(20)

4K 513 170
                                    

 "Ít nhất một lần trong đời, bạn cần chọn điều sai để biết ai là người đúng." (1)

Trương Gia Nguyên thích Mã Triết ghê. Giống như bao nhiêu sự tốt đẹp trên thế gian này đều xuất hiện ở trên người Mã Triết vậy. Phó Tư Siêu thật sự đã nghe muốn chán cái tên này rồi, vì dạo gần đây Trương Gia Nguyên cứ mở miệng là anh Mã Triết nói thế này, anh Mã Triết bảo thế nọ. Ngô Vũ Hằng cũng vô cùng tán thành ý kiến của Phó Tư Siêu rằng Trương Gia Nguyên mắc phải chứng bệnh u mê đàn anh giai đoạn cuối, dù chỉ mới tiếp xúc được mấy tuần.

Mã Triết đang là sinh viên năm nhất của đại học Y, nhưng lại có niềm đam mê mãnh liệt với Vật Lý và những mô hình tự động hoá. Lúc còn ở Đằng Tấn, Mã Triết cũng có tham gia hội thi khoa học kỹ thuật này, lại còn giành được giải cao. Hội thi năm nay vừa hay lại được tổ chức chính tại đại học Y, Mã Triết hào hứng tham gia làm tình nguyện viên. Với kinh nghiệm phong phú và thành tích xuất sắc từ những lần thi trước, Mã Triết nghiễm nhiên trở thành một trong những anh chị hướng dẫn mà ban tổ chức ngẫu nhiên sắp xếp cho các đội thi năm nay. Trái đất tròn vo, Trương Gia Nguyên la lên vui vẻ khi gặp lại vị "bảo an kiến thức" ở trận chung kết. Mã Triết hồi đó có học thêm lớp Vật Lý của Thầy Phan, còn thường xuyên trò chuyện với Thầy. Thân càng thêm thân, Mã Triết ngày ngày tan học lại sang trường cũ kiếm nhóm Trương Gia Nguyên trao đổi.

"Anh Triết, vấn đề này tụi em đã suy nghĩ rất lâu rồi đó. Vậy mà anh vừa xem qua là đã có cách", Trương Gia Nguyên tròn mắt.

"Đúng đúng. Ảo diệu ghê. Anh hack đấy à?", Phó Tư Siêu vỗ đùi Ngô Vũ Hằng một cái bẹp, lau chau tiếp lời.

Mã Triết cười hiền, nhìn một đứa nhóc mặt vẫn đang ngơ ngác không hiểu sao lại bị đánh một quả đau điếng, lúc phản ứng lại thì liền quay sang túm lấy cổ thủ phạm đã ra tay mà lắc điên cuồng.

"Cái này cũng nhờ mấy người trong câu lạc bộ anh tham gia ở đại học. Nhiều người thú vị lắm. Năm tới mấy đứa có thể cân nhắc về đại học Y."

Trương Gia Nguyên vẫn đang ở trong trạng thái vô cùng hâm mộ người hướng dẫn này. Từ cái đêm chung kết mà Mã Triết giải thích những câu hỏi mà cậu không rõ, cho đến những ngày gần đây bao nhiêu thắc mắc đều được đàn anh giải quyết cái một, Trương Gia Nguyên thích quá đi mất!

"Thế tụi em còn vấn đề gì cần anh giúp nữa không?", Mã Triết lại dịu dàng hỏi.

"Cũng hòm hòm rồi nhỉ. Em nghĩ là ổn. Tụi mày nghĩ sao?", Trương Gia Nguyên bóp bóp cằm vui vẻ quay sang hỏi hai đứa đồng đội đang lăn dưới đất.

Phó Tư Siêu và Ngô Vũ Hằng đồng thanh la lên: "Tụi tao ổn!", rồi lại tiếp tục vật nhau khí thế.

Trương Gia Nguyên tặc lưỡi nhìn Mã Triết bày vẻ ái ngại. Đồng đội của cậu cái gì cũng tốt, mỗi tội là vẫn còn trẻ trâu. Ngay khi đang định can ngăn hai đứa kia bớt ngáo lại, đặng còn ra về chứ, tiếng Trương Đằng vang lên ở cửa.

"Đi ăn tối không các bạn của tao ơi?"

Trương Đằng hẳn là vừa từ thư viện tự học về. Sáng này Thầy Phan vừa phát bài kiểm tra, điểm của cậu không tốt lắm, vừa tan tiết là Trương Đằng đã xách cặp lao đến thư viện cắm cúi học. Chẳng mấy chốc mà đã tối rồi, đang trên đường ra bãi xe thì tiếng ồn ào vang lên, Trương Đằng vừa nghe đã biết đây là âm thanh đấm nhau quen thuộc của các bạn thân yêu.

[Nguyên Châu Luật] Trăng chờ gió thu nổiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ