Chapter 9 [ Pahabol niyang bati. ^_^ ]
QUEKS POV
Goodmorning.
Merry Christmas.
Hayss. Naalala ko na naman di pa din nya ko binabati hanggang ngayon, siguro wala siyang load, siguro masiyado siyang naging busy.
Madameng bumati saken sa text ng merry christmas pero yung inaasahan kong babati saken di bumate. Aish! >_<
Pag tingin ko labas andameng bata ang nakabagong damet at namamasko, ansarap balikan yung araw ng pagiging bata no? Yung tipong di ka makapag antay na sumapit ang pasko dahil sa regalong matatanggap nila sa mga kamag-anak, sa kanilang mga ninong at ninang at sa kahit sinong tao.
Sana bata na lang ako para masaya ko ngayon pasko... Baket ba ko nalulungkot kung hindi niya ko binate ngayon pasko. >_< Bahala siya sa buhay niya.
Pagbaba ko agad sumalubong saken si Mama.
Mama: Oh Queks buti naman nakapaligo ka na, magbihis ka. Aalis tayo.
Ako: San po tayo pupunta ma?
Mama: Sa Manila, bibisita tayo sa mga kamag-anak naten don.
Ako: As in ngayon Ma?
Mama: Oo kaya kumilos ka at magbihis.
Ako: Okay po. -____-
Wala pa naman ako sa mood ngayon.
Pagkabihis ko Off to Manila na nga kame ni Mama para bisitahin ang iba nameng kamag-anak dito.
After 3hours
Hell-O Manila.
Grabe ibang iba talaga ko sa probinsya, mausok, maingay. Tss. kaya ayokong tumira dito e.
Pagdating namen sa bahay ng mga kamag-anak namen, agad sumalubong saken ang pinaka close kong pinsan dito sa Manila, Si Carmen... kaedad ko lang si Carmen.
Carmen: Oh pinsan kamusta kna? Namiss kita ah? Buti naman naisipan niyong dumalaw dito?
Ako: Oo nga e, actually biglaan lang din to. Kanina ko lang din nalaman na pupunta kame dito ni Mama.
Carmen: Ahh ganun ba. tana sa loob magchikahan tayo. HAHA
Pagpasok namen sa loob ng bahay nila diresto agad kame sa kwarto niya.
Carmen: kamusta naman chooling mo pinsan?
Ako: Ayos naman, so far... so good. Ikaw ba?
Carmen: Ayos lang din. Graduating na tayo, saan mo balak mag-aral? Pati anong course kukunin mo?
Ako: Di ko pa nga alam pinsan e, di pa ko nakakapagdesisyon e.
Carmen: Nakow. Dapat pinag-iisipan muna yan hanggang maaga pa.
Ako: Oo nga e.
Nagchikahan lang kame ng nagchikahan ng pinsan ko at kung ano-anung nakwento niya saken.
KHEL's POV
Good Afternoon.
Merry Christmas.
Buti wala kong hang over. naalala ko na namna ang mga kaganapan kagabe e, grabe the best christmas ever.
Pag tingin ko sa tabi ko, tulog pa pati yung dalawang babae.
*Tooook* *Tooook*
Manang: Khel... Khel bangon na daw kayo sabe ng Daddy mo may pupuntahan daw kayo.