Chapter 30

109 11 4
                                    

CHAPTER 30

Nicole's POV

I know na nahihirapan na sya kaya mas lalo akong humahanga sa kanya. I saw him walking at the corridor and I know ang dami nyang iniisip. So I hold his hand and ngumiti ito. Pwede naman siguro maghawak kamay wala naman dito si Kaitlyn.

Nag-asaran kaming dalawa papunta sa room namin. Umupo na si Timothy sa kanyang assigned seat at ako naman nagpaalam sa kanyang pumunta sa comfort room.

Nag offer pa syang sumama pero ayoko. Like hello pupunta lang po ako ng cr timothy.

Naglakad na ako ng biglang hinila ang buhok ko. Napatingin ako sa likod and I saw Kaitlyn.

"Ang landi mo talaga nu? Kahit sa school maypa hawak ka pa ng kamay babae ka" gigil na sabi nya habang hilang hila ang buhok ko

Hinarap ko sya at hinawakan ang dalawang braso nya.

"Bitiwan mo ako Kaitlyn kung ayaw mong may gagawin akong masama sayo" pagbabanta ko sa kanya

"Hindi ako matatakot sayo"

Talaga lang ha. I choke her neck. Yeah, tama ang pagkabasa nyo. Sinakal ko talaga. Napabitaw sya sa buhok ko. Ang dami ng tumitingin sa amin dito.

"Ano ha? Matapang ka pa?"
She tap my hands parang sinasabi nyang bitawan sya.

Magsasalita na sana ako ng biglang may humawak sa dalawang braso ko. Wala akong kalaban laban sa lakas nito kaya nabitawan ko ang babaeng hipokrita.

"Nicole,anong ginagawa mo?" galit na sabi ng lalaking kaharap ko ngayon.

Its Timothy. Nakikita ko sa mga mata nya ang galit.

So ako pa may kasalanan ngayon?

"Anong ginagawa ko?Tanungin mo yang ex girlfriend mo Timothy. Kusa lang yang susulpot kung saan saan at makikipag-away" pagtatanggol ko sa sarili. Totoo naman ah? Sya naman talaga yung nagsimula ng away.

"Bakit ba humantong sa ganito Nic? Ano papatayin mo sya?" galit nitong sumbat sa akin

Hindi ko alam kung anong gagawin ko.Bakit ba kasalanan ko? Yung mga luha ko unti unti ng tumutulo. Okay lang naman e. Okay lang na sumbatan ako pero sa maraming tao? Mas masakit pa ito sa ginawa ng babaeng yun. Ang sakit.

"Grabe yung babaeng yan babe. Gusto lang naman kitang makita tapos bigla lang humarang sakin" nagpapacute pa ito

"Wow. Ako pa talaga Kaitlyn? Napaka walanghiya mo!" nagagalit na talaga ako dito.

"Nicole tama na!" tumingin si Tim sakin. "Tama na please. Ayokong nakikita ko kayong nag aaway. Ayoko na. Pinapahirapan mo ako" hindi ko alam kung anong erereact ko sa sinabi nya. Pinapahirapan ko ba sya?

"Hindi ko naman kasalanan e" pagtatanggol ko na naman sa sarili ko

"Kitang kita ko kung paano mo sya sinakal kanina Nic " So yun ang basehan nya? Ganon lang?

Dumaloy na ng tuluyan ang mga luha ko. Hindi ko na talaga kaya tong naririnig ko

"Halika na Kaitlyn" hinawakan na nya ang mga kamay nito at akmang aalis ng pigilan ko

"So sya kakampihan mo Tim? Gago ka ba? " hindi ko na makontrol ang lumalabas sa bibig ko.

Huminto lang ito at hindi lumingon sa kinaroroonan ko.

"Kung sya pipiliin mo magkakalimutan na tayo. Itong tatandaan mo Timothy. " option lang talaga ako dito. Yung babaeng yun talaga pipiliin nya.

Hindi talaga ito umimik at ni hindi man lang ako tinitingnan. Yung luha ko kusa ng lumalabas.

Nagsimula ng lumakad si Timothy at Kaitlyn. Yung dibdib ko sumisikip.

"TIMOTHYYYY!" sigaw ko pa sa kanya. "HELP" napabagsak ako sa sahig at tanging nakikita ko lang ay ang tuluyan nitong pagtalikod sakin.
*blackout*

Lexie's POV

Nasa room lang kami ni Sean ng biglang tumakbo ang kaklase namin.

"Lexieeee. Si Nicole" napahinto ito habang hinahabol nya ang hininga nya. Ako naman,napatakbo papunta sa kanya

"Anong nangyari kay Nic? Sabihin mo Althea. " hindi na ako mapakali dito

"Nag away kasi sila ni Timothy tapos andun yung ex girlfriend nya. Hinawakan ni Tim yung ex nya at lumakad sila papalayo pero ano e. Si Nicole Lexie" Ano ba Althea. Yung kabog ng dibdib ko

"ANO NGA ALTHEA? ANONG NANGYARI KAY NICOLE?!"

"Nahimatay sya" pagkarinig kong nahimatay ang bestfriend ko dali dali akong tumakbo papalabas.Hindi.Hindi to pwede.

--

Malapit na ako kay Nic at ng makita ko syang nakahandusay dali dali ko syang binuhat pero hindi ko kaya. Hindi kaya ng lakas ko. Napaupo ako habang umiiyak sa nakita ko.

"Nic. Niccc.. Nooo.. Gumising kaaa.." I was crying. "Tulong"
Inilibot ko ang mga mata ko and I saw Timothy holding his ex girlfriend. Ni wala man lang tong ginawa sa bestfriend ko. Akala ko ba okay na sila

"Hey. Papunta na dito ang ambulance. Dont worry magiging okay rin sya" pagtatahan ni Sean sa akin.

"No.Sean alam mo naman diba? Andun ka nung nasa hospital sya? Papaano? Papaano kung unti unti ng humihina puso nya? Ayoko. Ayokong mawala bestfriend ko kaya please. Please send someone." Emotional na ako dito.

Wrong NumberTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon