Trữ Nhiễm không hề xem mình là người ngoài, bởi cô hiểu Tần Tỉnh, nếu cô không chủ động mua hoa thì thể nào anh cũng sẽ lạnh nhạt cho qua chuyện.
Cô cũng có chút "kiến thức" về lòng tự ái bị giấu kín của đàn ông.
Anh chịu xuống xe vào tiệm hoa cùng cô thì hẳn cũng sẽ thỏa mãn yêu cầu của cô, chỉ cần yêu cầu đó không đến mức quá đáng là được.
Trữ Nhiễm lay lay tay áo của anh, "Em muốn hoa hồng, một cành thôi là đủ rồi."
Ánh mắt nài nỉ của cô khiến anh không tài nào từ chối được.
Nhưng Tần Tỉnh mang kính râm nên cô không biết được liệu anh đang nhìn cô, hay là đang nghĩ xem có nên mua hoa hồng tặng cô không.
"Mấy loại hoa khác em không thích đâu." Trữ Nhiễm triệt luôn đường lui không cho anh có cơ hội lựa chọn.
Tần Tỉnh hỏi cô, "Chỉ một cành thôi à?"
Trữ Nhiễm nghe ra anh có ý khác, có khi hôm nay cô sẽ có cơ hội nhận được 99 đóa hoa hồng, nếu không thì cũng phải được mười một đóa.
Nghe thiên hạ đồn rằng, thái tử Tần gia luôn vung tay hào phóng.
Cô chỉ cười, không trả lời anh mà đá trái bóng lại cho anh, "Có phải anh cũng thấy tặng một cành thì keo lắm đúng không?"
Tần Tỉnh gật đầu, "Đúng là keo thật." Anh nghiêng đầu nhìn nhân viên bán hàng, "Cho tôi hai cành hoa hồng, không cần gói lại đâu. Cám ơn."
Trữ Nhiễm, "..."
Tần Tỉnh cầm điện thoại quét mã trả tiền, hỏi nhân viên bao nhiêu, anh còn nhấn mạnh, "Chỉ tính hai cành hoa hồng thôi, còn bó hoa kia để cô ấy trả tiền."
Anh vừa nói vừa hất cằm về phía Trữ Nhiễm.
Trữ Nhiễm cầm hai đóa hoa hồng che trước cặp kính râm của anh.
Trước mắt Tần Tỉnh chợt tối sầm, không nhìn thấy gì hết.
"Cô làm gì thế?" Anh khẽ đẩy cành hoa hồng ra.
Nhưng một giây sau, Trữ Nhiễm lại cầm hoa che khuất kính râm của anh.
Tần Tỉnh đang thanh toán, bị cô giở trò nghịch ngợm nên không nhìn thấy được gì.
Nói nhiều cũng chẳng nghe, anh bắt lấy cổ tay của Trữ Nhiễm, kéo cô sang một bên.
Trữ Nhiễm chợt yên lặng hẳn, anh cúi đầu nhìn điện thoại nhưng vẫn nắm chặt tay cô.
Tần Tỉnh trả tiền, cất điện thoại vào, bấy giờ mới buông tay.
Song, trên cổ tay của cô vẫn còn lưu lại hơi ấm từ lòng bàn tay anh.
Bầu không khí bỗng chốc trở nên lúng túng.
Tần Tỉnh có kính râm làm lá chắn nên không cần phải quay mặt sang chỗ khác. Trữ Nhiễm gom hai đóa hồng lại cầm trên một tay, còn tay kia bắt lấy cổ tay anh, sau đó siết thật chặt.
Anh nhìn cô, vô thức định rút tay lại.
"Vừa nãy anh nắm tay em hơn bốn mươi giây, mà em xưa giờ không thích bị thua thiệt nên nhất định phải đòi lại." Trữ Nhiễm hùng hồn đáp, nắm chặt tay anh không buông.
BẠN ĐANG ĐỌC
Níu Giữ
Ficción GeneralTác giả: Mộng Tiêu Nhị Thể loại: Hiện đại, showbiz, sủng Độ dài: 74 chương + 18 Ngoại truyện Edit: Jeongie Bìa: Qin Zồ