AYANE POV.
Next day..
Ngayon ay nandito nako sa school nag lalakad, nakakainis talaga kahapon, walang ginawa si Shoyo kundi inisin ako.
So.. hanggang ngayon, bad trip parin ako, bahala sya mag isa pumasok, tss..
" AYANE!." Sigaw Mula sa likod ko, tiningnan ko naman kung sino yon.
" Ikaw pala Christian, good morning." Sabi ko, tumigil naman sya sa harapan ko at nginitian ako.
" Bad trip kaba ngayon?."
" Bakit?."
" Pag kasi bad trip ka, Christian tawag mo sakin, pag hindi naman, Chris ang tawag mo sakin." Paliwanag nya, kaya tumango tango nalang ako.
Nag lakad nako at sumabay naman sya, naka uniform na sya ngayon, ibig sabihin nakapag enroll nasya.
" Good morning Ayane."
" Ay potek ng kalabaw!." Inis na sabi ko, at tiningnan ko ang bagong dating na nasa tabi ko.
" Bakit ba ang hilig hilig mo mang gulat!? Hyys.. any way good morning din sayo." Sabi ko kay Frost..
" Ayane! Good morning!." Sabay sabay na sabi ng tatlo, hyys..
" Oh.. good morning din sa inyo." Ngiting sabi ko sa tatlo..
" Teka.. bakit kasama moyan?." Takang tanong ni Samantha, at tinuro nyapa si Chris..
" Ah eto ba? Nag transfer nasya dito, at remember.. kaibigan kosya no.. kaya natural na kasama kosya." Sabi ko kay Samantha..
Tumango tango naman sya, lumapit nako sa tatlo at humarap kila Frost.
" Oh pano, aalis na kami, Chris.. kay Frost kana lang sumama, sige alis na kami." Ngiting sabi ko.
" T-teka." Silang dalawa, pero sabay sabay na kaming nag lakad nila Chelsey paalis..
Ayoko munang may kasamang lalaki, mas gusto kong sumama kila Chelsey kesa sa mga lalaking makukulit nayon
" Syanga pala Ayane.. Hindi paba kayo nag kakaayos ni maki?." Tanong ni Chelsey.. tiningnan ko naman sya.
" Hinde.. ok na kami." Sabi ko, tumango tango naman sya..
" Buti naman kung ganon, eh si ano.. yung ano, bati naba kayo ni ano." Magulong sabi ni Samantha.. binatukan naman sya ni Jam.
" Alam mo.. wala kaming naiintindihan, puro ka ano.. si ano." Inis na sabi ni Jam habang si Samantha naman hinihimas nya ang ulo nya.
" Ano ba kasi yon? Linawin mo." Mahinahon na Sabi ko.
" Kung bati narin kayo ng Julie nayon." Sabi nya, bigla naman sumama ang tingin ko sa kanya..
Bat nasama pa sa usapan ang babaeng yon? Alam naman nya na inis ako sa isang yon eh.
" Sa tingin mo." Sabi ko, at tiningnan sya ng seryoso..
" Ah.. hinde pa?." Sabi ni Samantha, bigla naman syang binatukan ni Chelsey.
" Yan kasi.. napaka daldal." Inis na sabi ni Chelsey.
" Sorry nanga." Sabi ni Samantha. Sine sermonan parin ng dalawa si Samantha hanggang sa maka pasok na kami sa loob ng room.
Samin naman napunta ang attention ng lahat, naka tingin sila samin, ay male.. naka tingin sila sakin na para bang takot na takot, anong ginawa ko? At ganyan sila? Tss..
Naupo nalang kami sa sari sarili naming upuan, di ko nalang din pinansin ang mga tingin nila.
Kinuha ko ang libro sa bag ko, mag babasa muna ako hanggat wala pa si ma'am.
YOU ARE READING
HE'S MINE..💕
FanfictionTop one supportive ako sa aking kaibigan, simula pag kabata, ako na ang kasa kasama nya at tinutulungan kosyang mas gumaling sa sports na gusto nya. May pangarap sya, at yun ang maging pinaka malakas hanggang sa maabot nya ang championship. Pero isa...