"Baby, just fucking stay still! Just watch me. Huwag ka nang tumayo."
I pouted at Vein.
He was cooking and I was watching but, I just stood up to hug him but he didn't want me to stand up!
"Vein..."
"No. Just watch, baby."
I looked at him with puppy eyes. "Baby, please."
He sighed heavily before glaring at me. "Damn." Inalalayan niya akong bumaba sa stool.
I grinned at him. "Now, continue cooking."
Naiiling syang bumalik sa pagluluto.
While holding my seven-month-old belly, I walked closer to him.
"Fuck, baby! Don't be stubborn."
Muli nyang tinigil ang pagluluto at nilapitan ako.
"Hmm? What?"
"Pinayagan na kitang samahan ako rito para panoorin ako, pinayagan kitang tumayo pero ang lumakad? Don't piss me off, Divine."
Nanikip ang dibdib ko sa sinabi nya. Ramdam kong tutulo ang luha ko kaya yumuko at inalis ang pagkakahawak nya sa akin.
"Don't touch me. Aakyat na ako. Bahala ka sa buhay mo." Tinalikuran ko siya at naglakad.
I bit my lip and wiped my tears.
Fuck him! I hate him! Gusto ko lang naman tignan ang niluluto nya na mabango at yakapin siya pero ayaw nya akong palakarin papalapit sa kanya!
Aakyat na sana ako sa hagdan nang pumulupot ang braso nya sa bewang ko at hinaplos ang tiyan ko. He rested his chin on my shoulder.
"I'm sorry, baby. Ayaw lang naman kitang paglakarin at malaki na ang tiyan mo."
His warm breath send shivers down my spine.
"Don't touch me. I hate you." Humarap ako sa kanya at sinamaan sya ng tingin.
"Baby, please... I'm sorry."
"Magluto ka na. Tawagan mo si kuya at ipasundo ako rito. Ayoko nang kasama ka! I hate you!"
Mabagal ang bawat hakbang ko sa baitang ng hagdan dahil mabigat na ang tiyan ko.
"Veinnn!" Mahaba kong sigaw dahil sa gulat nang bigla nyang akong buhatin.
Seryoso lang syang naglalakad at hindi pinansin ang sigaw ko.
"There. Wait for me. Tatapusin ko lang ang niluluto."
Hindi ko sya pinansin at pinikit ang mga mata. After a few minutes ay narinig ko ang pagpasok nya. Nanatili akong nakapikit at iniisip ang galit kay Vein.
He's annoying asshole. I hate him.
"Let's eat now, Divine."
"Iwan mo na lang d'yan. Mamaya ako kakain kapag lumabas ka na," sabi ko habang nakapikit.
I felt his hands held my right hand. Minulat ko ang mata at sinamaan sya ng tingin. "I said, don't touch me."
"I apologize. Please, eat now. Maybe Shia is hungry and so are you."
"Then leave. Kakain lang ako kapag lumabas ka. I hate you. I don't want to see your face. You're so annoying asshole."
His face darkened. "Don't test me, Divine. I will punish you if you don't eat. Now. Here."
BINABASA MO ANG
Remember Me Again (COMPLETED)
RomanceIshihara Divine collided with Hermio Vein. Ishihara was angry with Vein because he didn't even pay attention to her when she was hurt, and his apology was insincere. Unexpectedly, she fell in love with Vein. She fell in love with the man she had hat...