Chapter 20.💘

32 6 0
                                    

AYANE POV.

Ngayon ay naka upo na kami sa bench, malayo narin ang natakbo namin.

" Gutom kana Ayane?." Sabay sabay na sabi nilang tatlo, kaya nag titigan naman sila.

" Wag nga kayong gumaya sakin." Inis na sabi ni Shoyo..

" Hindi kami gumagaya! Baka ikaw!." Sabay na singhal ng dalawa. Kaya napa Tawa naman ako.

" Stop na guys, Tara na at gutom nako." Ngiting sabi ko.

May cafe naman na malapit dito, Kaya doon nalang kami kakain.

" Anong gusto mong kainin?." Sabay na sabi nilang tatlo, napa buntong hininga nalang ako.

" Ano ba!?." Sabay nanaman sila.

" Ako kaya ang nauna mag tanong." Si Shoyo..

" Hinde kaya, ako kaya." Si Frost.

" Mag si tigil nga kayo, eh ako naman yung nauna nag tatalo pa kayo." Si Chris..

" Ano sabi mo!?." Inis na sabi nila Shoyo at Frost..

" Oh bakit? Totoo naman ah." Ngising sabi ni Chris..

" Totoo moyang muka mo!." Sabay nanaman na Sabi nila. Hyyss..

Ewan ko sa kanila, Hindi nanga ako mag papalibre, may pera naman ako eh, mag lalakad na sana ako ng kapitan ako ng tatlo. Putek gutom nako.

" San ka pupunta?." Tanong nila..

Sila Frost at shoyo sa kaliwa naka kapit sa braso ko, si Chris naman sa kanan.

" Sa counter bakit?." Tanong ko..

" Ako na bibili!." Sabay nanaman sila, Kaya napa kunot naman ang noo ko, alam mo, naiinis nako sa kanila, kanina pa kumukulo yung tyan ko.

" Kung mag tatalo kayo, wag nyona kong idamay, kasi nagugutom nako." Inis na sabi ko.

" Libre na kita!." Sabi nila, inagaw ko naman ang dalawang braso ko..

" Ilibre nyo muka nyo, bahala nga kayo dyan. Tss.." Sabi ko, at nag lakad na, umorder nako ng one rice at fried chicken, at syempre soft drinks at one Berger at one spaghetti.

Nag lakad nako at naupo dun sa malapit sa bintana, sila naman tatlo nag order pa.

Kakain na sana ako ng may humigit ng tray ko, sinamaan ko naman sya ng tingin..

" Ano ba!? Akina nga yan!." Inis na sabi ko, at aabutin kona sana ng nilayo nya..

" Remember? Sabi ko sayo bawal nato, eto ang kainin mo." Sabi nya, sabay lagay ng tray.

Mas lalo naman akong nainis na puro gulay at tubig lang, ano bang klasing pag kain to!? Nakakainis naman eh.

" Ayoko ng gulay, ayoko ng gulay! Nakakainis ka ah!." Singhal ko. Umupo sya sa tabi ko sila Chris at Frost nasa harapan namin.

" Yan ang kainin mo, para healthy."

" Eh sa ayoko eh, akina yan!."

" Hinde ayoko, Yan ang kainin mo."

" Bat moba sya Pina pakialaman? Eh Ayan ang gusto nyang kainin eh." Si Chris.. Tina asan naman sya ng kilay ni shoyo.

" So what? Wala kanang pake don." Sabi ni Shoyo, at kumain na, puro gulay din ang kina kain nya. Tss..

Kumain nalang ako kasi gutom nako, di ko nalang pinansin ang pag uusap nila, nakakainis lang kasi lagi akong nasa topic nila tss..

" Ayane may gagawin ka paba pag tapos nito?." Si Chris.. per di kosya sinagot, nakaka bad trip kasi tong tatlong to eh.

HE'S MINE..💕Where stories live. Discover now