Chapter 12.💘

25 5 0
                                    

AYANE POV.

" How dare you! Wala kang galang ah!." Mataray na sabi ni maharot.

" Talaga? Bakit? Ginalang morin ba yung mga girlfriend ng nilalandi mo? Hindi lang sila maka laban sayo kasi Teacher kanga, kaya natatakot sila. Pero wag mokong itulad sa kanila, kasi hindi ako natatakot sayo. may galang ako, pero kung si shoyo na ang kakapit kapitan mo. AKO NA MISMO MAG PAPATIKIM SAYO NG GALIT KO!." Hindi kona napigilan simigaw dahil punong puno nako.

" And so? Ano naman pake elam mo? Tyaka istudyante kalang naman dito, kaya wag mokong takutin, wala kang karapatan pag salitaan ako sa mga gusto kong gawin! Kung ayaw mong mapatalsik dito!."

" Ok tamana.. sorry po ma'am, ako napo ang kakausap kay Ayane." Si Shoyo, kakapitan na nya sana ako ng tingnan kosya ng masama.

" Wag mokong makapit kapitan, At ikaw.. akala moba matatakot moko sa mga salita mo? Hahaha.. hindi mo yata kilala kung anong klasing istudyante ako. Tyaka bat ako di mangingialam sa mga gusto mong gawin eh boyfriend kona ang kina kapitan mo!?."

" Wala kanang magagawa, dahil sakin na sila ngayon. Siguro naiingit kal__."

" O my gosh!." Tilian nila ng sampalin ko ng malakas si Ms jeny.

" Mag handa kana, at hinding hindi kana makakatung tong dito sa paaralang to." Mataray na Sabi ko.

MAKI POV.

" Mag handa kana, at hinding hindi kana makakatung tong dito sa paaralang to." Mataray at seryosong sabi nya, sabay alis.

" Ayane.." Tawag ko, pero di naman sya lumingon, patay na.. alam kong gagawin nya kung ano ang sinabi nya.

" Ms jeny, mag sorry napo kayo kay Ayane, mapapatalsik kayo." Sabi ko.

" Tss.. at pano nya naman gagawin yon? Hindi ako natatakot." Sabi nya, kaya nainis naman ako.

" Bahala kayo! Kung ayaw mong maniwala! Ihanda mona yung mga gamit mo at sigurado akong patatalsikin kana! Tss.. tingnan mo, mamaya. Ipapatawag kana ni Dean. Kaya kung ako sayo, hanggang may oras pa lapitan mona si Ayane." Banta ko, at mabilis na umalis para hanapin si Ayane.. baka nasa office nasya.

Hindi naman ako natagalan sa pag papalit, at lumabas na sa locker bago ako pumuntasa office, bubuksan kona sana yung pinto ng matigilan ako. Dahil sa sigaw ni Ayane.

" AYAW MO!? SIGE!! IPAPAGIBA KO NALANG TONG WALANG KWENTANG SCHOOL NYO!!." Galit na galit na Sabi ni Ayane.

" Ms Saika, calm down.. pede naman natin pag usapan to."

" Kung ayaw nyo! Hindi ako mag dadalawang isip na ipagiba to!." Mataray na Sabi ni Ayane.. narinig ko naman ang pag buntong hininga ni Dean.

" Osige.. mamaya ipapatawag kona si Ms jeny."

" Good.. susunod karin naman pala, pinatagal mopa." Sabi ni Ayane, at mabilis na binuksan ang pinto.

" Oh.. bat nandyan ka." Taas kilay na tanong nya, napa tingin naman ako kay Dean na pawis na pawis.

" Ayane.. wag mona ituloy." Sabi ko.

Pero di na nya ko pinansin at nilampasan nalang ako, sinara kona ang pinto at mabilis syang sunundan.

Ng maka rating na kami sa room, tahimik ang lahat, si Ms jeny naman parang wala lang pero naka ngisi.

Nakita ko naman ang pag ngisi si Ayane, at naupo na. Naupo narin ako sa tabi nya. Hay nako..

" Ok cl___."

/ Ms jany clavista.. go to my office now!./

Sabi ng speaker.. kaya nawala naman ang ngisi ni Ms jeny at napa tingin kay Ayane na naka ngisi parin.

HE'S MINE..💕Where stories live. Discover now