AYANE POV.
" AYANE NABABALIW KANA!!." Sigaw ni Maki, at binuhat si Sunako na parang bagong kasal
" AH TALAGA BA!? NAKITA MO NAMAN AT NARINIG SIGURO YUNG PINAG SASABI NG BABAENG YAN DIBA!? TAS AKO PARIN ANG MALE!! BUISET NAMAN!! MAG SAMA KAYO!!." Sigaw ko, at mabilis na umalis, at nag si tabi naman ang mga tao.
Ramdam ko naman ang pag sunod nila Chelsey.
" Ayane.. ok kalang?." Nag aalalang tanong ni Samantha, kaya napa tigil naman ako.
Naisip ko kung magagalita ako lagi at laging bad trip, mabilis akong tatanda neto, kaya napa ngiti naman ako.
" Hala.. anyare?." Si Jam.
" Ok lang ako guys! Muka bang hinde?." Energetic na sabi ko. At malapad na ngumiti.
" Parang kanina lang papatay kana ng tao, tas ngayon naka ngiti kana." Si Chelsey.. habang naka kapit sa dib dib nya.
Hinarap ko naman sya at ngumiti ng malapad, at kinapitan ko ang mag kabilang balikat nya..
" Bigla ko kasing naisip na, pag lagi akong galit mabilis akong tatanda, kailangan kong ingatan ang beauty ko no, so Tara na pasok natayo at late na talaga tayo." Sabi ko at nag lakad na.
Hyys.. bat ngayon kolang naisip yon? Mahabang panahon korin na inalagaan ang Beauty ko tas mawawala nalang, di ako makakapayag no.
Nag si tungo naman ang mga kaklase namin ng Makita kaming tatlo, si Ms jeny naman, naka tingin lang.
Papasok na sana ako ng matigilan ako, dahil may nag banggit ng pangalan ko.
" Sino sa inyo si Ms Ayane Saika?." Tanong ng babae, kaya hinarap ko naman sya at ngumiti.
" Yes? Anong kailangan mo sakin?." Magalang na tanong ko.
" Ako pala ang secretary ni Dean, Pina patawag ka sa principal office." Sabi nya, pero bago pa sya mag simula mag lakad tiningnan muna nya ako mula ulo hanggang paa. At nag lakad na.
" Naku.." Si Jam.
" Ok lang ako, wag kayong mag aalala." Sabi ko, at nag lakad na.
" Tss.. Sya pala si Ayane, akala ko naman nakakatakot kasi takot na takot yung mga istudyante, tas ganyan lang pala, tss nasayang lang yung kaba ko." Rinig kong bulong nya sa sarili nya.
Pero hindi ko nalang pinansin at inisip nalang na baka naiinggit sya sa beauty ko. Tss..
Naka ngiti naman akong pumasok sa office, nakita ko naman ang pag tataka ni Dean.
Di nya ata inaasahan na naka ngiti ako, panigirado akong ang inaasahan nya eh yung galit na muka ko.
" May kailangan po ba kayo Dean?." Naka ngiti at magalang na sabi ko, at napa tingin din ako kila Maki, Sunako, at Julie.
" Maupo ka Ms Saika." Mahinahon na Sabi nya, kaya naupo naman ako.
" Gusto kong ipaliwanag mo kung bakit mo binalak na ilibing si Ms Samenada." Mahinahon na sabi ni Dean.. ngumiti naman ako ng pag ka lapad lapad.
" Kasi po, kala kopo bangkay sya eh. So ilalagay kolang naman po sya kung san dapat nabibilang." Ngiting sabi ko.
" ANONG SABI MO!? MUKA BANG BANGKAY ANG TAWAG MO DITO!? SA GANDA KONG TO!!." Sigaw nya kabang naka turo sa muka nya at naka tayo sa harap ko. Pero ngumiti lang ako.
" Ms Samenada, please calm down."
" Sorry, hindi ko kasi napansin na yang pinag mamalaki mong kagandahan eh mukang bangkay." Sabi ko ng naka ngiti, kaya mas lalo syang nainis.
YOU ARE READING
HE'S MINE..💕
FanfictionTop one supportive ako sa aking kaibigan, simula pag kabata, ako na ang kasa kasama nya at tinutulungan kosyang mas gumaling sa sports na gusto nya. May pangarap sya, at yun ang maging pinaka malakas hanggang sa maabot nya ang championship. Pero isa...