"Wala ka na bang nakalimutan?"
Tumango ako kay kuya bago pumasok sa kotse.
Nasa likod ang kotse nina Janine at Kendra. Kasama ang mga magulang para ihatid sa airport.
Si daddy ang nagda-drive habang si mommy ay nasa shotgun. Kaming dalawa ni kuya ang nasa likod.
Umuulan ngayon kaya mabagal ang pagpapatakbo ni daddy sa sasakyan dahil madulas ang daan.
"Stop crying, princess..."
Hinawakan ni kuya ang ulo ko at pinatong sa balikat nya.
Hindi naman kami kita nina dad dahil may kurtinang nakaharang sa pagitan namin.
"K-kuya, s-si V-vein..." usal ko at muling naiyak ng tahimik.
Nakinig lang si kuya sa akin habang pinapatahan ako. Gumaan papaano ang pakiramdam ko roon.
Nakatulog ako sa byahe dulot na rin ng pag-iyak at puyat. Nagising lang ako sa pagtawag ni kuya sa akin.
"We're here..."
Tumila naman ang ulan kaya hindi kami nabasa nang lumabas sa kotse.
Nagpaalam kami sa mga magulang ni Janine at Kendra at kay kuya.
Kahit na patuloy ang paglandas ng luha ko galing sa mga mata, nanatili ang tingin ko sa labas ng airport. Muling nagpapatakan ang tubig ulan.
Ngumiti ako ng mapait bago tumalikod. Then I saw them, waiting for me. Ilang minuto lang ang inantay at sumakay na kami sa eroplano.
Muli akong lumingon at ngumti ng totoo.
Sisiguraduhin kong babalik ako, babalik ako para sayo, Vein.
Matagal ang naging oras. Nakatulog ako nang ilang beses bago kami nakarating.
"Arrange your things. We'll just go to our room." She kissed me and bid a goodbye to Janine and Kendra, gano'n din ang ginawa ni dad.
When they left, I immediately laid on the bed.
"I'm so tired..." I whispered before closing my eyes.
"Hara, wake up. Tawag na tayo ni tita. Kakain na raw..."
Narinig kong sabi ni Kendra pero dahil antok pa ay nanatiling pikit ang aking mata.
"Hmm."
"Stop it, Kendra!" I laughed as she tickled me.
She's grinning at me. I just glared at her.
"Susunod ako. I'll just take a shower," I said.
I just wear a sando and short. While drying my hair, I went to a cabinet to see if my other things were arrange.
Ngumiti ako nang makitang ayos na. Thanks to Janine and Kendra.
This house was huge. There was five bedrooms with own bathroom. Three in the second floor and the other two is in the first floor.
"You should eat a lot," mom said to dad.
Dad chuckled before nodded.
Nasa kabisera si daddy at katabi si mom and Janine. Katabi ko si mom at katabi ni Janine si Kendra.
"I want to go somewhere," Kendra said and smirked.
I roller my eyes. "I don't," I said.
I stared at her and she glared at me. "Hmp! OA!"
My lips parted at what she said.
I heard Janine chuckled. "I want, too. Maybe in other day? We should enjoy ourselves in this house."
BINABASA MO ANG
Remember Me Again (COMPLETED)
RomanceIshihara Divine collided with Hermio Vein. Ishihara was angry with Vein because he didn't even pay attention to her when she was hurt, and his apology was insincere. Unexpectedly, she fell in love with Vein. She fell in love with the man she had hat...