Chapter 58 [ The Plan ]

136 3 0
                                    

Chapter 58 [ The Plan ]

QUEKS POV

3 days ng nasa ospital si Khel, di ko siya iniiwan. Uuwi lang ako samen para maligo tapos pupunta na ulet ako sa ospital. Pinapayagan naman ako ni Tita, nag excuse ako sa mga prof ko, pinayagan din naman nila ko. Tinuturuan naman ako ni Rjay pag andito sila sa ospital para di ako masiyadong mapag iwanan. 

Nagtataka nga ko kung baket hindi nadalaw si Louise sa kaniya e. Pero mas okay na din yun atleast nakaksama ko si Khel. Hahaha

Nung gumising siya hindi niya ko pinapansin. Pag pinapakaen ko siya hindi niya tinatanggap, hindi niya ko kinakausap. Ni hindi niya ako tinigtignan e.  

Pero kahit ganun di pa din ako susuko, gusto ko tong ginagawa ko kaya ayos lang kahit magmuka akong tanga.

Bumibisita naman yung mga magulang ni Khel, di daw nila kase pwedeng iwan ang trabaho nila sa Laguna. Lubos nga ang pasasalamat saken ng mga magulang niya e pero saken wala tong ginagawa ko. Gusto ko tong ginagawa ko.

Kame lang dalawa ngayon sa kwarto niya dahil nasa school pa sila Anne. 

Lunch na kaya kailangan na niyang kainin ang sinerve sa kanyang pagkain.

Ako: Khel kumaen ka muna... bawal daw na hindi ka kakain gawa ng iinom ka ng gamot pagtapos neto.

Khel: "...."

Ako: Oh eto na pagkain mo gusto mo bang tulungan kita? Ako na magpapakain sayo.

Khel: "...."

Silence means yes kaya kinuha ko yung pagkain niya. Nagulat na lang ako ng kainin niya yung sinubo ko. Napangiti naman sko habang sinusubuan ko siya.

Khel: Baket ka nakangiti? -___-

Ako: Ahh ehh wala... kumaen ka na lang.

Nahiya naman ako ng bahagya. Nakita niya pala.

Pagtapos niyang kumaen uminom na siya ng gamot niya tapos sinabe ng doktor na pwede na daw siyang maligo dahil 3 days na din siyang di naliligo para daw sumingaw naman daw ang init sa katawan niya. Pinupunasan ko lang siya tapos nagpapalit naman siya ng damit at undies. Sempre hindi ako nagpapalit nun no. Siya inaalalayan ko lang siyang magpuntang c.r.

Ako: Nga pala Khel... kailangan mo na daw maligo.

Khel: Baket mabaho na ba ko?

Ako: A-ahh e-ehh hindi naman sa ganun... p-pero kailangan daw sumingaw ng init sa katawan mo. >///<

Medyo nauutal pa ko sa hiya. 

Tumayo naman siya at parang di niya kaya.

Khel: Tulungan mo kong maligo.

Ako: HAAAAA?

Gulat na gulat ako. Papaliguan ko siya? Seryoso ba siya?

Khel: Tingin mo ba makakaligo ako ng may dextros at kung ano anong nakaturok saken.

Ako: Ah.. eh...

MY ANNOYING TEXTMATETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon