Chapter 4: Guilty

376 17 0
                                    

Natapos na namin lahat ng gawain. Balak ko sanang ibalik kay Luke ang notebook nya pero mamaya na lang kapag lunch na.

I'm still ashamed of what I did to Luke. I just kissed him! I know it's just on the cheek but I'm feeling being close and... nevermind. Dapat hindi ko na lang sya hinalikan. Kahit pa sa pisngi lang iyon.

Lunch break na namin pero hindi ko alam kung paano ako haharap kay Luke mamaya. Baka kung anong iniisip niya tungkol sa akin.

Palabas na kaming tatlo nang nakita namin si Luke na nakangiti sa amin. Mabagal ang bawat hakbang niya. Para siyang isang modelo.

Bakit mas lalo syang gumagwapo pag nakangiti? Nakakatunaw ang ngiti nya...

"Let's go, Ishihara?"

Sobrang singkit ng mga mata niya. Matangos ang ilong. I now understand why I liked him..

"Huy, Hara! Kinakausap ka ni Luke," si Kendra.

Napakurap ako bago napalunok. "S-sige. Pwede rin bang isama natin sina Kendra?" I asked. Ayoko muna kaming dalawa lang, baka kasi kung ano na naman ang magawa ko sa kanya na ikahihiya ko.

"Sure."

Mag katabi kami ng upuan ni Luke habang katapat naman namin sina Kendra at Janine.

"Uhm, by the way, Luke. Sorry for what I did earlier. I was carried away by my emotions," I whispered to Luke.

Kendra and Janine are talking so they might not hear if Luke and I are talking. And they already know what happened earlier. Wala na dapat itago.

I turned to Luke and saw him blushing. Shit. Why so cute?

"Is that so? It's okay. At least I'm one of the lucky guys because someone like you kissed me even just on the cheek..." he replied while smirking. Tumango-tango na lang ako kahit na sobrang bilis ng tibok ng puso ko.

Buti naman ayos lang sa kaniya. Ako kasi mamamatay na yata dahil sa kilig.

"So will you be busy preparing for Intrams?" I asked.

He looked at me and nodded. "Yes, Ishihara." He placed his elbow on the table and rested his chin on his palm. "I have a question. I'm curious, what will you join?"

I bit my lip. He seems to be interested in me, huh.

"Uh, I think volleyball... well, that's all I think I can play." I shrugged. "But I might change my mind. I still have more than one month to think about whether that's really what I'm going to join," I added.

"You're talented, Ishihara. Yes, you still have time to think about it." He licked his lip.

Medyo naiilang na ako dahil sa titig niya pero tinitigan ko rin naman siya.

"I don't think so." I chuckled. "I chose volleyball because I knew how to play it. But I'm not good. Si Janine talaga ang magaling sa paglalaro ng volleyball," kwento ko sabay baling kay Janine na tahimik na kumakain.

"What?" mataray niyang tanong nang mapansin niya ang tingin namin sa kaniya.

Kendra chuckled. "Badtrip ang gaga, oh. Hindi na talaga yata nagparamdam si ex niya," pang-aasar niya kay Janine.

Janine rolled her eyes. "How many times do I have to say that I haven't had a boyfriend yet? Ang kulit niyo talaga. Mga ma-issue."

I looked at Luke and saw him staring at Janine.

Remember Me Again (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon