Chapter 62 [ FINALE Part 2 ]
THIRD PERSON POV
Hinuli na ng mga pulis si Louise. Tulala lang si Louise at gulat na gulat sa mga nangyayare.
Sa hospital naman. Apat na oras ng nag-aantay sila Queks sa labas ng operating room. Iyak lang siya ng iyak, pati sila Anne, Rose at ang mommy ni Khel.
Pero si Queks ang walang tigil ang iyak. Takot na takot siya sa pwedeng mangyare kay Khel.
Maya maya lumabas na ang doktor.
Mommy ni Khel: Dok... Anong pong lagay ng anak ko.
Dok: Sorry to say misis... He is in critical condition... You may visit him after namen siyang itransfer sa ICU
Mas lalong umiiyak si Queks. Nanakbo lang siya papunta chapel. Wala namang nakapansin sa kaniya dahil busy sa sinasabe ng doktor.
~Chapel.
Nakaluhod lang si Queks at iyak ng iyak.
Queks: Papa God... wag niyo pong hayaang mapahamak ang lalakeng pinaka mamahal ko... Kayo na po ang bahala sa kanya... Tatanggapin ko po kung di talaga kame para sa isa't isa basta iligtas niyo lang po siya... Gagawin ko ang lahat para maligtas lang po siya... Papa God kayo na po ang bahala sa kaniya. Mahal na mahal ko po siya at di ko po kakayanin kung kukunin niyo po siya saken... Papa God naman di pa nga kame natagal ng isang taon e... Papa God kahit makita ko lang siyang ngumingiti sa malayuan ayos na po ako don basta iligtas niyo po siya... Kayo na po ang bahala sa lalakeng pinakamamahal ko. Amen.
Umupo lang si Queks sa may chapel at nag-isip ng kung ano-ano. Iniisip niya yung mga raw kung paano sila nagkakilala.
"Hayys. Si khel?
Kahit mayabang yun minsan.
Matalino yun.
Lage akong inaasar nun date
pero ang sweet niya.
Naalala ko pa date nung lage niya kong sinabihang Freak.
Asar na asar ako sa kniya pero hanggang sa marealize ko na di buo ang araw ko pag di nagtetext yung Mr.Yabang na yun.
Hanggang sa naramdaman ko na lang na unti-unti na kong nagkakagusto sa kniya.
Mas lalo ko pa siyang minahal at tuluyang nahulog sa kniya nung dinamayan niya ko sa panahon na halos gumuho na nag mundo ko dahil sa sakit ni Papa.
Sa kanya ko nakuha ng lakas ng loob nung mga panahon nayun.
Hindi nya ko iniiwan.
Hanggang sa makarecover si Papa lage pa din siyang nasa tabi.
Di na anga ko sanay na hindi diya makikita e.
Hanggang sa dumating ang time na nagtapat siya saken na mahal din daw niya ko,
Nireject ko siya dahil tingin ko hindi ako bagay sa kaniya.
Sabe ko sakaniya He's so handsome for me pero pinamuka niya saken na I'm not pretty to some pero para sa kniya im not just pretty beacause for him I am beautiful.
Sabe ko He's so Famous pero sabe niya saken Im may not famous but for him im his superstar.
Sabe ko He's almost perfect for me kaya hindi ako bagay saknya but he made me realize that I may not perfect but I made him realize that he's incomplete without me.