Chapter 59.💘

31 4 0
                                    

MAKI POV.

Makalipas ang mangyare sa bar, nag simula narin umiwas si Ayane, pag mag kakasalubong kami. Sa daan lang ang tingin nya at kahit isang tingin wala syang binibigay.

Pag minsan aksidente syang napatingin samin ni Sizie.. parang wala nalang sa kanya at tutuloy ulit makipag tawanan kila Chelsey..

Naiinis nga ako kasi lagi nyang kasama ang Mike nayon, minsan si Roy pa..

Tama.. nag seselos ako, lalo na't hindi nako kinu kulit ni Ayane, namimis kona ang pangungulit nya, miss kona sya..

Siguro nga nasaktan sya ng sobra sa nakita nya, sobra akong lasing non kaya hindi kona alam ang ginagawa ko..

Pero ng makita ko si Ayane na umiiyak habang naka tingin samin. Bigla nalang akong natauhan at parang nawala ang pag ka lasing ko..

Hindi ko nga inaasahan na nandon sila, kaya lang naman ako nag inom dahil para maka limutan ko pansamantala si ayane.

Nasasaktan ako pag nakikita syang masaya sa iba, habang ako.. eto Sina saktan sya..

Alam kong mali ako sa pag sigaw kay Ayane noon, ni hindi ko Pina kinggan ang gusto nyang sabihin ng Makita ko ang pic nila ni Mike..

" Uy ayos kalang?." Nag aalalang tanong ni Sizie.. tumango ako, at tiningnan sya..

" Sizie.. sabihin mo, bakit moko hinalikan nung nasa bar tayo?." Tanong ko, Oo.. sya yung nanghalik sakin. Hindi ko alam kung bakit.

" Maki.."

" Sabihin mo.. di ba Sabi ko sayo, mag papanggap tayong tayo na sa harap ni Ayane, para bumalik sya sakin. Pero sa ginawa mo, luma layo nasya." Medyo inis na sabi ko.. nakita ko naman ang lungkot sa Mata nya..

" Maki.. Kasi.. kasi Mahal kita, akin kana lang kasi, wag mona ipag pilitan ang sarili mo kay Ayane.. ako ang kasama mo araw araw pero sya lagi ang nasa isip mo, alam mobang nasasaktan nako." Sabi nya kasabay ng pag tulo ng luha nya..

" Sorry Sizie.. Kung alam kong na Mahal mona ko, hindi na dapat natin to ginawa, Sizie.. kaibigan lang ang turing ko sayo, at wala ng hihigit padon, pasensya na pero si Ayane lang ang nasa puso ko.." Sabi ko, kaya mas lalo syang naiyak at tumawa pa.

" Ganon ba.. pero Hindi ako susuko Maki, sisiguraduhin ko na mapapasakin karin." Sabi nya sabay alis..

Pasensya na Sizie.. pero wala ng space dito sa puso ko, nasakop na ni Ayane, Kung mamahalin man kita, hanggang kaibigan lang.

Tumayo nako at nag lakad lakad, hanggang sa makita ko sila Ayane at Mike, masaya silang nag tatawanan kaya mas nasasaktan ako..

Mabilis akong lumapit sa kanila, kailangan konang maka usap si ayane, hindi kona kayang di nya ko pina pansin.

" Ayane!." Tawag ko, kaya napa tingin sila sakin, mas nasaktan ako ng Makita ang tingin ni Ayane sakin.

Yung parang wala nalang ako, at hindi pa kami mag kakilala.. ang sakit talaga..

" Ayane.. pwede ba tayong mag usap?."

" Hindi pede.." Sabi ni Mike, kaya nangunot ang noo ko..

" Ikaw ba ang kina kausap?." Inis na Sabi ko, pero bahagya syang natawa.

" Hindi kapa ba nadala? Pag katapos mong saktan si Ayane at mambabae, babalik ka.. ikaw naman ngayon ang lalapit, tas ano? Sasaktan mo nanaman? Nakakabakla ka pre!." Inis na sabi nya..

" Labas kana don. At Isa pa.. may karapatan ako dahil girlfriend kosya."

" Girlfriend? Hahaha.. di ba ikaw na mismo ang sabi sa kanya na break na kayo? Tas ngayon sasabihin mo girlfriend mosya, wag kang mag patawa.. tandaan mo, break. na. kayo." Diin na Sabi nya kaya mas nainis ako.

HE'S MINE..💕Where stories live. Discover now