sabi lang nya.

Naiintindihan ko naman sya. Aba! Mabuti nga at kinakausap ka pa nyan Ceska. Pasalamat ka pa at magkaibigan na kayo. Chochoosy ka pa ba?

Maya-maya pa, naubusan na kami ng energy at nakatulog na yung iba. Maging si Quiro na naka earphones at shades (ang pogiii :'''>) ay tulog na ata. So naisipan kong magbasa na lang sa wattpad (aheem XD)

Maya-maya, naligaw ang tingin ko sa mukha ni Quiro. Ang peaceful nya tingnan. Ang tangos tangos ng ilong nya, tapos ang pula pa ng sexy nyang labi. May pores ba tong isang ito? Ang kinis grabe. Mukhang rich kid :D Swerte ng nanay nya sa kanya. Responsable, matalino, matino, maasahan. Sorry na lang sa tatay nyang di sya nakita. Galit kaya sya sa tatay nya?

Sumandal ako sa upuan na medyo nakatagilid at nakatingin sa kanya. Diko namalayan na nakatulog na pala ako.

+++

"We're here" sabi nung boses. Diko alam kung si Gelo o Angelo.

Nakatulog na pala ako. Pagmulat ko, O__O kaninong dibdib 'to?

"Enjoying?" sabi nya na naka smirk ;)

Shooooocks!! Feeling ko lahat ng dugo ko sa katawan ay umakyat sa mukha ko. Nakakahiya. Lumayo ako ng onte at tinanggal ang salamin ko. Nasa labas na agad silang lahat.

"Sorry." nasabi ko na lang.

"Tara na sa labas." yaya nya. Oh my God. Bakit ang cute nya magsmirk?! Diko alam may ganito pala syang side >___<

Paglabas ko...

WOW. Ang ganda nung place. At ang lamig dito ah. Anong sinabi ng Maynila? Wala! Nganga =_=

Andito kami sa isang bahay na para talaga sa mga nagbabakasyon. Si Trix ang sumagot nito kasi Tita nya ang may-ari nito.

Puro halaman, 2 storey building tapos may apat na kwarto. Sa second floor may sliding door at veranda. Not bad. Ang ganda talaga. Nakakarefresh. Nakakawala ng stress dala ng exam :)

Magkakasama kaming tatlong girls sa isang kwarto. Tutal malaki naman ito.

Habang hinihintay ang pinadeliver naming pizza, naglibot-libot muna ako sa buong bahay. Sila nagkakagulo sa pagtingin sa labas.

Sa baba, may isa pang veranda na nakaharap sa garden. Ang daming bulaklak. I really love flowers. I always dreamed na mag-gardening with my Mom. Pero mukhang malabo :(

"Yow yow. Why are you here?" si Angelo. Nakakagulat naman ito.

"Masama ba?" I said sarcastically.

"Ito naman, kalimutan mo na lang na nagtanong ako." sabi nya with rolling eyes. Ang cute XD

"Sus. Tampo ka naman?"

Hindi na lang sya umimik kaya nagtanong ako.

"Miss mo na parents mo?" sabi ko.

Totally OppositeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon