AYANE POV.
" Ayane.. bigyan moko ng tost."
" Ok." Naka ngiting sabi ko, at agad na nag bigay ng magandang tost.
" YAAAA!!." Sigaw nya ng matamaan ang bola..
" Ang galing mo talaga mag tost ayane. The best ka." Sabi nya, at nag apir kami.
" Haha.. salamat, ikaw din naman magaling, bukas pasukan na. Kaya galingan mo para maka pasok ka sa Valley ball, kung hinde lagot ka talaga sakin." Sabi ko.. at pinakita ko sa kanya ang kamao ko.
" Aba Oo naman.. matagal kona tong hinintay eh, ikaw ba.. ano ng balak mo?."
" Ako? Hmm.. gusto ko sana maging Manager ng Valley ball team. Kaso." Napa kapit ako sa baba ko at nag isip.
" Kaso ano?."
" Ahhm.. pano naman kasi, gusto ko mas mag focus sa stady's ko. Pero gusto korin maging manager ng Valley ball."
" Hahaha.. edi mag aral ka nalang ng mabuti, wag kang mag alala. Gagalingan ko naman eh. tutal yun naman ang gusto mo eh."
" Hmm.. siguro nga, pano shoyo. Panonoorin ko nalang ang game nyo pag may time ako, gusto ko talaga makita ang pag galing mo sa Valley ball.. pero kahit na ganon, wag mong kakalimutan na ako ang the best sa pag che-cheer sayo ah."
" Aba syempre naman, hindi lang sa pag che-cheer.. pati narin the best ka bilang best friend ko. Tyaka pangako, aabot kami sa championship. Baka nakakalimutan mo na ako si Maki Rin Sazume, ang pinaka magaling sa Valley ball.." Pag mamalaki nya.
" Aba siguraduhin molang."
" Hoy.. ikaw naman mangako."
" Ok.. Nangangako si Ayane Saika na hanggang katapusan ng buhay si Shoyo ay andito lang ako palagi para sa kanya. Hindi kosya hahayaan na maabot ang pangarap nya ng nag iisa. Kundi parang sinira kona rin ang friendship naming dalawa. Mag kasama kaming ngingiti pag naabot na namin paraho ang pangarap namin, Isa pa.. ang isang duwag na gaya nya hindi dapat hina hayaan na mag Isa.. hahaha." Sabi ko, at hindi kona napigilan matawa sa muka nya.
" Ano ako? Duwag? Tss.. ikaw lang ang nag sasabi nyan sakin, kala koba best friend kita, tas pinag ti-tripan mo nanaman ako."
" Ayaw moba non? Hahaha.. sige babaguhin ko nalang. Sige ikaw na ang pinaka magaling at pinaka gwapong Valley ball player, sigurado akong ikaw ang magiging magaling sa buong mundo, galingan mo." Naka ngiting sabi ko, kaya naman napatawa ako ng Makita syang namumula.
" Nakakainis.. lagi ka nalang nag aasar hu." Sabi nya na parang Bata.
" Sorry na. Hahaha.." Sabi ko habang natatawang tuma takbo.
" Ikaw talaga!."
* * * * *
Next day...
" Ayane!.."
" Oh ikaw pala shoyo." Naka ngiting sabi ko. At tumigil sa harap nya.
" Good morning shoyo."
" Good morning Ayane.. mag sabi ka naman ng ikalalakas ng loob ko, sasali nako sa Valley ball. Sige na."
" Ahhm.. kaya moyan wag ka papatalo sa ibang player don, tyaka.. pag naka pasok ka. Lilibre kita ng Ice cream." Naka ngiting Sabi ko, Kaya nag liwanag naman ang muka nya.
Hahaha.. isip Bata talaga kahit third year high school na kami ngayon, wala talagang pinag bago.
" Sige hu.. deal nayan!?." Masiglang Sabi nya, kaya tumango naman ako at ngumiti, napa talon pasya sa saya..
YOU ARE READING
HE'S MINE..💕
FanfictionTop one supportive ako sa aking kaibigan, simula pag kabata, ako na ang kasa kasama nya at tinutulungan kosyang mas gumaling sa sports na gusto nya. May pangarap sya, at yun ang maging pinaka malakas hanggang sa maabot nya ang championship. Pero isa...