Chapter 39 [ Outing + His Birthday Surprise ]

185 5 0
                                    

Chapter 39 [ Outing + His Birthday Surprise ]

QUEKS POV

Gaya nga ng sabe nila maaga daw kameng bibyahe. 5pm palang ready to go na kame. Umuwi muna kame samen para kumuha ng mga gamet. Nagpaalam naman kame kay Papa at Mama buti pinayagan ako kahit biglaan yung lakad. Kame lang dalawa ni Khel sa kotse. Ang cheesy ko kaseng boyfriend gusto na masolo daw niya ko buong biyahe. Nako. Napakarameng batok nga ang natanggap niya sa mga pinsan niya e. I pity my boyfriend, kasalanan ba niyang mainlove siya saken ng husto? HAHA.

Sinusundan lang namen sila buong biyahe, nagtaka nga ako ng di ko na lang sila nakita sa harapan namen.

Ako: hey Babe... asan na sila?

Di niya ko pinapansin at ako nagpapanic na dito na baka di kame makasunod sa kanila.

Ako: HOY! DI KO NA SILA MATANAW. NALILIGAW NA ATA TAYO!!!

Talagang ayaw niya kong pansinen. >_< 

Hinawakan ko yung mga braso niya at inalog alog.

Khel: Hey stop! Baka mabangga tayo.

Ako: ASAN NA BA SILA? BAT DI KO NA SILA MAKITA?

Khel: Don't worry kasama mo naman ako ii.

Ako: Che!

Di ko na lang siya pinansin. Makatulog na lang.

KHEL's POV

Hays sa wakas nakatulog na din siya. Kanina pa niya ko kinukulit na baka naliligaw na daw kame kasi di na daw namen maaninag yung mga kasama namen. Di niya alam sadyang pinauna ko sila doon at kasabwat ko si Toteng. HAHA.  

Sadyang pinauna ko sila para maayos nila yung surprise ko para sa kanya. HAHA Kung ano yung surprise ko? Malalaman niyo din yun mamaya. Sinabe naman saken ni Bobby yung exact location nung Beach Resort nila kaya makakapunta naman kame dun.

Andito na kame pero tulog pa din siya. Di ko muna siya ginigising at hinayaan ko muna siya na matulog. Ang tagal din ng byahe namen almost 5 hours. Mamayang gabi na namen isasakatuparan yung surpresa ko para sa kanya. 

Nakita ko naman na gising na siya.

Ako: Finally gising ka na.

Siya: Asan tayo?

Ako: Sa Beach Resort nila Bobby.

Siya: Nakasunod tayo? Hindi tayo naligaw? ^__^

Ako: Ikaw lang naman kase walang tiwala saken e.

Siya: Sorry na.

Ako: Ewan. Tapos tinulugan mo pa ko. 2 hours na kaya tayong andito at di pa tayo nakaen ng lunch.

Siya: Asan ba sila?

Ako: Andun na rest house.

Siya: baket di mo ko ginisng?

Ako: E ang sarap kaya ng tulog mo.

Siya: Siya tara na dun.

Kinuha ko lang yung mga gamet namen tapos pumunta na kame sa rest house nila bobby.

QUEKS POV

Kala ko maliligaw na kame e, kala ko di na kame makakasunod sa kanila e. Buti na lang nakarating kame ng buhay dito. Ang haba na pala ng naitulog ko kanina. Dalawang oras niya ko hinantay. Kaya mahal na mahal ko tong boyfriend ko ii. Tapos pinagdala pa niya ko ng mga gamet ko. ^__^ 

Ang ganda at ang laki nung rest house nila Bobby. Parang bahay lang talaga. Very comfortable.

Isha: Bhessy... Baket ang tagal niyo?

MY ANNOYING TEXTMATETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon