(25)

3.9K 511 38
                                    

"Cuộc đời toàn những viển vông. Chỉ em ở lại sau cùng với tôi." (1)

Châu Kha Vũ lại đến thành phố H vào một ngày mưa. Nhưng quãng đường lần này chẳng còn vừa xa vừa lâu nữa, vì Trương Gia Nguyên đang ở trong tai cậu tủm tỉm kể một câu chuyện vui vẻ trong lớp học hôm nay.

Mấy tháng vừa rồi, cứ đứa này đến thành phố này thi, lại đến đứa kia tất bật lên xe ghé qua tỉnh khác tham dự hội chợ khoa học. Trương Gia Nguyên ban đầu rất phiền lòng, cậu chỉ muốn được ở bên cạnh Châu Kha Vũ hoa chân múa tay suốt cả ngày. Trò chuyện cũng được, học bài cũng được, hôn vào má cũng được, ôm vào lòng cũng được. Miễn là được ở bên cạnh nhau. Châu Kha Vũ cũng ủ ê không kém vì sẽ chỉ nghe được tiếng chứ không thấy được người, cậu tựa cằm vào vai Trương Gia Nguyên rồi gật gật theo những lời dặn dò nghe mãi đã thuộc lòng nhưng lần nào cũng vô cùng hưởng thụ cảm giác được bạn người yêu quan tâm chăm sóc.

"Cậu ấy à, ăn nhiều một chút, nhưng không được ăn cay quá đâu. Cà phê cũng không được uống quá nhiều. Mặc dù tớ cũng hay thức khuya nhưng Châu Kha Vũ không được thức khuya hơn cả tớ."

"Thức khuya mới có thời gian nói chuyện với em.", Châu Kha Vũ đang nằm bò trên người Trương Gia Nguyên dẩu môi lên án.

"Thế thì giờ nói chuyện ít lại để cậu còn ngủ sớm."

"Bạn nỡ sao?"

"Em cũng không."

Nói rồi Trương Gia Nguyên lại vòng tay ôm lấy cổ Châu Kha Vũ, dụi đầu vào vai, hoàn toàn biến thành một con mèo đang tìm kiếm yêu thương.

Châu Kha Vũ thích gọi Trương Gia Nguyên là em, càng thích gọi là bạn. Bạn trong "bạn người yêu". Trương Gia Nguyên thích Châu Kha Vũ. Ừm, không liên quan nhưng Trương Gia Nguyên thích Châu Kha Vũ vậy đó, chịu thì chịu không chịu cũng chịu.

Tiếng báo hiệu tàu đã đến ga cắt ngang câu chuyện Trương Gia Nguyên đang kể dở, Châu Kha Vũ nói có gì về khách sạn sẽ nhắn tin cho cậu sau. Vừa đặt điện thoại xuống bàn, Trương Gia Nguyên đã cầm ngay lên lại vì có tin nhắn mới:

"Bạn ơi, anh nhớ bạn ghê."

Trương Gia Nguyên muốn mua vé máy bay đến thành phố H! Nếu có tên lửa thì càng tốt!

---

Châu Kha Vũ vừa đến phòng khách sạn chưa kịp tắm rửa đã bị bứng đi duyệt sân khấu. Trận chung kết năm sẽ diễn ra trực tiếp, vì thế càng có nhiều buổi tổng duyệt gắt gao hơn. Châu Kha Vũ mệt lả người, nhưng lúc được thả về vẫn gắng đọc thêm mấy trang sách mới yên tâm đắp mền đi ngủ. Trương Gia Nguyên xuất hiện trong giấc mơ của Châu Kha Vũ, cười đến tít mắt. Thật sự rất nhớ em.

Ngày chung kết diễn ra, Châu Kha Vũ có chút mệt mỏi, sắc mặt không tốt, tinh thần cũng không ổn. Màn hình chiếu đến cầu truyền hình ở THPT Đằng Tấn, Châu Kha Vũ vừa nheo mắt tìm đã thấy chỏm tóc được vuốt lên thành hình trái tim của Trương Gia Nguyên. Biểu cảm nén cười của Châu Kha Vũ đều được camera ghi lại, Trương Gia Nguyên nhìn liền biết bạn người yêu vì cái gì mà cười. Công sức sáng nay dậy sớm của cậu đó, dùng hết cả hộp keo vuốt tóc mới tạo được thành hình trái tim hẳn hoi đó mọi người có hiểu không.

[Nguyên Châu Luật] Trăng chờ gió thu nổiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ