Chapter 25.💘

19 5 0
                                    

AYANE POV.

Ng matapos na ang klase.. agad na akong nag ayos ng gamit, pati rin si Shoyo.

Pero habang nag kaklase. Feeling ko talaga may isang tao na naka tingin sakin, hindi naman si shoyo dahil nakikita ko natutulog lang sya.

Baka naman Mali lang ako ng pakiramdam, palabas na sana kami ng pinto ni shoyo ng may mag salita.

" Ayane.. uuwi na kayo?." Tanong ni Chelsey.. ngumiti naman ako at tumango.

" Oo bakit?.

" Labas naman tayo, Tara shopping. Ngiting Sabi ni Samantha..

" Yeah.. but Girls only, boys is not allowed to come with us." Sabi ni jam..

" Tss.. Fine, just be careful ok, I'll going to check you when you get home." Sabi ni Ronald habang naka cross arm.

" Samantha.. It's mean I can't come?." Tanong ni Axel kay Samantha.

" Don't you hear jam said?." Mataray na sabi ni Samantha, kaya napa nguso nalang si Axel at pumamulsa.

" No.. Your not going Chelsey." Naka sandal na sabi ni Menard, sinamaan naman sya ng tingin ni Chelsey..

" Menard.. we're just going to shopping, don't be such a possessive." Sabi ni Chelsey at ginulo gulo ang buhok ni Menard..

" Tss.. Iiwan mo nalang ako mag isa?." Parang Bata na Sabi ni Menard, haleer.. hindi paba matatapos tong dramahan nato? Kasi baka abutin kami ng anong oras dito.

" Edi mag hanap ka ng iba, para hindi ka iniiwang mag isa. Tara nanga guys." Sabi ni Chelsey, pero papalakad palang sya ng pigilan sya ni Menard at kinapitan sya sa braso.

" To naman, sige nanga. Pero hindi ako mag hahanap ng iba, konteto nako sayo, I love you mag iingat ka baby ko." Ngiting sabi ni Menard, kaya napa ngiti naman si Chelsey..

" I love you too baby ko."

" Tapos naba ang palabas? Pede na kaming umalis ni Ayane." Sabi ni Shoyo at kinapitan na ang braso ko, at hihigitin na nya sana ako ng biglang hablutin ni Samantha ang kabilang braso ko.

" Na-ah.. remember? May lakad kami ngayon, so take your hand away on Ayane.* Sabi ni Samantha, tiningnan ko naman si Shoyo na napa ngisi..

" Oh yeah.. thanks for reminding me, but sorry.. she can't come, AYANE LET'S GO!!." Sigaw ni Shoyo at patakbo akong hinila.

" MAKI!!." Sigaw nila, pero tumawa lang ang loko, hyys..

Ng medyo malayo layo na kami, may bigla nalang kumapit sa kabilang braso ko dahilan para mapa tigil si Shoyo sa pag takbo..

" Why are you two running?." Takang tanong ni Frost..

" Mind your own business bro." Sabi ni Shoyo, at hihigitin na sana nya ulit ako ng humigpit ang kapit ni Frost sakin.

" Ayane.. can we talk?." Tanong nya, mag sasalita na sana ako pero inunahan nako ni Shoyo..

" She can't, so let go!." Medyo inis na Sabi ni Shoyo, nag palipat lipat naman ako ng tingin sa kanila na masamang nag tititigan sa isa't Isa.

" I won't do that.. Because she's coming with me! So let go!." Sabi ni Frost at nagulat ako ng binigla nya ang pag higit sakin at patakbo akong hinila.

" FROST!! GIVE IT BACK TO ME!!." Sigaw naman ni Shoyo.. pero naka liko na kami, ang bilis kasing tumakbo ni Frost kaya halos mag ka dapa dapa nako sa bilis nya.

" W-wait Frost.. I'm tired, can we rest for a minute, coz I can't breath normal." Sabi ko habang hingal na hingal na naka kapit sa dib dib ko.

" But.. he will gonna catch us." Sabi nya, dahan dahan naman akong umupo sa bench dahil sa sobrang pagod ko, ang sakit narin ng tuhod ko eh.

HE'S MINE..💕Where stories live. Discover now