AYANE POV.
" So.. ano ng nangyare sa hule?." Tanong nya.. kaya napa kunot naman ang noo ko.
" Sinabi kona diba? Hindi ko natapos, it's mean.. di ko napanood yung huli."
" Ay ganon.." Malungkot na sabi nya, ano bang iniisip neto?
" Kung gusto mo malaman ang huli, panoorin mo, bigla kasing nag brown out non kaya di ko natapos."
" Anong movie bayon?."
Next day..
Ngayon nandito na kami sa Valley ball court.. Pina panood ko si Shoyo na mag Valley ball.
Sabi nya, panoorin daw namin yung kinwento ko sa kanya kagabi.
" YAAAHHH!!." Sigaw ni Satsujin.. at mag spike na.
" Bilisan nyo! I block nyo yung Tira!." Sigaw ni Captain na si Daiki.
" Oo!." Sigaw nila Yuuki, yahiko at Ryota.
Ibig sabihin.. tatlong Bloker, pero napahanga ako ni Satsujin ng ipalihis nya yung spike, hindi straight, kundi pakanan. Wow..
Yung nag serve naman si Tanaka, ganito kasi ang pwesto nila.
Yuuki Ryota Yahiko
Shoyo Captain Daiki
Tanaka.
Ng ma spike na yon ni Satsujin, mabilis na kumilos si Shoyo at ni received yung bola.
Halos mapa talsik si shoyo sa lakas ng pag ka spike ni Satsujin.. grabe, ang gagaling nila..
Nag aral si Shoyo ng mabuti pag dating sa Valley ball, kaya yan ang baba ng grades nya.
Ako dati ang taga tost nya, gusto korin na matutunan nya yung Dump setter at Rebound.
Gusto ko kasi yon eh, parang ang cool, hahaha..
" Oh my gosh.. ang galing ni Maki, pinalo nya pataas yung bola." Sabi ng linta, Oo nga pala, dito narin pina pasok ni dad ang Julie the linta nato.
" Hahaha.. kawawang Bata, di alam ang ginawa ni maki, received ang tawag don, boba." Mataray na sabi ni Chelsey.. Kaya nag irapan nalang sila.
" So.. pake ko? Di ko tina tanong." Mataray na sabi nya, bat ba ang taray ng lintang to?
" Hoy babae.. pag may naka rinig sayo, siguradong pag tatawanan ka at sasabihan ng boba.. tss.." Sabi ni Chelsey.
" So what? Wal___."
" Julie tamana, kabago bago mo palang, lakas mona mag taray." Sabi ko, sa mahinang boses.
" Sya naman kasi at__."
" Tigil na, totoo naman na yung sinabi nya Julie, gusto mobang ibang tao pa ang mag sabi sayo ng bobo? At walang alam kun__ basta tamana." Sabi ko, muntikan nako don ah, malapit na kasi akong mapikon.
" Tss.." Yun lang yung lumabas sa bibig nyang mabaho, charr pero totoo naman. Hahaha
" Tara na Chelsey, kailangan na natin pumasok, 5 minutes nalang at mag sisimula na ang klase." Sabi ko, ng maka tayo nako.
" Ok.." Yun lang yung sanabi nya, wala kasi yung dalawang babae eh, kasama yung boyfriend nila. Kaya si Chelsey lang ang kasama ko.
Lumabas na kami ng court, hindi narin ako nag paalam kay Shoyo kasi ayokong maistorbo kopa sila.
" Mukang may gusto ang malditang yon kay Maki ah." Sabi ni Chelsey.
" I don't care." Sabi ko, kahit naman na landiin nya si shoyo, Hindi parin nya makukuha ang loob ni Shoyo.
YOU ARE READING
HE'S MINE..💕
FanfictionTop one supportive ako sa aking kaibigan, simula pag kabata, ako na ang kasa kasama nya at tinutulungan kosyang mas gumaling sa sports na gusto nya. May pangarap sya, at yun ang maging pinaka malakas hanggang sa maabot nya ang championship. Pero isa...