Epilogue.💘

65 4 0
                                    

AYANE POV.

Ilang linggo narin ang nakalipas ng mag simula ng mang kulit sakin si shoyo, at isang bwan nalang ay pasko na.. kaya hanggang isang linggo nalang ang pasok at bakasyon na..

" AYANE!!." Sigaw ni Shoyo..

" Wag kang humarap dyan! Sakin kalang humarap!." Si Mike, kaninang kanina patong dalawang to eh, araw araw nalang silang maiingay at hindi na matahimik ang buhay ko.

At talagang nakipag palit pa si Shoyo ng upuan kay Roy, tas ayun. Dadal dalin lang ako.

" Ayane anong balak mo sa Pasko?." Sabay na tanong ng dalawa..

" Wag kangang gaya gaya!." Inis na Sabi nila..

" Isa pa!." Sabay nanaman.

" Dalawa!." Sabay ulit..

" AYANE!! PAG SABIHAN MOYAN!!." Sigaw nilang pareho sakin, kaya napa takip ako ng tenga, sinamaan ko sila ng tingin.

" Ano ba!? Mag si tigil nga kayo! Mabibingi nako neto eh! Araw araw napaka ingay nyo! LETCHEE!!." Inis na sabi ko at mabilis na nag lakad..

" KASALANAN MOTO!! AYANE!!." Sabay na sigaw nila, tss dinaig pa ang babae sa kaingayan at kadal dalan nila.

Naramdaman ko naman ang pag lapit nila kaya mas binilisan kopa, ng Makita ko sila Emiko at Chelsey na nag uusap, mabilis akong lumapit sa kanila..

" Guy.." Tawag ko sa kanila, nagulat pa sila ng makita ako, bakit? May nakakagulat ba?

" Oh my gosh.. Ang Hagard mo ayane.. kayong dalawa mga sira ulo kayo!." Nang gigigil na sabi ni Emiko at pinag hahampas ang dalawa ng maliit na bag nya..

" Aray aray.." Daing ng dalawa.

" Omg Ayane.. anong nangyare sayo? Sobrang halata na ang pag ka stress mo, look at your face, namimiyaot na, namamayat kana." Sabi ni Chelsey, habang tuma tango naman si Samantha, habang si jam, like she always do, nag babasa ulit.

" Hyys.. ayaw akong tan tanan ng dalawa, tulungan nyo naman akong palayasin sila."

" Si Maki lang." Sabat ni Mike..

" Bat ako, diba dapat ikaw!."

" Hoy! Hoy! Hoy..  kayong dalawa kina kawawa nyona si Ayane ah, baka gusto nyong pag buhulin ko kayo." Naka pamewang na sabi ni Samantha.

" Bat ako, sya!." Sabay na sabi ng dalawa, at nag turuan pa, napa iling iling nalang kaming mga girls..

Sabay sabay nalang kaming pumasok sa room, at gaya ng dati. Eto kinu kulit nanaman ako ni shoyo, di ko nalang sya pinansin hanggang sa Makita namin si ma'am..

" Ms Saika.. Halika may sasabihin lang ako." Sabi ni ma'am, so tumayo ako at lumapit sa kanya..

Medyo nagulat ako ng Makitang namumutla si ma'am jeny, at tuyo't narin ang labi nya, at malaki ang eye bags at ang laki ng ikina payat nya..

Anong nangyare? Two days lang syang nawala tas naging ganyan nasya.. naaawa ako kay ma'am.

" Dun tayo mag usap sa Garden.." Nang hihinang sabi nya, tumango naman ako at pumunta kami sa garden.

Ng maka upo kami sa bench, di ako naka tiis at tinanong kona si ma'am.

" Ma'am jeny, ano po bang nangyare sa iyo? Bakit naging ganyan kapo kapayat at sobrang namumutla kapa po? Ano po bang nangyare?." Takang tanong ko, ng may pag aalala.

Mas nagulat naman ako ng umiyak sya sa harap ko at sumub sob ang muka nya sa dib dib ko, kaya hinagod ko ang likod nya.

" Kailangan kolang kasi ng makakatulong sakin, Alam kong ang kapal ng muka ko at sayo pako nanghingi ng tulong, pero ikaw lang talaga ang mapag kakatiwalaan ko at mapag lalabasan ng lungkot ko." Sabi nya..

HE'S MINE..💕Where stories live. Discover now