AYANE POV.
Bigla kong sinugod si Sunako at hinigit ang buhok nya, kaya nag si tilian naman ang mga nanonood.
" Ayane!." Gulat na sabi nilang tatlo, at ramdam ko ang pag sunod ng lahat.
Kinaladkad kolang naman si Sunako gamit ang buhok nya, habang naka salampak sya sa lupa.
" AWWW!! BITAWAN MONGA AKO! MALANDE KA!! BAT KASI AYAW MOP__ AHH!!." Mas napa sigaw sya ng binigla kong higitin ang buhok nya.
Di ako nag sasalita dahil gaya ng sinasabi ko, hindi kona kailangan sabihin ang gagawin ko, dahil gagawin kona..
" Uy tanga, awatin nyona Chelsey." Si Samantha..
" Oo nga, baka malaman pa ni Dean." Si Jam.
" Bat ako inuutusan nyo? Kung kayo kaya ang gumawa! Tss.." Si Chelsey..
" AHHH!! WALANG HIYA KA TALAGA!." Sigaw nya ng iangat ko sya. Kaya napa tayo sya. sisipain na nya sana ako ng bigla kosyang itulak at nabangga ang binti nya sa bato kaya ang nangyare.
Bumaksak sya at nabasa, dito kasi sa may Fountain kosya dinala para talaga ihulog dyan. Di kona pinansin ang tilian nila.
" WHAT THE F___."
" Dyan ka nababagay, para naman kahit konting kalandian mo, mabawasan, sabihin mo sakin kung kulang pa, gas naman isasalubong ko para wala ng matira dyan sa katawan mo kahit konting kalandian, pasalamat ka at ganyan lang ang ginawa ko, pag nakita mo ang tunay na pag katao ko, ako na mismo bibili ng kabaong mo." Banta ko sa kanya.. at seryoso lang.
Ng pag lingon ko, nahagip agad ng mata ko si Mikyla at kasamahan nya na gulat na naka tingin sakin.
" Anong tini tingin tingin nyo? Naiingit kayo sa malandeng to? Gusto nyo gumaya sa kanya?." Seryosong sabi ko, at nag si alis naman sila, nilapitan naman ako nila Chelsey.
" Ok ka___."
" Sunako?." Takang tanong ng kararating lang na dalawa, mabilis naman na lumapit si Maki sa Sunako nayon, at tinulungan tumayo.
" Ouchh.. Masaket Maki eh, yang babaeng kasing yan, bigla nalang akong sinugod, ewan konga kung bakit eh, gusto kolang naman syang maka usap. Tas ganito ginawa sakin." Pabebeng sabi nya, rinig ko parin yon, patuloy lang kami sa pag lakad ng tawagin ako ni Maki.
" AYANE SANDALE NGA!." Sigaw ni Maki, kaya tumigil kami at hinarap sya, 10 minutes nalang ang natitira at mag sisimula na nag next Subject. Hindi pa kami kumain kaasar.
" Ayane.. bat moba ginawa yon!?." Inis na sabi nya, at lumapit silang tatlo. Nakita ko naman ang pag ngisi ni Sunako.
" Ang alin?."
" Ayane naman eh. Mag seryoso kanga."
" Seryoso ako." Malamig na sabi ko.
" Hindi mo dapat ginanito si Sunako! Ano bang ginawa nya huh? Porke ba galit ka mang dadamay kana ng iba!?." Inis na sabi nya.
" Ho__." Pinigilan kona agad si Chelsey kasi ako ang kausap dito.
" Bakit kaya hindi mo sya tanungin kung sino ang nauna samin, kasi hindi kona kailangan sabihin sayo ang ginawa ko, nakita mo nanaman diba? May mata ka naman para makita yon." Cold na sabi ko.
" Alam mo? Hindi nako mag tataka kung marami kang kaaway, kasi sa ugali mo, talagang marami kang makakaaway, ganyan kanalang ba lagi huh!?." Inis na sabi nya. At ako pa talaga ang may kasalanan ah.
" Alam mo? Hindi kona kailangan mag paliwanag sayo, kasi wala ding kwenta, kaya kung anong pina niniwalaan mo, yun ang paniwalaan mo, wala nakong pake. Basta ako. kung ano man ang totoo at hinde. Hindi kona kailangan pang sabihin sayo, at wala din ako sa posisyon para mag paliwanag kasi sa iniisip mo, ako ang Mali, tanongin mo yung tama na Pina niniwalaan mo, wag kana mag tanong sakin. Tyaka kung hindi mo naiintindihan ang mahaba kong sinabi, hindi kona kasalanan yon." Cold na sabi ko, at umalis na kaming apat.
YOU ARE READING
HE'S MINE..💕
FanfictionTop one supportive ako sa aking kaibigan, simula pag kabata, ako na ang kasa kasama nya at tinutulungan kosyang mas gumaling sa sports na gusto nya. May pangarap sya, at yun ang maging pinaka malakas hanggang sa maabot nya ang championship. Pero isa...