Confusion
Gusto ko sanang bilisan pa ang paglalakad para hindi niya na ako maabutan pa pero ang suot na stilletos na bumabaon sa buhangin ay nagiging sagabal sa paglayo ko.
"Slow down, will you?" boses niya na nasa likod ko lang at nakasunod.
I'm a bit tipsy. Ramdam ko na ang pagewang-gewang na paglalakad pero pinipilit ko pa rin na makalayo sa kanya ng mabilis.
Actually, I admit that I am so drunk right now. Parang umiikot ang mundo. How many glasses of hard liquors did I drink with that foreigner? Para kasing ngayon lang bumagsak ang lahat ng epekto ng mga nainom ko.
I feel so hot right now at pakiramdam ko babagsak na ako sa buhangin dahil sa pagkahilo dagdagan pa ng suot na stilletos.
"To hell with this!" Inis akong yumuko para alisin ang strap ng stilletos ko.
But a grip on my hips made me stop. Lucius Alcuesta's huge hands were placed on the small of my waist.
Biglang kumalat ang init sa buong mukha ko nang napagtanto kung gaano kasagwa ang posisyon namin. Ako nakatuwad para alisin ang stilletos na suot at siya, nasa likod at nakahawak sa bewang ko.
Nang nakabawi ay tumuwid ako ng tayo at marahas siyang binalingan ng tingin.
"You pervert! Anong balak mo ha?!" Dinuro-duro ko siya.
His brooding eyes that seemed to be tired of my shit awhile ago widened pero saglit lang 'yon at bumalik ulit ito sa titig na tila walang pakealam sa kung ano mang nginangawa ko. Medyo madilim sa kung saan kami nakatayo pero sa tulong ng lamppost sa may kalayuan ay kitang-kita ko ang sarkastikong pag-angat ng isang sulok ng labi niya.
"Damn you! Manyak ka! H'wag mo nga akong sundan. Kaya ko namang bumalik sa room ko ng mag-isa!" I glared at him with all that I could.
His passiveness is making the situation even more irritating than it is.
"I was just trying to make you stand back up again. Your lacy panty can be seen when you bent over."
Another embarrassment washed all over me. Lacy?! At diniscribe niya pa talaga kung anong klaseng panty ang suot ko!
"What?! I was just trying to take off my stilletos! Kung hindi ka sana sunod ng sunod sa akin edi hindi mo nakita ang panty ko!"
He heaved a sigh and ran his long fingers over his man bun. Ilang sandali lang ay bigla siyang lumuhod sa harap ko, ni hindi na pinapansin pa ang kung ano mang pinagsasabi ko.
He kneeled in front of me just to take off the strap of my stilletos. Natigilan ako sa kakareklamo sa kanya at napatitig na lamang sa ginagawa niya.
His brows knitted as he focused on the straps. Marahan niya iyong kinakalas isa-isa. And the moment he took it off of me, hinagod niya ang paa ko, kung saan bumakat ang straps ng stilleto.
Namungay ang mga mata ko at parang biglang may nagbara sa lalamunan nang pagmasdan siyang gawin 'yon.
Maybe I'm too drunk right now. Lucius Alcuesta is mad, he will never show me such concern like this. Kasi kung siya talaga 'to, susumbatan niya ako sa ginawa ko. Pipiliin niyang maghiganti o 'di kaya'y tratuhin ako na parang hangin lang.
He's not supposed to be like this towards me. He's not supposed to carry me like what he's doing right now.
Napatawa na lamang ako habang kumakapit sa balikat niya dahil karga niya na ako ngayon. This must be a dream but now that I'm in his chest, the feeling of longing surged within me...
BINABASA MO ANG
Hurricane (Disaster Series #1)
RomanceCarmina Rosalia Herrera is a girl who finds the myth of love cliche. Electric sparks shooting inside the system, butterflies fluttering inside the stomach, fast heartbeats, it's all too made up. But then one day, all of her perspective about it got...