Chapter 13 [ Khel'sPOV ]
KHEL's POV
Pagkatapos ko siyang ilibot sa buong rest house naisipan nameng maglakad lakad sa may beach.
Prex: Khel...
Ako: Hmmm?
Nag-uusap kame habang naglalakad at di nakatingin sa isa't isa.
Prex: Dun sa nangyare sa outing.....
Ako: What about that?
Prex: Im sorry. I'm really really sorry.
Napatingin ako saknya... nakita kong parang mag kristal na papatak sa mata niya.
Ako: Tapos na yun Prex.. Lets just forget all about that.
Prex: But... i really dont mean that. Di ko intensyon na saktan ka... pinapunta kita don kase natakot ako saknya... natakot sa kay King na papuntahin daw kita para malaman niya kung may nararamdaman pa daw talaga ko sayo... pero di ko makayang makita ka... di ko kayang makita na nasasaktan... nag-away kame ni King non.
Ako: Ako ba yung dahilan Kung baket ka umiyak non?
Prex: *nod*
Ako: Obaket kayo nag-away?
Prex: Kase nakita niya kong tingin ng tingin sayo.
Ako: Baket ba?
Prex: Kase.... kase....
Ako: Kung naawa ka nun saken dapat di mo na lang ako tinitignan... nag-away pa tuloy kayo... umiyak ka tuloy... nagalet ako nun... taena pinaubaya kita sa kanya tapos papaiyakin ka lang niya.
Prex: Khel...
Ako: I let you go because you told me that you love him that much... i decided to let you go even if i so much love you... kahit na masaket... kahit na di ko kayang wala ka sa buhay ko... tapos ano? papaiyakin ka lang niya? Sa harap ko pa? F*CK!!!!!!
Prex: Khel...
Napatigil ako ng hawakan niya ang braso ko.
Prex: Khel... sorry... nasaktan kita...
Ako: Okay lang saken na masaktan ako pero yung ikaw na yung nakikita kong ganon... ayoko Prex... di ko papayag... nagpaubaya ako dahil alam kong masaya ka sankaya... sabe mo saken masaya ka sakanya.
Nararamdaman kong may kung anong mainit at pumatak sa mga pisngi ko.
Nagsisimula na din umiyak si Prex.
Prex: Sorry talaga khel... Oo minahal ko siya... Oo iniwan kita dahil sakanya... pero di ko naman alam na ganun ang gagawin niya saken... na sasaktan niya ko physcally dahil sa sobrang obsses at seloso niya... dun ko mas na realize na mali ako... nagkamali ako na iniwan kita.
Ako: Let's not talk about it... Let's go back inside and have a rest. *sabay pahid ng luha ko gamet ang mga palad ko*
Prex: Mapapatawad mo pa ko?
Di na ko nagsasalita... naiyak pa din siya ng makalapit kame sa rest house tumahan na siya.
Prex: Tita i think i need to go!
Mommy: No! Masiyado ng delikado sa daan... dito ka nlang matulog... khel eto susi ng isang room... hatid muna si Prex sa room niya.
Ako: Okay ma.
Prex: Thanks Tita. *sabay beso kay Mommy* Goodnight po.
Mommy: Goodnight. Magpahinga na kayo.
Hinatid ko na nga siya sa kwarto niya.