Chương 61

8.5K 345 77
                                    

Trong phòng họp của công ty mục tiêu như chìm sâu vào bầu không khí im lặng.

Tưởng Thành Duật cẩn thận gấp từng đơn xin từ chức nhét trở vào phong bì, nét mặt bình thản, anh im lặng không nói một lời.

Anh càng trấn tĩnh lại càng khiến cho CEO công ty mục tiêu hốt hoảng.

Còn nhóm quản lý vừa nộp đơn từ chức tập thể lại đưa mắt nhìn nhau.

Tạ Quân Trình chọn đại vài đơn từ chức lên xem, nguyên nhân từ chức không gì ngoài ba cái lý do hết sức chính đáng.

Trong mười lăm quản lý thì có năm người xuất thân từ chuyên ngành kỹ thuật, tất cả đều là người có máu mặt trong giới.

Nếu những người này bất chấp kéo nhau tìm nhà mới mà nhảy sang công ty đối thủ, thế thì lần thu mua này của anh và Tưởng Thành Duật xem như đã rơi vào một cái bẫy to.

Tạ Quân Trình mở máy tính lên, tìm kiếm hợp đồng ràng buộc của nhóm quản lý cấp cao này khi ký hợp đồng mua bán lúc trước.

Nội dung hợp đồng vô cùng rõ ràng, năm quản lý kỹ thuật cốt cán không được từ chức trong vòng ba năm, cũng không được đầu quân vào bất kỳ công ty nào có lĩnh vực cạnh tranh với công ty mục tiêu sau khi từ chức hai năm.

Nếu trái hợp đồng, bọn họ sẽ phải đối mặt với một khoản tiền bồi thường kếch xù.

Điều khoản hợp đồng của mười quản lý cấp cao kia cũng không khác là bao, chỉ cần bọn họ đầu quân sang công ty đối thủ thì sẽ phải bồi thường tiền vi phạm hợp đồng.

Số tiền bồi thường này gần như là bằng một nửa tổng thu nhập mà bọn họ phải làm việc cật lực từ xưa đến nay, không phải là một con số nhỏ.

Bọn họ chấp nhận bồi thường một số tiền khổng lồ cho Tưởng Thành Duật, khăng khăng từ chức, không cần nghĩ cũng biết có người đứng sau giúp bọn họ chi trả khoản tiền kếch xù này.

Người chết vì tiền, chim chết vì mồi, bản thân bọn họ nhất định đã thu được những lợi ích mà người khác không ngờ đến, nếu không thì chẳng có ai dám liều mạng đến vậy.

Hậu trường hùng hậu như thế, dám dốc hết vốn liếng để gài bẫy Tưởng Thành Duật, ngoại trừ Tiêu Đông Hàn thì Tạ Quân Trình không thể nghĩ ra người thứ hai.

Sự yên lặng trong phòng họp kéo dài trọn vẹn hai mươi ba phút.

Tưởng Thành Duật và Tạ Quân Trình đã quen với không khí giương cung bạt kiếm trước mắt, mỗi một thương vụ M&A, mỗi một lần sáp nhập đều không thể tránh khỏi cảnh tượng gay gắt thế này.

CEO công ty mục tiêu đã lăn lộn trong giới kinh doanh hai chục năm hơn, có trận thế nào mà ông ta chưa từng nhìn thấy chứ. Nhưng lúc này, đối mặt với một người tâm bất biến như Tưởng Thành Duật, chút kiên nhẫn và bình tĩnh của ông ta cũng dần dần bị tiêu hao đến gần như là cạn kiệt.

Ông ta không tài nào đoán được phản ứng tiếp theo của Tưởng Thành Duật. Cái cảm giác không hiểu rõ đối thủ khiến tuyến phòng vệ tâm lý của ông ta cũng dần dần tan rã.

Níu GiữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ