MAKI POV.
Ng matapos kong ihatid si Ayane sa bahay nila, agad narin akong umuwi dito sa bahay.
Nakapag bihis nako at ngayon naka higa nako sa kama, naka boxer lang ako at sando, ang init kasi eh..
Ok lang naman na mag ganto ako kasi wala naman akong kasama dito sa bahay, hyys.. ano kayang magawa?
Ng may biglang nag door bell, kaya mabilis naman akong napa tayo at nag madaling bumaba at pinag buksan ng pinto ang kung sino man na tao yon.
Napa ngiti ako ng Makita si Ayane.. pero bigla nalang nanlaki ang Mata nya at mabilis nyang tinakpan ang muka nya at tumalikod.
" Shoyo! Bakit ba naka sando at boxer kalang!? Mag palit kanga!." Inis na sabi nya, napa tingin naman ako sa katawan ko, ay hahaha.. nakalimutan ko mag bihis bago bumaba..
" Pasensya na, mag bibihis lang ako, pumasok kana muna." Natatawang sabi at iniwan ng naka bukas ang pinto at pumunta sa taas.
Nag palit nako, at t-short at short ang sinuot ko, ng matapos.. tumingin ako sa salamin at sinuklay suklay ko ang buhok ko pataas gamit ang kamay ko..
Ngumiti ako sa salamin, at kumindat bago ako bumaba.. nakita ko naman si Ayane na naka upo habang naka cross leg, at cross arm.. habang naka tingin sa mini table ko..
" I'm done.." Ngiting Sabi ko habang pababa ako ng hagdan, kaya napa tingin naman sya sakin...
" Hyys.. Sa susunod nga wag kang mag bubukas ng pinto pag may nag door bell na ganon ang suot mo." Sabi nya sabay tayo at puma mewang pa. Kaya bahagya naman akong natawa..
" Bakit? Ano bang nakita mo at naiinis kadyan?." Natatawang sabi ko habang papalapit sa kanya.
Napa tingin naman sya sa tyan ko pero mabilis din nag iwas ng tingin, at bigla nalang namula.. hahaha
". W-wala no! Wala naman akong nakita eh! Y-yung muka mo lang talaga ang nakita ko promise." Sabi nya at mas namula pa.. tumigil naman ako sa harap nya..
" Talagaaa baaaa?." Asar ko sa kanya, kaya mariin naman syang napa pikit at mabilis na dumilat at tiningnan ako ng masama.
" Wala nga aba! Tyaka ano ba ang dapat kong Makita!?."Inis na Sabi nya habang na mumula parin, ngumisi naman ako.
" Weee? Di mo talaga nakita ah?." Asar kopa.. kaya inis naman syang napa padyak hahaha..
" Ang kulit! Sabing hindi konga nakita yang buiset mong abs eh!." Inis na Sabi nya, bigla naman syang natigilan at parang may narealize, at napa tungo nalang sya dahil pinag tawanan kosya.
" Wala daw ah! Hahaha!." Sabi ko, naka tungo lang sya, at hindi gumagalaw.
" Nahiya kapa, wag kang mag alala.. maswerte kanga at ikaw ang unang nakakita neto eh hahaha.." Sabi ko.. kaya tiningnan nya naman ako ng masama..
" Hoy.. Hindi ko intensyong tingnan yan, tyaka aksidente lang yon no, kasi hindi ko naman alam na naka sando ka tas akat payang ano mo, bat kasi Hindi ka nag punas ng pawis!? Baluga mo!." Inis na singhal nya..
" Eh tinamad ako eh, anong magagawa mo?."
" Hay nako, tamad mo talaga." Iiling iling na sabi nya..
" By the way.. ano nga palang kailangan mo at nag punta ka dito?." Tanong ko, kaya napa ngiti naman sya.
" Ah.. Oo nga pala, nakalimutan koyon ah, Gusto kasi kitang ayain tumambay sa malapit sa palayan, Tara pahangin tayo.." Ngiting Sabi nya, kaya ngumiti naman ako.. at tumango.
" Sige ba tara." Ngiting sabi ko, at mabilis na kaming lumabas at nag tungo na sa dati naming tambayan.
Simula elementary, dun na kasi kami laging tuma tambay ni Ayane, lalo na pag katapos namin mag Valley ball.
YOU ARE READING
HE'S MINE..💕
Hayran KurguTop one supportive ako sa aking kaibigan, simula pag kabata, ako na ang kasa kasama nya at tinutulungan kosyang mas gumaling sa sports na gusto nya. May pangarap sya, at yun ang maging pinaka malakas hanggang sa maabot nya ang championship. Pero isa...