Thẩm ma quỷ đã xuống dưới lầu, vì mãi suy nghĩ vài chuyện nên cô hơi mất tập trung, không để ý có hai người đang từ cổng đi vào.
"Chào cô Thẩm." Một giọng nói trong veo bất ngờ vang lên.
Trần Nhất Nặc và Trần Nam Kính vừa dạo đêm ở bến Thượng Hải trở về, đúng lúc chạm mặt Thẩm Đường.
Thẩm Đường nhìn theo hướng phát ra tiếng nói, Trần Nhất Nặc mặc một bộ đồ bình thường kéo tay Trần Nam Kính đi tới.
Dù đối phương nhiệt tình, cô cũng chỉ gật đầu chào cho có lệ.
Khi đến gần, Thẩm Đường nhìn về phía Trần Nam Kính, miễn cưỡng thốt lên câu chào, "Chào đạo diễn Trần."
Từ xưa đến nay, Thẩm Đường đều mang tiếng lạnh lùng, trước đây Trần Nhất Nặc từng đứng cùng sân khấu với cô, hiểu rõ tính tình của cô. Cho nên cô ta hoàn toàn cảm thấy thái độ không mấy thân thiện này cũng bình thường.
Trần Nhất Nặc nhỏ hơn Thẩm Đường ba tuổi, Thẩm Đường lại là một trong những nữ diễn viên trẻ mà cô ta thích nhất. Ngoại trừ kỹ năng diễn xuất, cô ta cũng rất u mê nhan sắc của Thẩm Đường.
Vẻ đẹp của Thẩm Đường là một nét đẹp độc nhất vô nhị, cái cảm giác lạnh lùng nhưng lại phóng khoáng, và cả sự độc lập kia tựa như toát ra từ sâu bên trong.
Cô ta không học được.
"Tôi đã xem giới thiệu bộ phim kia của cô." Trần Nhất Nặc vừa nói vừa giơ ngón tay cái với Thẩm Đường, "Nhất định sẽ rất ăn khách."
Thẩm Đường, "Cám ơn cô."
Bánh ít trao đi bánh quy trao lại, cô cũng lịch sự mở miệng khen tài năng diễn xuất của Trần Nhất Nặc.
Trần Nam Kính chỉ im lặng đứng một bên không xen vào.
Mà Thẩm Đường không thèm nhìn ông ta lấy một lần, dù vừa rồi cô có lên tiếng chào hỏi, nhưng cũng chỉ nhìn sang khoảng không bên cạnh ông ta.
Trần Nam Kính thỉnh thoảng lại liếc nhìn gương mặt của Thẩm Đường, ánh mắt di chuyển quá nhanh nên lần nào cũng không bắt được cảm xúc mà cô cất giấu trong đáy mắt.
Điện thoại của Trần Nhất Nặc vang lên, là quản lý gọi đến.
Trần Nhất Nặc áy náy xin lỗi Thẩm Đường, sau đó quay sang nói với ba mình, "Ba tới thang máy đằng trước chờ con nhé." Cô ta cầm điện thoại đi đến một chỗ vắng người rồi mới nhận máy.
Đại sảnh khách sạn lớn như thế, nhưng bầu không khí dường như đã ngừng lưu thông.
Lúc này Trần Nam Kính mới quay đầu nhìn Thẩm Đường, ông ta đã thu lại vẻ nghiêm khắc của một đạo diễn, chỉ còn lại vẻ ấm áp của người cha hiền từ, "Trễ rồi mà con còn ra ngoài hả? Sao không để trợ lý đi cùng con?"
Đáp lại lời ông ta là bóng lưng lạnh lùng của cô.
Không có mặt người ngoài, cô chẳng muốn nói nhiều với ông ta dù chỉ là một chữ.
Cái câu "Chào đạo diễn Trần" miễn cưỡng kia cũng là vì nể mặt Trần Nhất Nặc.
...
BẠN ĐANG ĐỌC
Níu Giữ
Fiksi UmumTác giả: Mộng Tiêu Nhị Thể loại: Hiện đại, showbiz, sủng Độ dài: 74 chương + 18 Ngoại truyện Edit: Jeongie Bìa: Qin Zồ