"Tsk, stop it, Kendra!" naiinis ko nang sabi.
She's been teasing me for a week because of what happened between I and Vein.
Hindi talaga magandang ideya na sinabi ko pa iyon. Ang dami na agad nyang sinabi.
Pilitin ko mang matulog ay nanatiling gising ang aking diwa at iniinda ang sakit sa ibaba ko.
Si Vein naman ay hindi rin umalis sa kwarto. Binabantayan ako. Bumaba lang nang dumating si Kendra at pinapasok.
Mukhang hindi gusto ni Vein na magtagal si Kendra pero dahil mapilit ay pinuntahan talaga ako sa kwarto. Mabuti at gising ako kung hindi ay gigisingin nya pa ako kahit tulog para lang ang kwento.
"Tell me! Dali! I want to hear everything!"
Umirap ako kahit alam kong nakakahiya.
"Oh my! You two really did it! I'm so happy! Basta ninang ako ni Venishia!" pagheristeriya nya.
Laglag ang panga ko sa sinabi nya.
"Venishia?"
"Yes! Venishia. Ang ganda ng pangalan, 'no? Basta iyan ang pangalan nyo kapag babae!" She giggled.
Maganda nga ang Venishia...
"You're so advance. Nakaisip ka na agad ng pangalan?" medyo hindi ko pa rin makapaniwalang tanong.
"Of course! Ako pa! Alam mo namang shipper nyo ako ni Vein mula noon hanggang ngayon kaya advance ako!" She winked at me.
I still can't believe it. Dahil shipper namin sya ni Vein ay nakaisip na agad ng maipapangalan sa magiging anak namin kahit hindi pa sigurado...
Hanggang sa makaalis sya ay hindi pa rin mawala sa isipan ko ang sinabi nya.
Nakwento ko rin iyon kay Vein at gusto nya naman at maganda.
"Wala ka bang trabaho ngayon, Kendra?" pag-iiba ko ng topic.
She smirked. "Nando'n naman si Leo. Kaya kulitin muna kita!"
I shooked my head with disbelief. Talaga namang...
Nagpatuloy ako sa trabaho at paminsan-minsan lang sya sagutin sa pang-aasar.
My eyes dropped to my phone ringing.
"Vein..." I called.
Umirap ako nang makitang ngumisi si Kendra.
"Have you eaten? Nagpa-deliver ako ng pagkain mo. Baka maya-maya ay dumating na."
"Not yet. Hindi ka na dapat nag-abala pa..."
"You're with someone?" he asked when he heard Kendra's giggled.
"Si Kendra. Nandito. Nanggugulo."
He chuckled. "She's just taking care of you."
I rolled my eyes. "Sige, Vein. Kampihan mo," iritado kong sinabi.
Naiirita ako sa kanya. Porket boto sa kanya si Kendra halos kampihan nya na ang kaibigan ko.
"Take care yourself, too. Baka mapano si baby, Divine..."
"Paano mo nasabi? Hindi ko nga alam tapos alam mo?"
He chuckled. "I am a doctor so I know if someone is pregnant. And I said, asintado ako. Wanna bet, baby?"
Umirap ako. Kapal talaga.
"Whatever, Vein. Huwag ka ngang tumawag! Nakakairita ka. Ang daldal mo."
BINABASA MO ANG
Remember Me Again (COMPLETED)
RomanceIshihara Divine collided with Hermio Vein. Ishihara was angry with Vein because he didn't even pay attention to her when she was hurt, and his apology was insincere. Unexpectedly, she fell in love with Vein. She fell in love with the man she had hat...