AYANE POV.
So ngayon nandito ako sa garden nag papahangin ulit, hyys.. wala akong ibang mapuntahan kundi laging garden haha..
" Oh.. bat nag iisa ka?." Takang tanong ni Mike at naupo sa tabi ko.. bumuntong hininga nalang ako.
" Nag away ba kayo ng boyfriend mo?."
" Hinde.. gusto kolang tumambay dito para mag pahangin." Mahinahon na sabi ko, Kaya napa tango naman sya.
Nagulat naman ako ng bahagya ng bigla bigla nalang syang tumayo at naka ngiting tumingin sakin..
" What!?." Inis na sabi ko habang naka kapit sa dib dib ko sira talaga to.
" Sorry hehehe.. mas maganda kasi don sa Rooftop mag pahangin, Tara!." Ngiting sabi nya, at di pako nakakapag salita ng higitin nya ang pulsuhan ko.
" T-teka lang! Uy!." Sabi ko habang patuloy lang kami sa pag takbo, at ng maka rating kami, binawi kona ang braso ko at napa kapit nalang sa mag kabilang tuhod ko..
" Hay.. kapagod, Ikaw talaga Mike nap__" Natigilan ako sa pag sasalita ng makita ko sila na mag kayakap.
" Bakit Ayane?." Takang tanong nya, at napa tingin sa tini tingnan ko. Tumayo ako ng ayos at parang nawala ang pagod ko..
Hindi kosya pinansin at lumakad nako palapit sa kanila, sinabi kona.. di nako mag wa-walk out.
" Peding maki istorbo?." Sarkastikong tanong ko. Kaya mabilis naman silang napa hiwalay sa isa't Isa at gulat na tumingin sakin si Shoyo.
Ngumiti lang ako habang yung Isa sobrang sama ng tingin sakin.
" Oh.. bakit gulat na gulat ka?." Tanong ko, nawala ang gulat nya ng Makita si Mike na nasa tabi kona, sumama ang aura nya.
" Bakit kasama mo nanaman yan?." Medyo inis na tanong ni Shoyo, kaya napa tawa naman ako..
" Hahaha.. nag papatawa kaba shoyo? Diba dapat ako ang nag tatanong nyan? Bakit kasama moyang ahas nayan? Tyaka bakit kayo mag kayakap? Natuklaw kana ba nya ng makamandag nyang ngipin? Ano?." Natatawang sabi ko, pero sa loob ko sobrang nasasakatan nako at lumuluha.
" Wala syang kasama kaya sina samahan ko muna sya."
" Talaga lang ah.."
" Ayane please.. wag mo naman pag selosan si Sizie.. kaibigan kolang sya, eh Ayan ngang lalaking yan, lagi morin kasama eh."
" Tss.. wag morin pag seselosan si Mike, naka ilang beses kona bang nasabi na kaibigan lang kami?."
" Kaibigan lang din kami ni Suzie."
" Mag kaibigan? Na nag yayakapan? Pinag loloko moba ko? Umamin kanga shoyo! Are you cheating on me?."
" Hinde ko magagawa yon Ayane.. hindi porke mag kayakap kami may relasyon na kami, di ba pwedeng hug as a friend?."
" Aaah.. Sige, Kung ganon.. pedi korin kayapin si Mike As. A. Friend Din.." Diin na sabi ko.
Yayakapin kona sana si Mike ng higitin nya ko palayo sa dalawa, at dinala kung saan.
" Ano ba Ayane!? Gusto moba talaga na nag aaway tayo!?." Inis na tanong nya, pigil hininga naman ako para hindi ako maiyak.
" Shoyo kasi.. kung ayaw mo palang gawin ko sa iba ang ginagawa mo, wag monang gawin.. para iwas gulo narin, akala moba.. hindi ako nasasaktan sa ginagawa mo? Hinde shoyo.. kasi sobrang sakit na.." Naluluha na sabi ko kaya napa talikod nalang ako..
" Ayoko ng ganito shoyo.. ayoko na, na nag aaway tayo.. araw araw nalang ba ganito? Akala koba ako na ang kakampihan mo? Pero bakit iba parin? Wag kang mangangako kung sa huli di morin gagawin, kasi ang pangako mo nakakasakit na." Mahinahon na sabi ko, napa buntong hininga naman sya..
YOU ARE READING
HE'S MINE..💕
FanfictionTop one supportive ako sa aking kaibigan, simula pag kabata, ako na ang kasa kasama nya at tinutulungan kosyang mas gumaling sa sports na gusto nya. May pangarap sya, at yun ang maging pinaka malakas hanggang sa maabot nya ang championship. Pero isa...