Buổi trưa.
Nguyên Thần lái xe đến công ty của Phương Dịch - Phương Dịch Lam. Phương Dịch Lam hiện tại chỉ là một tòa nhà nhỏ nằm ở vị trí khá xa trung tâm thành phố nên đến đây cũng mất nửa giờ.
Hắn đỗ xe trước cổng đợi Phương Dịch khiến mấy cô nàng trong công ty lóa cả mắt.- Anh đã bảo đừng đến đón anh mà. Ở đây cách Đại Lục Nguyên thị xa lắm, anh tự đến được.
- Đây là vinh dự của em. Đi thôi.Nhà hàng cách công ty Phương Dịch không xa, đồ ăn cũng rất ngon miệng. Ấy vậy mà anh lại không chú tâm ăn uống mà mắt cứ dán vào mấy tập tài liệu nhiều vô số.
- Anh đi ăn hay đi làm việc đây ?
- Chẳng phải vẫn đang ăn đây sao ? - Nói rồi anh gắp một miếng thịt cho vào miệng.
- Anh còn chẳng nhìn em lấy một cái nữa.
Phương Dịch ngước mắt lên nhìn hắn nở nụ cười rồi cúi xuống nhìn mấy con số trong tài liệu.Nguyên Thần không cam tâm giật lấy giấy tờ trong tay anh dẹp sang một bên:
- Mấy ngày nay không có em anh cũng ăn uống như thế này ấy hả ? Nhìn anh đi, gầy bao nhiêu cân rồi ?
- Không có gầy mà.
- Anh cứ lao đầu vào công việc cũng chẳng hơn được gì đâu. Nghe em, ăn xong bữa này đi rồi em chỉ anh bí quyết.
- Chẳng phải đã hứa không được nhúng tay vào việc của anh rồi hay sao ?
- Em không giúp. Em chỉ khuyên anh thôi.
Hắn gọi thêm mấy món nữa. Nhìn Phương Dịch gầy đi trông thấy hắn càng lo hơn. Thấy anh gắp lia lịa thức ăn cho vào miệng mà hắn cũng thấy vui vẻ.- Ăn từ từ thôi. Em có tranh với anh đâu.
- Anh quên mất... - Phương Dịch nuốt vội thức ăn xuống. - Chúc mừng em, chủ tịch Nguyên.
- Cảm ơn anh, Phương tổng à.
Phương Dịch đỏ mặt. Mấy hôm nay nhân viên của anh cũng gọi anh như thế, anh chỉ có chút không quen. Bây giờ Nguyên Thần cũng gọi anh như thế anh lại càng không quen hơn.Ăn xong bữa Nguyên Thần lấy ra một bình trà thảo mộc đưa cho anh. Hắn nhìn sơ tài liệu của anh rồi nói:
- Anh định đi theo lối cũ của các công ty khác à ?
- Sao cơ ? Chẳng phải đó là những bước cơ bản hay sao ?
- Không phải lúc nào cơ bản cũng giúp mình thành công đâu. Lĩnh vực của Phương Dịch Lam là nước hoa. Trên thị trường hiện tại có bao nhiêu loại nước hoa đang cạnh tranh, bây giờ cứ đi theo lối cũ vậy anh nghĩ tương lai của Phương Dịch Lam có khác gì mấy công ty nước hoa khác không ?
- Anh cũng từng nghĩ đến việc đó, chỉ là chưa tìm ra lối đi riêng... Lối đi riêng ? - Chợt anh phát hiện ra điều gì đó. - Lối đi riêng. Khác biệt. Anh hiểu rồi ! Anh biết phải làm gì rồi ! Cảm ơn em nhiều lắm.
Phương Dịch vui đến phất cờ. Hắn cũng chẳng hiểu vì hắn cũng chưa kịp nói ra bí quyết nữa kia mà. Thôi mặc kệ vậy, Phương Dịch thông minh như thế thì sẽ làm được thôi.
_______________________Về lại công ty, Phương Dịch bắt đầu làm mới bản kế hoạch.
Trong thời gian này anh cũng đã nắm bắt được khả năng làm việc của từng nhân viên vì vậy công việc cụ thể được giao cho từng người một cách phù hợp nhất.
Anh tự mình đến tìm Lý Thuấn nhờ sự giúp đỡ của ông. Lý Thuấn là người có nhiều kinh nghiệm trong việc chế tạo nước hoa, tuy nhiên ông lại không thích chốn thương trường. Việc thuyết phục ông gặp khá nhiều khó khăn. Cuối cùng, với sự nhiệt thành của anh ông cũng đồng ý tham gia vào Phương Dịch Lam.Công ty của Phương Dịch bắt tay vào triển khai kế hoạch đầu tiên.
_______________________Đại Lục Nguyên thị cũng bắt đầu công cuộc " thay máu ".
Nguyên Lập được thăng chức trở thành Tổng giám đốc của Nguyên thị. Các công ty con ở nước ngoài do anh đảm nhiệm trước đây được giao lại cho Lục Khiến. Một số ban lãnh đạo cấp cao dính vào việc tham ô bị sa thải ngay trong ngày. Những nhân viên có năng suất làm việc kém cũng bị cho nghỉ việc.
Nhân viên mới được tuyển ngày càng gắt gao hơn bao giờ hết, đồng nghĩa với việc tiền lương cũng sẽ được tăng lên.Nguyên Thần nhận thấy công việc ở Nguyên thị không ít, vậy nên hắn quyết định xem xét thăng chức cho một vài nhân viên đủ điều kiện. Chức vụ Phó giám đốc cũng được thêm một người giúp công việc nhẹ nhàng hơn.
Hội đồng quản trị im thin thít, chẳng ai dám ho he. Vì sợ rục rịch sẽ bị tống cổ khỏi Nguyên thị.
Nguyên Đạt rất hài lòng với công cuộc " thay máu " này. Nhấn mạnh được rằng Nguyên thị làm việc rất đúng tiêu chuẩn: Có công thì thưởng, có lỗi thì phạt. Ông đã có thể an nhàn hưởng thụ những năm tháng vô âu vô lo như đang ở thời học sinh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ ĐAM MỸ ] [ H ] Tiểu Ca Ca, Anh Không Thoát Được Đâu !
De TodoAuthor: Mộc Thương Duyễn Thể loại: ĐAM MỸ, Hiện đại, Niên hạ, H văn CP: Nguyên Thần × Phương Dịch Tình trạng: Full ( 98 chương + 3 phiên ngoại ) Ngày đầu tiên đi làm đã bị cái tên nhà họ Nguyên " cướp " mất lần đầu. Vậy mà sau khi gặp lại hắn, Phươ...