AYANE POV.
Nagising ako dahil sa sinag ng araw.. at nag kusot ng mata, ng maramdaman ko na naka yakap sakin si Shoyo..
" Shoyo gising na." Sabi ko, kaya dahan dahan naman syang nag mulat ng mata.
" Ay naku po!." Gulat na sabi nya, at mabilis na napa layo at naupo. Napatawa naman ako sa reaction nya.
" Naku sorry." Kina kabahang sabi nya, hahaha.. grabe parang yakap lang naman.
Naupo nako at nag unat unat ng katawan.. tumingin naman ako sa kanya at nginitian sya.
" Good morning sayo. Tara kain na tayo, siguradong may pag kain na sa baba." Naka ngiting sabi ko at tumayo.
" Hmm.." Tango nya, at tumayo narin, sabay na kaming bumaba, at nakita ko naman si manang na ng titimpla ng dalawang baso ng gatas.
" Magandang umaga po manang." Naka ngiting Sabi ko.
" Magandang umaga din sa inyo. Oh kain na." Naka ngiting sabi nya.
Naupo na kami ni Shoyo, si daddy naman nasa Work na.. ang mommy ko kasi dalawang taon na ang naka lipas nung pumanaw sya.
" Iho.. eto ang uniform mo." Abot ni manang kay Shoyo, kinuha nya naman yon.
" Teka po, saan po galing to?." Takang tanong ni Shoyo..
" Bumili kami nyan ng dalawa, para pag dito ka natulog, ready na diba! Para di kana umuwe." Naka ngiting sabi ko.
" Hindi mo nanaman kailangan gawin yon, malapit lang naman ang bahay ko." Sabi nya..
" Ok lang yan, bilisan mona dyan, at para maka pasok na tayo." Sabi ko, at tumayo, tumango nalang sya..
Ako naman umakyat na sa taas at pumunta na sa banyo at naligo.
Mabilis lang naman akong naligo at natapos narin ako, sa guess room naman sya maliligo.
Ng matapos akong makapag ayos.. kinuha kona ang bag ko at mabilis na bumaba, ngumiti naman ako ng makita si Shoyo na nag sasapatos.
Lumapit naman ako sa kanya, kaya napa tingin sya, ngumiti sya at kinuha na ang bag nya at tumayo.
" Let's go." Naka ngiting Sabi ko, tumango naman sya.
" Lakad nalang tayo o mag pahatid nalang tayo kay manong?." Tanong ko sa kanya.
" Lakad nalang tayo."
" Ok." Sabi ko, at nag lakad na kami.
Tahimik lang kaming nag lalakad, ng magulat ako ng bigla nya kong higitin at yakapin.
" Sira ulo yon ah! Ang bilis mag patak bo! Kala mo'y may hinahabol! Nadaig pa yung albulansya!." Inis na sabi ni Shoyo, ah.. mabubunggo nako Hindi kopa alam. Hahaha
" Ok lang yan, hayaan mona." Sabi ko, kaya naka kunot noong tumingin sya sakin.
" Hinde nam__ Ay naku!." Gulat na sabi nya, at mabilis na bumitaw at lumayo, hahaha
" Sorry hu."
" Hay nako, Tara nanga." Sabi ko, at nag patuloy na sa pag lalakad.. pero infairness hu, mabango sya. Hahaha
Ng bigla nalang may pumasok sa isip ko, kung pag tripan ko kaya sya? Hahaha
" Shoyo."
" Hmm.."
" Umamin kanga, may Crush kaba sakin?." Naka ngising tanong ko, kaya gulat naman syang napa tingin sakin.
" Ano! Wala no!." Tarantang sagot nya.
YOU ARE READING
HE'S MINE..💕
FanfictionTop one supportive ako sa aking kaibigan, simula pag kabata, ako na ang kasa kasama nya at tinutulungan kosyang mas gumaling sa sports na gusto nya. May pangarap sya, at yun ang maging pinaka malakas hanggang sa maabot nya ang championship. Pero isa...