Hai ngày sau đó, ông nội thỉnh thoảng lại nhắc tới Tưởng Thành Duật, nói Tiểu Tưởng đánh bài giỏi, còn nói lâu rồi ông chưa được chơi đánh bài.
Thẩm Đường biết, ông nội muốn gặp Tưởng Thành Duật.
Sập tối, khi rời khỏi phòng làm việc của bác sĩ, Thẩm Đường liền gọi điện cho Tưởng Thành Duật.
Bên kia nhận máy rất nhanh, "Sao thế em?"
Thẩm Đường hỏi anh, "Anh đang bận hả?"
Tưởng Thành Duật đáp, "Anh đang đánh bài."
Thẩm Đường nhìn ra bên ngoài cửa sổ, trời vẫn chưa tối hẳn, anh đã bắt đầu bận rộn hòa mình vào cuộc sống về đêm.
Ba năm yêu nhau, cô chưa bao giờ xen vào chuyện công việc của anh, nhưng lần này là do tình thế bất đắc dĩ.
"Tưởng Thành Duật." Cô gọi tên anh, "Em có một yêu cầu quá đáng. Nếu anh có rảnh, có thể đến Thâm Quyến thăm ông nội được không? Ở lại vài tiếng là được rồi. Đời này của ông nội không có nguyện vọng gì, nhưng bây giờ ông lại muốn đánh bài với anh. Em muốn đáp ứng từng nguyện vọng của ông."
Giọng nói của Tưởng Thành Duật lướt qua tai cô, ấm áp khiến người ta vô cùng an tâm, "Em sẽ gặp lại anh nhanh thôi."
"Cám ơn anh."
Thẩm Đường đứng bên cửa sổ thất thần một lúc, sau khi điều chỉnh lại cảm xúc mới quay về phòng bệnh.
"Tiểu Tưởng à, sao ông thấy hình như con lại gầy rồi."
"Con không biết nữa, chắc là không gầy đâu ông. Nhưng gầy chút cũng tốt, Đường Đường nói béo quá là phá tướng."
"Con đừng có nghe con bé. Nếu công ty bận quá thì thuê thêm vài người nữa."
Anh Thẩm cười nói với ông cụ, "Ông ơi, công ty của Tưởng tổng không giống nhà nghỉ của chúng ta, lúc bận rộn chỉ cần thuê thêm vài ba người là giải quyết được đâu ông."
Thẩm Đường đứng ngoài cửa đã nghe thấy tiếng của Tưởng Thành Duật, hóa ra anh nói cô có thể gặp anh sớm thôi chính là ý này. Cô đẩy cửa phòng bệnh, bước đi gấp gáp như chạy từng bước nhỏ, xuyên qua phòng tiếp khách.
Tưởng Thành Duật đang ngồi trước giường bệnh đánh bài với ông nội, anh mặc áo sơ mi đen mà cô chỉ cần lướt qua liền nhận ra, sau lưng còn có vết nhăn, hẳn là anh đã vội vã chạy đến bệnh viện ngay khi máy bay vừa hạ cánh, nom hơi mệt mỏi.
Cô ngắm nhìn gương mặt anh đầy chăm chú, vẫn dáng vẻ quyến rũ như thế, hình như anh đã gầy hơn xưa, cũng có thể là do mặc áo đen nên trông có vẻ gầy.
"Đường Đường qua đây đi con, đứng đực ra đó làm gì." Ông nội vẫy tay gọi cô.
Lúc này Thẩm Đường mới phát hiện ra trong phòng bệnh còn có vài nhân viên, bọn họ đang điều chỉnh màn hình chiếu.
"Anh về khách sạn họp đi, ở đây sẽ ảnh hưởng đến anh."
Cô nghĩ Tưởng Thành Duật đang chuẩn bị để họp qua video.
"Không phải họp, anh mở điện thoại cho ông nội xem hình thôi." Tưởng Thành Duật đặt một cái ghế bên cạnh mình, để cô ngồi xuống.
BẠN ĐANG ĐỌC
Níu Giữ
Ficção GeralTác giả: Mộng Tiêu Nhị Thể loại: Hiện đại, showbiz, sủng Độ dài: 74 chương + 18 Ngoại truyện Edit: Jeongie Bìa: Qin Zồ