Chương 18

8.9K 394 76
                                    

Bữa tụ họp tối nay của Tưởng Thành Duật được tổ chức ở một nhà hàng view bờ sông trên một con đường khác, địa điểm là do Điền Thanh Lộ chọn.

Món ăn ở đây khá thanh đạm, mỗi một phòng đều có sân thượng riêng biệt, những lúc uống đến váng vất đau đầu thì có thể ra sân thượng hóng gió ngắm cảnh.

Điền Thanh Lộ ghé lên lan can, chẳng có tâm trạng thưởng thức cảnh đêm, thỉnh thoảng cô ta lại cúi đầu nhìn đồng hồ.

Tưởng Thành Duật vắng mặt gần bốn mươi phút rồi, nhưng vẫn chưa thấy anh quay lại.

Mấy người đàn ông đang đánh bài ở trong phòng, tiếng cười mắng ầm ĩ vang lên không dứt.

Điền Thanh Lộ giả vờ thờ ơ ngồi xuống bên cạnh Nghiêm Hạ Vũ, "Sắp bảy giờ đến nơi rồi, không biết tình huống bên Tưởng Thành Duật là thế nào, anh gọi hỏi thăm anh ấy xem, có cần chúng ta hỗ trợ không?"

Nghiêm Hạ Vũ không nhìn cô ta, hờ hững đáp lại, "Tự cô đi mà hỏi, tiền điện thoại cũng có mất bao nhiêu đâu."

Điền Thanh Lộ tự giễu nhếch môi, cô ta vòng một vòng lớn, chỉ muốn lôi Tưởng Thành Duật ra làm cớ để nói với anh ta vài câu mà thôi.

Điện thoại Nghiêm Hạ Vũ có cuộc gọi đến, Điền Thanh Lộ nhìn lướt qua màn hình.

Đến khi âm báo ngừng lại, Nghiêm Hạ Vũ vẫn không nghe máy.

"Đòi nợ à?" Nhóm bạn trêu chọc.

Nghiêm Hạ Vũ đang ngậm điếu thuốc trong miệng, khi nói chuyện cũng không rõ lời, "Đòi mạng."

Bên kia vẫn chưa chịu từ bỏ, tiếp tục gọi sang lần thứ hai.

Điền Thanh Lộ cảm giác như mình là người thừa ở đây, cô ta cầm ly rượu vang bỏ ra ngoài sân thượng.

Bạn bè bên cạnh có người khuyên Nghiêm Hạ Vũ, "Nhanh nhận máy đi, nếu không có chuyện gấp thì bác gái cũng không gọi cho cậu đâu."

Mấy người còn lại đều hiểu ra, là điện thoại của mẹ Nghiêm Hạ Vũ.

Nghiêm Hạ Vũ dụi tắt điếu thuốc, nghe máy.

Hôm nay mẹ không lải nhải như bình thường, dường như bà sợ con trai mình mất kiên nhẫn nên đi thẳng vào vấn đề luôn, "Hạ Vũ à, mẹ vừa gửi mấy mẫu nhẫn đôi cho con đấy. Con nhớ gửi cho Thanh Lộ hỏi xem con bé thích mẫu nào, rồi hai đứa tự bàn với nhau nhé."

Nghiêm Hạ Vũ, "Mẹ tự gửi cho cô ta đi, con bận rồi."

"Đây là nhẫn đính hôn của hai đứa, mẹ gửi qua thì kì lắm..."

Nghiêm Hạ Vũ cúp điện thoại, ném mạnh di động lên bàn, *rầm* một tiếng bay thẳng vào giữa bàn.

"Bộ điện thoại nó đắc tội với cậu à?" Bạn anh ta nhặt lên đặt bên cạnh bàn.

Tin tức Nghiêm Hạ Vũ và Điền Thanh Lộ đính hôn vào mùa xuân năm sau đã được truyền đi khắp hội, nhưng người trong cuộc là Nghiêm Hạ Vũ đây chưa từng lên tiếng.

Dạo gần đây bọn họ lại nghe đồn rằng, người lớn hai nhà Nghiêm - Điền đã chọn được ngày tốt để đính hôn.

Níu GiữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ