AYANE POV.
Kinabukasan, gumising ako ng bad mood, naligo at kumain.. seryoso lang ako at parang walang pakielam sa mundo.
Nag lalakad nako papunta sa school, Hindi talaga ako makapaniwala na nasigawan ako ni Shoyo, ang malala pa.
Nag sigawan kami. nag sagutan kami. At ang malala, sinabihan nya rin ako ng marumi ang utak ko.
Sige lang, ganyan na pala ah.. pag may kasamang iba, lalo na sila Sudako at linta.. parang balewala nako.
Isang malaking pag kakamali ang ginawa mo, hindi ko alam kung ano ba ang nagawa ko at sobrang seryoso nya..
Pero hindi ko mapapalagpas ang pinag sasabi nya, lalo na sinigawan nya ko ng dahil sa linta nayon, at pinag tanggol nya pa.
Ng bigla nalang may bumunggo sakin, Oo.. binunggo ako kasi masakit at napa tumaba ako.
At kung hindi yon sina sadya, hindi matigas na balikat ang mararamdaman ko, at hindi din yon dahilan para mahulog ako.
Inis naman akong nag angat ng tingin, at nakita ko yung pesteng babaeng naka tapak noon ng sapatos ko, tas sya patong galit.
Tumayo ako, at nakita ko naman na naka ngiti ang tatlo, yeah.. tatlo, baka kasi alam nya sa sarili nya na di nya kakayanin mag isa..
" Sorry hu.. di ko kasi nakita, kala ko kasi dumi eh." Nang aasar na sabi nya.
" Ay ganon? Atleast maganda, hindi tulad mo.. mas pangit kapa sa dume." Sabi ko, pero nanatili lang syang naka ngisi.
" Taray lang ang peg." Taas kilay na Sabi ng nasa kabila nya.
Kaya ang ginawa ko, tinaasan kolang din sya ng kilay, mas lalo akong na ba bad trip sa mga pag mumuka nila.
" Ayane.. Goo___ anong nangyayare?." Takang tanong ni Chelsey, ng malapitan nya ko.
" Bakit gusto mo makisale?." Taas kilay na tanong ng babaeng naka tapak sakin.
Nakita ko naman ang pag taas din ng kilay ni Chelsey, at ako naman tong walang pakielam kung ano bang mang yayare sa kanila.
" Excuse me, at sino ka naman?." Mataray na tanong ni Chelsey sa naka tapak sakin.
" Ako lang naman si Mikyla crime Evangelista. Ang pinaka maganda sa buong mundo."
" Ay ganon? Alam mo, maganda na sana yung pangalan mo.. kaso hindi bagay sa muka mo, muka ka kasing alimango, nag kukulay pula kana kasi eh, tingnan mo yung muka mo sa salamin, ng Makita mo yung napaka kapal mong muka." Naka ngising sabi ni Chelsey, habang naka ngisi.
Papasalamat sana ako kay Chelsey dahil dumating sya, pero wag nalang. Kasi naalala ko na bad trip nga pala ako.
" Hahaha.. nahiya naman ako sa mu__." Bigla nalang natigilan si Mikyla sa pag sasalita, ng mag salita na agad si Chelsey..
" O my gosh.. amoy kanal naman yang hininga mo, nag sisipilyo kaba? Oh baka naman sa isang bwan isang beses kalang nag sisipilyo.. my gosh, mahiya ka naman, peding mag mask ka pag mag sasalita ka.. kahiya hiya dahil kababaeng tao nakakamatay yung hininga." Maarteng sabi ni Chelsey at tinakpan ang ilong.
" Ang arte, kala mo naman kung sinong mabango." Singit ng kasama ni Mikyla..
" Tss.. FYI, araw araw akong nag sisipilyo, kaya wag kang makisabat kung wala kang binatbat.. Oh I forgot, meron ka palang Ibubuga, yung baho ng hininga mo." Asar pa ni Chelsey, at meron pa talaga syang lakas makipag banatan ah.
" Sige lang, mag banatan kayo hanggang gusto nyo, tabe nga." Cold na sabi ko, at binangga sila.
Kahit masama silang naka tingin sakin, halata parin sa muka nila ang gulat, ngayon lang nila akong nakitang cold eh.
YOU ARE READING
HE'S MINE..💕
FanfictionTop one supportive ako sa aking kaibigan, simula pag kabata, ako na ang kasa kasama nya at tinutulungan kosyang mas gumaling sa sports na gusto nya. May pangarap sya, at yun ang maging pinaka malakas hanggang sa maabot nya ang championship. Pero isa...