AYANE POV.
3 days later..
" C'mon Maki.." Malambing na sabi ni Sunako, eh muka namang kambing.. tss, bilang best friend ni Shoyo.
Hindi bagay sa kanya ang katulad ni Sunako.. tinaray tarayan ba naman ako sa school, tas nag pumilit pang sumama dito kila Lola.. tss..
" Please.. mag lalakad lakad lang naman tayo, di naman kita itatakas at hindi rin naman kita gagalawin, sa susunod nalang.." Pag pupumilit nya, tinaasan ko naman ng kilay si Shoyo ng mapansin kong naka tingin sya sakin.
" Sige nanga." Napilitang sabi ni Shoyo
" Ghorl.. wag kang hihiwalay kay Shoyo, kasi sa dagat may nangunguha ng hindi maganda." Naka ngising sabi ko.
" Talaga? Oh my gosh.. nag aalala ako para sayu, mabuti pa mag stay ka nalang dito para hindi ka makuha." Maarteng sabi nya, at may pakapit kapit pa sa dib dib nya na akala mo naawa nga.
" Ay ganon.. kasi sa pag kakaalam ko, hindi nila ako kinukuha kasi nasisilaw sila sa ganda ko. Pati nga si kamatayan umiiwas sakin. Mas nag aalala nga ako sayo eh.. pano naman kasi, nakita ko sa future na mawawala ka, kaya baka nakuha kana." Sabi ko. At nag punas ng bahagya sa mata ko para kunyare naluha ako kahit wala naman talagang luha..
" Sinasabi moba na pangit ako?." Taas kilay na tanong nya, di naman ako nag patalo at tinaasan din sya ng kilay at ngumisi..
" Hinde.. sinasabi kolang kasi naawa ako sayo. Don't worry, pag nakuha ka. Ipag dadasal nalang kita." Sabi ko, kaya narinig ko naman ang pag pipigil ng tawa ng katabi kong si Emiko, si Frost naman tahimik lang.
" Tamana nga yan, araw araw nalang ba kayong ganyan?." Tanong ni Shoyo.
" Ano kaba Shoyo, ako nangalang tong nag papaalala. Ako pang male, dibale. Tinatanggap ko naman ang pag kakamali ko, pero yung isa dyan hindi nya matanggap ang mali nya." Sabi ko, kaya napa buntong hininga nalang si Shoyo.
" Tara na Sunako." Sabi ni Shoyo. Inirapan naman ako ni kamuka ni Sudako, hinde.. mas malalapa ang muka nya kaysa kay sudako.
" Just relax.. And feel the minutes you have.. mamaya nalang ako mag dadasal mag hahanda muna ako ng maraming pag kain." Naka ngising sabi ko, at kinindatan sila na naka tingin sakin.
Nakita ko naman ang pag kunot ng noo ni Shoyo, pero mas ngumisi lang ako, hindi kayo bagay, isang Sudako at isang gwapo.. tss di bagay.
Umalis nalang sila, kaya napa tawa naman ako ng masama akong tiningnan ni Sudako habang palabas.
" She feel my beauty, kaya mas nagiging muka syang Sudako sa inggit, hahaha.. Hindi ko ma imagine na makakakita ako ng Sudako sa talang buhay ko, hahaha.." Tawa ko, kaya napa tawa nalang si Emiko.
" Tama kadyan. Hahaha.." Sabi ni Emiko kaya mas nag tawanan pa kami.
" Oh.. mukang masaya kayo ah." Naka ngiting sabi ni lola bilma. Lola ni Shoyo.
" Opo.. nakakatawa lang po si Sudak__ I mean Sunako hahaha.." Sabi ko.
" Oh sya.. aalis muna ako, pupunta lang kami ng asawa ko sa kabilang isla."
" Sige po la.. mag iingat po kayo." Sabi ko.. kaya tumango nalang sya at ngumiti. Nag paalam na sya.
Napa tingin naman ako kay Frost na tahimik, kaya naupo ako sa mesa at tinitigan sya.. napa tingin naman sya sakin at tinaasan ako ng kilay.
" What?." Tanong nya..
" Pedi bang maki share sa iniisip mo?." Sabi ko.
" Pede bayon?." Kunot noong tanong nya, kaya napa ngisi naman ako.
YOU ARE READING
HE'S MINE..💕
FanfictionTop one supportive ako sa aking kaibigan, simula pag kabata, ako na ang kasa kasama nya at tinutulungan kosyang mas gumaling sa sports na gusto nya. May pangarap sya, at yun ang maging pinaka malakas hanggang sa maabot nya ang championship. Pero isa...