Chapter 24.💘

21 6 0
                                    

MAKI POV.

Nagising ako dahil sa Ingay, nakita korin na nag aayos na si Ayane.. umupo ako ng ayos at nag unat unat.

" Ano? Kamusta tulog mo?." Tanong nya, galit kaya sya kasi natulog ako?

" Ah.. O-ok lang naman." Sagot ko, tumango tango naman sya.. ako naman tumayo narin.

" Ayane.. tara lunch na tayo." Ngiting sabi ni Jam.. Ngumiti naman si Ayane at tumango.

" Sige.. Tara Shoyo." Ngiting Sabi nya, at hinigit nako.. naka kapit lang sya sa braso ko habang yung anim nag uusap usap, kasama kasi nila ang mga boyfriend nila eh.

" Anong gusto mong kainin, treat ko." Ngiting sabi ni Ayane.. nag tataka naman akong tumingin sa kanya.

" Oh bakit ganyan ka maka tingin?."

" Ah wala." Sabi ko..

" Ano bang kakainin mo?." Tanong ulit nya, sinabi ko nalang na mineral water at isang sandwich. Pero kumunot naman ang noo nya.

" Hindi pede.. ang onti naman ng kakainin mo." Sabi nya.. Pina punta na nya ako kila Chelsey.. naupo ako sa harapan nila.

Tabi tabi na kasi sila eh, so kaming dalawa lang ang uupo dito ni Ayane. Tiningnan naman ako ni Menard.

" Ang sweet naman ng girlfriend mo, sya pa talaga ang nag volunteer na bumili ng Food." Ngiting sabi ni Menard.

" Ah.. Oo, talagang sweet yon no, tyaka mabait pa."

" Weee? Eh ang taray nga nya eh, nagawa nga nyang kalabanin si Chelsey." Sabi naman ni Axel.

" Tss.. baka kasi may di sya nagustuhan kaya ganon yon, Alam nyo kasi.. masayahin talaga ang isang yon, di yon mahilig sa gulo, pero pag may nag simula, at hinamon sya, hindi nya talaga yon aatrasan, alam nyo kung bakit? Kasi ayaw nya mag mukang mahina sa lahat." Sabi ko, napa tango tango naman sila..

" Tyaka.. alam nyo, nung bata pa kami, lagi nya kong tinutulungan, pag may nang aaway sakin, lagi syang nandyan, kaya naging kaibigan kosya. At isa pa.. Mahal na Mahal ko ang isang yon, kaya pag nawala sya sakin, ewan ko nalang kung anong magagawa ko." Sabi ko..

" Ayiieee.. Mahal na Mahal monga si Ayane.." Asar ni Samantha.. ngumiti naman ako.

" Aba syempre no."

" Anong topic guys?." Ngiting tanong ni Ayane.. ang ganda talaga ng ngiti nya.

Naupo na sya sa tabi ko, at nilagay nya ang tray sa harap ko na ang laman ay puro gulay at rice.. ang dami naman yata neto.

Napa tingin naman ako sa in order nya, nagulat ako dahil puro gulay din ang mga kakainin nya..

" T-teka.. g-gulay?." Gulat na Sabi ko. Tumingin naman sya sakin at ngumiti

" Oo.. gaya ng sabi mo, dapat laging healthy."

" Buti naman at nagustuhan mona rin ang gulay." Ngiting sabi ko..

" Hahaha.. konti lang, pero sa susunod magugustuhan kona rin to." Ngiting sabi nya, grabe naman. Nakaka tunaw ang ngiti nya.

" Sana all ang sweet, feeling ko kayo na ang super sweet couple.. Menard feeling ko may forever talaga." Ngiting sabi ni Chelsey, at tiningnan si Menard.

" Hahaha.. feeling molang yon." Natatawang sabi ni Menard, kaya nag tawanan naman kami, hinampas naman ni Chelsey si Menard ng mahina sa braso.

" Baliw mo talaga. Tss.." Inis na sabi ni Chelsey, at kumain na.

" Hahaha.. joke lang, kung ano ang Pina niniwalaan mo, dun narin ako." Ngiting Sabi ni Menard, nakita naman namin na namula si Chelsey..

" Ayiieee.. kayong dalawa ah, nang iinggit kayo!." Sabi ni Jam.. nag tawanan nanaman kami, pero pansin ko na di natawa si Ronald.

HE'S MINE..💕Where stories live. Discover now