EMIKO POV.
Napa tingin naman ako sa gilid ko, at nanlaki ang mata ko ng Makita si Frost na naka tayo sa gilid ko at masamang tiningnan ang dalawa.
" Hoy Bata.. anong sa tingin mo ang ginagawa mo!? Wag kang pakielamero!." Sabi nila, at nagulat ako ng sinuntok nila si Frost.
" FROST!!." Sigaw ko, ng mapa higa sya, pero agad din syang tumayo at sinipa ang Isa at sinuntok naman nya yung isa pa.
" Kayo! Wag na wag nyong susubukan na saktan sya! At papatayin ko kayo!." Sabi ni Frost, Kaya nag si takbo naman ang dalawa..
Bumilis naman ang tibok ng puso ko, inis naman syang tumingin sakin kaya napa tayo ako ng ayos.
" Ikaw naman! Bakit nandito ka!? Kung hindi kita napansin, ano na kayang nangyare sayo!?." Sabi nya.. at halatang lasing nasya.
" Ah.. wala." Sabi ko, at tinulungan syang maka upo.. naupo rin ako at tiningnan sya...
" Bakit kaba kasi nandito? Lagi kabang napunta dito?." Takang tanong ko.
" Hinde.. ngayon lang." Sabi nya at kinuha ang alak.
" Frost, bat kaba nag papakalunod sa alak? Ano bang problema?." Nag aalalang tanong ko.
Napa tungo naman sya, dahil bato sa nakita nya at narinig kanina?
" Kasi yang kaibigan mo eh.."
" Oh anong meron kay Ayane?."
" Bakit kasi hindi nya kayang makita na Mahal korin sya? Lagi nalang kay Maki Maki.. lagi nalang." Sabi nya, at narinig ko ang pag hikbi nya.. hinagod ko naman ang likod nya...
" Ok Lang yan." Sabi ko.
" Alam mo Emiko, hindi ako makakampante dahil lang sa tinakbuhan sya ni Ayane. kasi pansin ko na may konting pag tingin din si Ayane para kay maki. At yun yung masakit." Sabi nya..
" Alam mo Frost.. ganyan talaga ang pag ibig, minsan swerte.. minsan naman hinde, kung hindi man si Ayane ang para sayo.. meron pang ibang nag iintay para sayo." Sabi ko..
Napa tingin naman sya sakin, at nakita ko ang namumula nanyang ilong at mata.. naaawa ako para sa kanya.
Pasensya nalang sila, nag iisa lang si Ayane.. Hindi naman pedeng hati hatiin si Ayane eh.
" Frost.. Ayos lang yan, itulog mona lang at bukas na bukas.. tanungin mo si Ayane tungkol sa nararamdaman nya para sayo, wag kang susuko, dahil ang tunay na lalaki, walang sinu sukuan ok.. Tamana yan." Sabi ko at nginitian sya..
Nagulat naman ako ng bigla nya kong yakapin, kaya hindi agad ako naka galaw..
" Emiko.. buti at nandito ka, salamat ah, kahit papano napagaan mo ang loob ko." Sabi nya.. ngumiti naman ako at hinagod ang likod nya.
" Buti naman kung ganon. kasi kahit na lagi tayong nag aaway, hindi naman yon dahilan para hindi kita tulungan pag nanga ngailangan ka." Sabi ko..
AYANE POV.
Next day..
Nagising ako ng maaga, at agad na nag ayos.. naalala ko, ngayon na pala ang laban nila shoyo, ang kaso di ako makakapunta eh..
Hindi nako kumain at agad nakong umalis.. wala kasi akong gana ngayon kumain eh.
Hanggang ngayon di ko parin maka limutan ang sinabi ni Shoyo sakin, pati si Ranmaru problema yon.
Kasi mag ka team sila, baka di sila mag kasundo ni Shoyo pag nag lalaro na.
Ng maka rating ako sa School, nakita ko naman sila Chelsey na patakbong lumalapit sakin.
YOU ARE READING
HE'S MINE..💕
FanfictionTop one supportive ako sa aking kaibigan, simula pag kabata, ako na ang kasa kasama nya at tinutulungan kosyang mas gumaling sa sports na gusto nya. May pangarap sya, at yun ang maging pinaka malakas hanggang sa maabot nya ang championship. Pero isa...