Chapter 46 [ Nasasaktan siya. :( ]
QUEKS POV
Wala pa din akong tulog hanggang ngayon pero kelangan kong kumilos para pumasok. Bangag na bangag ako. Ang laki ng eyebags ko at ang pungay ng mata ko.
Narinig ko naman tinawag ako ni Tita at nasa baba na daw si Khel.
Para kong zombie na naglalakad pababa kay Khel.
Khel: Let's go?
Ako: *nod*
~ sa kotse ni Khel.
Bigla lang niyang hinito ang sasakyan.
Khel: Umiyak ka ba? baket pugto mata mo? May problema ba?
Ako: Di ako umiyak. Di lang ako nakatulog. -___-
Khel: HA? BAKET?!!
Ako: Tinapos ko kase yung mga homeworks ko, e nadame inabot ako ng umaga pagsasagot.
Okay. Liar. -___- Pinaandar niya ulet ang kotse.
Khel: Tss. Dapat tinext mo ko para natulungan kita... Mapapatay ko talaga yang mga prof niyo... grabe pahirap sa inyo e. >__<
Ako: Okay lang ako.
Pero sa totoo nan hindi. Hindi dahil sa hindi ako nakatulog kung hndi dahil sa mga iniisip ko na mas mabuting gawin ko.
Khel: Sigurado ka? Kumaen ka na?
Ako: Busog ako.
Wala kong ganang kumaen dahil nga sa mga sinabe ni Rjay. Grrrr. Mapapatay ko talaga yung mahangin na yon. >_<
Di na naman siya nagsalita at nagpunta na kame sa kanya kanya nameng room.
Pagpasok ko sa room agad naman bumungas saken ang muka ng demonyo.
Rjay: Goodmorning beautiful... 1 day to decide. ^________^
Di ko lang siya pinansin at sinubsob ko ang muka ko sa desk.
Wala talaga kong gana sa klase ngayon at lutang na lutang ang isip ko. Nagpaalam naman ako sa prof ko na masama ang pakiramdam ko kaya dito muna ko sa clinic, pinayagan naman nila. Siguro naawa na din sa itsura ko.
Tama na muna na andito ako. Ayoko muna ding makita ang muka ni Khel at baka di ako makapag-isip ng maayos. >_<
Natulog lang ako.
KHEL's POV
~Lunch Break.
Sinundo ko si Queks sa room nila pero wala ng tao. Baka nasa cafeteria na.
Pagpunta ko sa cafeteria di ko naman siya nakita dun, tinanong ko sina Anne pero wala daw si Queks dito.
Hinanap ko lang yung lage niyang kasama na si Shane pero di ko makita.
Asan na ba yung babae na yun?! Baka kung ano ng nangyare dun. Tss. Nag-aalala kaya ako.
Di ko sila makita kahit sa kasuluksulukan ng building nila, hinanap ko na din sa ibang building pero wala. Malapit ng mag time kaya no choice kung di pumasok na ko sa next class ko.
Asan kaya siya? Baka napano na yun e. Ano kayang nangyare?
Buong klase kong inisip kung asan siya, di na nga ko makapagconcentrate e.
~Dismissal.
Madali dali akong pumunta sa room nila Queks para sunduin siya at saktong naglalabasan na sila.