Chapter 6 : Meet Nicole's Brother

477 40 13
                                    

CHAPTER 6

Naawa ako kay Timothy.Kahit naman ganito ang ugali ko may puso din naman ako.Nasaktan ko sya.Ghaad! Pababa sya ng hagdan,mukhang wala pa din sya sa mood.Nagsmile ako sa kanya kaso....

"Ba't hindi ka pa umalis?" galit nyang sabi

Haysss..Tinignan ko sya pero nanlabo na naman ang paningin ko. Wag mong ipahalata Nic na nakakaawa ka..

"Ah kasiii ... Pinakain pa ako ni Manang"

"Tapos ka nang kumain di ba?? Pwede ka nang umalis! "


"Timothy! Hayaan mo munang makapagpahinga sya dito! " singit ng katulong nila


"Okay na sya manang.Ayan oh! *tinuro nya ako* di ba nakita nyong buhay pa sya!"

Bat ba ang laki ng galit nya sakin? Oo na! Inaamin ko kasalanan ko kung bakit sya ganyan ..

Yumuko nlang ako di ko na kaya.Di naman malala yung pagkabangga ko sa poste ah.Bat nagkakaganito ako.Bat lumalabo ang paningin ko ?? Pinikit ko muna ang mata ko ng bigla nya akong hinila palabas..


"Umalis ka na! Okay ka na naman diba!!!" sabi nya habang hila-hila nya ako.

"Oo okay ako." habang nakayuko at nagpapahila sa kanya.


Tinulak nya ako palabas ng pintuan dahilan ng pagkabagsak ko ... *Booggggsssshh* (blackout)









Timothy's POV




Naiinis ako sa kanya! Wala daw akong respeto sa babae? Ganon nalang ba tingin nya sakin?
Hinila ko sya palabas ng bahay namin pero sya nakayuko lang.Ano bang kadramahan to!
Tinulak ko sya pagdating sa pintuan dahilan ng pagkabagsak nya.Di man lang sya tumayo.TSK.Di ko makita yung mukha nya natatakpan kasi sa buhok nya.

"Alis kana! Tumayo kana dyan! Wag kang madrama! "


Umalis na ako at pumunta sa kwarto.Sinilip ko sa bintana kung nandyan pa sya.P*tang Ina! Bat nakahandusay pa din sya. Dali-daling akong bumalik kung saan ko sya iniwan.Lumapit ako sa kanya.



"Uyy Nicole.Wala ka bang planong tumayo dyan.Tama na yang kadramahan mo"


Hindi sya sumagot.Hays.Iniharap ko yung mukha nya.
SH*T!!!! Nahimatay pala to!Tsaka, bakit dumudugo yung ilong nya? KAINIS!!!! Kasalanan ko to! Bat ko ba sya sinungitan! Hindi ko na alam kung ano ang gagawin ko.


"Manaaaaaanng! Tulong! "

"Oh? Ano na naman ba timothy?"


"Manang,si Nicole kasiii "

Tinignan nya si Nicole.

"Jusko! Anong nangyari sa kanya? Di ba sabi ko sayo na dito lang muna sya! Di ka kasi nakikinig! Ayan! Dumudugo na ang ilong nya! "

"Sorry nadala lang naman ako sa galit ko kanina ... "

"Nasa huli na talaga ang pagsisi!"

"Manang,tulungan mo naman ako.Anong gagawin ko sa kanya." pagmamakaawa ko


"Naku timothy.Wag ka sakin magpatulong.Mabuti pa,dalhin mo na sya sa ospital para naman maalagaan sya don"

Oo nga.Mabuti pa siguro.Binuhat ko na sya at pinahiga sa likod.Dali dali kong minamaneho ang sasakyan.Pagdating sa ospital,agad akong humingi ng tulong.


Wrong NumberTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon