Roshan
Madali ko lamang natapos ang ipinapagawa sa akin ni Ashtim. Natagalan lamang ako kay Thea dahil sa mga chika nito sa akin. Hindi pa nga sana kami matatapos kung hindi ko lang sinabing hinahanap na ako ni Ashtim. Which is--impossible.
Pagkababa ko ng sasakyang naghatid sundo sa akin ay nagpasalamat muna ako bago tuluyang umalis. Nakangiti akong pumasok ng building pataas sa opisina namin ni Ashtim. Naglaho lamang iyon nang makita kong may tatlong lalaking nagbubuhat ng mga gamit ko. Mabilis ang lakad kong lumapit sa mga ito.
"Hey! What the hell are you doing!? Bat hawak niyo ang mga gamit ko? Saan niyo dadalhin iyang mga iyan?"
Tinignan ko ang lalaking may hawak ng bag ko. Sinamaan ko ito ng tingin bago hinablot sa kaniyang kamay ang bag ko.
"Give me that! "
Napakamot sa batok nito ang laing kanina ay may hawak ng hand bag ko. Lumipat ang tingin ko sa lalaking nasa pinakaharap ko.
"Pasensya na ho kayo ma'am. Utos ho kasi sa amin ni ser na ilipat itong mga gamit niyo sa tapat ng cubicle ni sir Anton."
Kumunot ang noo ko.
"What? Why?"
Mula sa likod ng mga ito ay lumabas si Ashtim na seryoso ang mukha. Ang mga mata nito'y nakaiwas sa akin. Kumirot ang puso ko. Just what the hell are you trying to do Ashtim?
"What's happening here?"
Lumipat ang atensyon ni manong kay Ashtim.
"Eh kasi ser si ma'am...hindi ho ata niya alam na ililipat ang mga gamit niya. Pasensya na ho kayo ser."
Itinuro ako ni manong, muli ay lumipat kay Ashtim ang atensyon ko. Umaasang sa pagkakataong ito ay nasa akin na ang atensyon nito. But to my dismay, his gaze remained on the worker. My face turned grim. You don't wanna look at me? Fine the, I'll fvcking make you look at me.
This game is mine Ashtim. My game, my win.
"Why Mr. Walter? Akala ko ba ay magtatagal ako sa loob ng opisina mo? I'm your PA, you need me, sir."
Madiin ang bawat titig ko dito. Umaasa na naman akong ngayon ay matutuon na ang paningin nito sa akin. Come on Ashtim, look at me. Just look at my way please. My heart hummered with every passing second. Anticipating that his dark brooding eyes will finally look at my way.
Nainis ako nang talikuran na kami nito. Damn it! Isang tingin lang Ashtim! Just why won't you look at me!?
"I don't have to explain myself to you Ms. Lopez. I know you know the reason why."
"Why then? Tell me why?"
Fvcking turn to me and look me in the eye Ashtim. You, doing this, makes me think that you're affected with your own actions. Makes me assume that you have something more...
He really turned to me, eyes meeting mine. Galit at pagkairita ang makikita sa mga mata nito.
"Because I am Ashtim Walter and I own this company. While you? You're nothing but my employee. Wala kang karapatang kwestyunin ang bawat desisyong ginagawa ko Ms. Lopez. Do this again and I swear to replace you. I can do that any fvcking time."
Yeah, and replace me with who? Reinessa? Go on then, do that. Sa tingin mo titigil ako kapag natanggal na ako bilang PA mo? I'm not that weak. I believe that you are mine, Ashtim. You are mine.
"I won't let you do that. Hindi ko alam kung bakit mo ito ginagawa Ashtim gayong noong mga nakaraang araw naman ay ayos pa tayo. Pero huwag mo sanang iisiping susukuan na kita nang dahil lang dito. Do whatever you want. Fire me and replace me, do you think that would stop me from wanting you? Then think again. Nothing can stop me from getting what I want. Itatak mo yan sa isipan mo Ashtim."
BINABASA MO ANG
Reaching The Unreachable (COMPLETE)
RomanceHave you ever wonder what would it feels like to Reach the Unreachable? ****** Second Generation: Ashtim Éternelle Walter