Tưởng Thành Duật để bộ phận pháp chế mang các hợp đồng liên quan đến tiền bản quyền đến cho mình, bởi vì các điều khoản khá phức tạp, lại kèm theo phụ lục nên hợp đồng chất thành một xấp dày.
Anh bắt đầu xem từ trang đầu tiên.
Tạ Quân Trình đã phân công công việc với Tưởng Thành Duật, về phần anh thì cho người điều tra tình hình của công ty con đã bị CEO bán đi.
Công ty sở hữu bằng sáng chế kia đã bị một công ty nước ngoài mua lại, và đại cổ đông đứng sau chính là Tiêu Đông Hàn.
Bọ ngựa bắt ve, nhưng con chim sẻ đang rình sau lưng kia rốt cuộc là Tưởng Thành Duật hay Tiêu Đông Hàn thì hiện tại Tạ Quân Trình vẫn không dám nói trước.
"Đúng là giống như anh nghĩ, đại cổ đông chính là Tiêu Đông Hàn." Tạ Quân Trình gửi những tư liệu đã được điều tra qua mail cho Tưởng Thành Duật.
Tưởng Thành Duật vẫn đang nghiên cứu hợp đồng, "Có lẽ trước cuối tháng chúng ta sẽ ký thêm một thỏa thuận bổ sung với Tiêu Đông Hàn."
Tạ Quân Trình ngẩng đầu lên, "Là sao?"
Tưởng Thành Duật giải thích cụ thể hơn về điều khoản trong hợp đồng, "Tiền bản quyền sang năm hẳn sẽ tăng hoặc giảm từ 10 đến 15% theo giá thị trường."
Nghe thì có vẻ hợp lý, nhưng thật ra quyền chủ động lại nằm trong tay Tiêu Đông Hàn, anh ta chỉ cần mở miệng là giá có thể tăng đến kịch trần, nếu tăng thêm 15% thì phải phát sinh thêm một bộn chi phí.
Tuy nhiên, nếu không thanh toán tiền bản quyền thì công ty sẽ phải ngưng hoạt động.
Không biết lúc trước CEO đã cầm bao nhiêu tiền hoa hồng của Tiêu Đông Hàn mà dám chơi công ty mục tiêu một vố như thế.
Dù anh không liên lạc với Tiêu Đông Hàn, thể nào đến cuối tháng Tiêu Đông Hàn cũng sẽ chủ động gặp anh để ký thỏa thuận.
Tạ Quân Trình nghe xong bèn đáp, "Không cần nghĩ nữa, tiền bản quyền năm sau thế nào cũng sẽ tăng lên 15%, mục đích của Tiêu Đông Hàn chính là để anh làm không công, chuyển hết số tiền vất vả cả năm mới kiếm được của công ty vào túi anh ta."
Tiêu Đông Hàn há có thể buông tha cơ hội tăng giá này.
Buồn ngủ đến díp cả mắt, anh đành phải đi rót thêm một ly cà phê.
"Anh muốn uống không?" Tạ Quân Trình hỏi Tưởng Thành Duật.
Tưởng Thành Duật vừa xem xong hợp đồng, "Cho tôi một ly."
Tạ Quân Trình cho vài viên đá vào ly cà phê của mình, vì dùng để nâng cao tinh thần nên không thêm sữa và đường.
Tưởng Thành Duật lại không bỏ đá vào cà phê nóng, như thế sẽ làm mất vị. Anh thực sự không thể hiểu nổi cái đam mê kỳ dị này của Tạ Quân Trình, không những bỏ đá vào cà phê, mà rượu vang cũng phải bỏ đá.
Đúng là phí của trời.
"Ngày mai tôi sẽ đi Thượng Hải, chuyện ở đây nhờ anh nhé."
"Được thôi, không thành vấn đề." Tạ Quân Trình không biết anh đi công tác vì chuyện của công ty mục tiêu hay là vì tập đoàn Kinh Húc, thế nên anh không tiện hỏi thêm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Níu Giữ
Ficción GeneralTác giả: Mộng Tiêu Nhị Thể loại: Hiện đại, showbiz, sủng Độ dài: 74 chương + 18 Ngoại truyện Edit: Jeongie Bìa: Qin Zồ