AYANE POV.
Ngayon nandito ako sa office ni ma'am Annika, pinag uusapan namin ang tungkol sa grades ni Shoyo.
Bukas na kasi ang camping, wala kaming ginawa sa araw araw kundi mag meeting sa kwarto ko.
Iniisip ang dapat na gawin, nalaman kasi namin, na sa isa isang linggo lahat ng istudyante dito sa Hakusen mag lilinis ng buong school..
Kaya grabe, mas dumami pa ang gawain namin, Hindi naman sa nag rereklamo ako na sobrang daming gagawin..
Ang gusto kolang, sana kahit papano, makapag pahinga kami at walang ibang iisipin...
" Pasensya kana Ms. Saika ah, Alam kong sobra sobra na ang ginagawa nyo, at madami na kayong iniisip, idadag dag kopa tong si Mr. Sazume, kailangan lang kasing talaga, mataas ang grades nya pag dating sa sports, dahil nga diba kasali sya sa Valley ball, pero hindi ibig sabihin non di na sya mag seseryoso sa pag aaral." Sabi nya sabay buntong hininga..
Napa tango naman ako, tama si ma'am, hindi nga nag seseryoso ang baliw nayon.. hyys
" Kaya kung maari, tulungan mosya.. dahil mababa nanga sya sa ibang subject, at pag bumaksak sya sa darating na exam. Mapipilitan akong ibag sak sya." Sabi ni ma'am na ikina gulat ko.
" Naiintindihan kopo ma'am, gagawin kopo ang lahat para makapasa sya sa exam." Sabi ko at bahagyang ngumiti.
" Salamat talaga Ms, Saika.."
" Walang ano man po, mauna napo ako." Sabi ko at tumango naman sya.
Pag labas ko, pagod na pagod naman akong nag buntong hininga, kailangan ko mag review araw araw para lang maipaliwanag ko kay shoyo ang lahat.
Sana lang talaga at di ako mahirapan sa pag tuturo, ngayon habang Kuma kain nako sa cafeteria..
Nag babasa ako ng libro, mamaya ko nalang i re-review ang mga pinag aralan namin.
Kailangan din kasi tong binabasa ko para sa mga susunod na lesson. Kailangan ko maging ready...
About naman sa camping bukas, ayos narin, dahil nasabihan na namin ang mga classmates namin para sa nga dadalin.
Si ma'am kasi. Marami ding ginagawa kaya samin nato pinagawa, nag si bili na sila ng mga gamit nila para sa dadalin sa camping..
Bumili narin kami nila Jam, Samantha at Chelsey kahapon, kahapon lang kasi kami nag karon ng time para maka bili.
Pansin ko, padami ng padami ang mga gawain namin, pero nung nandito pa si shoyo, konti lang naman, minsan nga wala eh..
Sadyang ganito lang kasi araw araw naman nangyayari to, pero nung first at second high school, hindi naman ganito.
Hyys.. dapat masanay nako, dahil mas malala pa ang mang yayari sakin pag hawak kona ang ibibigay na company ni dad..
Ang sabi nya, pag college nako.. ipapahawak na daw nya sakin ang company. Para masigurado kung kaya ko talagang hawakan ang company at kung mapag kakatiwalaan nyaba ko.
" Lalim ng iniisip ah." Napa tingin naman ako agad sa tumabi sakin..
" Haha.. di naman masyado." Sabi ko.
" Ayos kalang ba? Muka kasing pagod na pagod kana.." Nag aalalang Sabi nya, bahagya naman akong ngumiti.
" Oo naman, kaya kopa naman eh." Sabi ko, at kumain na sya.. Kumain narin ako.
" Bukas pala camping na, makakauwi kaya ang boyfriend mo?." Tanong nya sabay tingin sakin.
Mag sasalita na sana ako ng bigla syang lumapit at may inalis sa gilid ng labi ko..
YOU ARE READING
HE'S MINE..💕
FanfictionTop one supportive ako sa aking kaibigan, simula pag kabata, ako na ang kasa kasama nya at tinutulungan kosyang mas gumaling sa sports na gusto nya. May pangarap sya, at yun ang maging pinaka malakas hanggang sa maabot nya ang championship. Pero isa...