Chapter 33 [ Were official ^__^ ]
QUEKS POV
Nakapila na kame at ilang sandali na lang magmamarch na kame. Masaya ako dahil makakagraduate na din ako. Unting panahon na lang, matutulungan ko na sina Mama. Si Papa kasama ko magmamarch at si Mama nanunuod lang samen. Nagrequest si Papa na pwede siya na daw maghatid saken.
Masaya na malungkot at naging graduation, masaya kase sa wakas nakakausad na kame.. malungkot dahil magkakahiwalay hiwalay na kameng magkakaklase, magkakaibigan. Iyakan dito, iyakan doon. Nakakatuwa nga kase yung mga barako nameng kaklase nag-iyakan den e. HAHA.
Pauwi na kame para pagsalu-saluhan yung hinanda ni Mama. Di ko alam kung pupunta ba sila Khel, di naman kase siya nagtetext saken e.
Pagpasok naman ng bahay.
"CONGRATULATION QUEKS"
Bumungad samen yung iba nameng kamag-anak, kaibigan at sila Khel. Kumpleto sila, kahit sina Bobby at Mc kasama nila.
Nagsimula na kameng kumaen at binigay nila saken yung mga regalo nila. Pero si Khel di pa nagbibigay saken.
Andito kame ngayon ni Khel sa may terrace namen at nagkakasiyahan yung iba sa loob.
Ako: Kala ko di kayo makakapunta kase diba sabe niyo saken may pupuntahan kayong party mamaya.
Khel: Pwede ba naman yun... Ahh wait.
May nilabas siya sa bulsa niya na isang pahabang box.
Khel: For you.. Congratulation. :)
Ako: Ano to?
Khel: Buksan mo. :)
Pagbukas ko bumulaga saken ang isang nagniningning na bracelet.
Ako: Bracelet?
Khel: Oo.. Akina isusuot ko sayo.
Sinuot naman niya saken. Anganda nung bracelet. Simple lang pero ang ganda at mukang mamahalin. May nakalawit na heart.
Ako: Salamat ha?
Khel: Wala yun.. Diba sabe mo may party kang pupuntahan?
Ako: Oo e... mamayang 7pm pa naman yun
Khel: Aaaa.
Ako: Baket?
Khel: Wala... magpaganda ka lalo ha? Para bumagay ka saken. HAHA
Ako: ANG KAPAL. -___-
Khel: Dejoke... maganda ka na. Basta mamaya ha? See you.
Ako: HAA? Diba may party kang pupuntahan?
Khel: Oo nga at ikaw ang date ko. BYE!
Umalis na naman siya at nagpunta sa loob. Papasok na sana ko ng bahay ng makasalubong ko sila.
Anne: Una na kame Queks... Punta lang kame dun sa Hotel na tinutuluyan namen... We will fetch you before 6pm ha?
Ako: Ha? Baket?
Anne: Basta. Bye girl.
Umakyat ako sa kwarto ko at nilabas yung binili ni Khel saken na damet. Grabe ang ganda. :)
Makatulog muna, may 4 hours pa naman ako para matulog e. Susunduin daw nila ko ng 6 e. Tss. Baket kaya?
Zzzzzzzz.
KHEL's POV
Andito kame ngayon sa Hotel na tinutulayan namen.
Ako: Anne at Rose kayo na bahala kay Queks mamaya ha?