AYANE POV.
Ngayon ay nandito na kami sa tapat ng bus, syempre iniintay pa namin ang mga classmates namin na dumating.
At syempre, Isa lang naman ang iniintay ko, my gosh.. gusto kona syang Makita, kasi alam nyona kahapon may tampuhan, kaya siguradong di ako kakausapin non.
" Happy lang pag may time?." Napa tingin naman ako sa umupo sa tabi ko, hindi ko napansin na naka ngiti na pala ako. Hahaha..
" Yup! Lalo na at excited nakong Makita si shoyo.. Kyaaa, miss na miss kona eh." Sabi ko, pansin ko naman ang lungkot sa mata nya kaya unti unting nawala ang ngiti ko.
" Huy.. ayos kalang ba?." Nag aalalang tanong ko. Tumango naman sya.
" Kung yung iniisip mo yung pag amin mo sa babaeng gusto mo, wag kang mag alala.. tutulungan kita." Pag papagaan ng loob na Sabi ko sabay ngiti at tap sa balikat nya..
" Hmm.. Sige punta lang ako sa restroom sandali." Sabi nya at umalis na..
Halata ang sobrang pag aalala nya at lungkot. Hindi man nya sabihin. Nakikita koyon sa Mata at kilos nya.
/ Bess.. tingnan mo yun oh, gwapo na matcho pa kyaaa!./
/ Sino kaya yon, grabe napaka gwapo./
/ Tara bess lapitan natin./
Napa tingin nako sa tatlong babae na huling nag salita, napa tingin naman ako sa gusto nilang lapitan.
Kaya napa kunot ang noo kong makita kung sino. Mabilis akong tumayo at hinarang sila..
Tinaasan nila ako ng kilay, aba't.. baka masipa sipa kotong mahaliparot nato!
" Girls.. yun bang naka puti na lalaki yung tinu tukoy nyo na lalapitan nyo?." Mahinahon na tanong ko habang naka ngiti, kung maaari.. kailangan kong maging mahinahon.
" So? Eh ano naman kung lalapitan namin yon?." Taas kilay na tanong ng babae, aba't.. Kung iuntog ko kaya to sa pader ng matauhan!?
" Hindi pede.."
" At bakit?."
" Dahil He's mine.. kaya wag nyong maharot harot ang pag aari ko!." Sabi ko.. Kaya nag tawanan naman sila.
" Talaga? Pag aari mo? Bakit? Asawa mona ba sya?." Natatawang sabi ng babae, kaya Mapakla naman akong napa tawa..
" Miss.. mag dahan dahan ka, Kung ayaw mong makarma." Sabi ko..
Napa tingin naman ako sa ID nya, taga mahima junior high school pala sila, binasa ko ang pangalan nya.
Donna Marte Ramos..
" Ramos?." Sabi ko, mukang narinig nila ang sinabi ko kaya napa taas naman sila ng kilay..
" Kung mag iisip ka, pedi bang umalis kana sa harap namin.. hindi moba kilala ang pamilyang Ramos?." Mataray na sabi ng babae..
Napa ngiti naman ako, Alam ko na.
" Ramos ah.. tss hahaha.." Natawa nalang ako, nandun kasi ako ng makita ang dalawang mag asawa na lumuhod pa kay dad para maging partner, kasi nalulugi na yung company nila.
" Anong nakakatawa!?." Inis na sabi ni Donna the Romas hahaha...
" Mukang nabaliw na, kasi isa Ang pamilya nyo na sikat." Sabi ng Isa.
" Sikat? Whahaha!!." Mas napa Tawa naman ako, napa kapit ako sa tyan ko, grabe natatawa nako.. hindi ko na kayang pigilan.
" Baliw lang ang peg, natakot na ata kaya dinaan nalang sa tawa."
YOU ARE READING
HE'S MINE..💕
FanfictionTop one supportive ako sa aking kaibigan, simula pag kabata, ako na ang kasa kasama nya at tinutulungan kosyang mas gumaling sa sports na gusto nya. May pangarap sya, at yun ang maging pinaka malakas hanggang sa maabot nya ang championship. Pero isa...