Nicole's POV
Months pass by and our relationship were going stronger.Parati kaming nagde-date dalawa and I admit I truly like him.
We are a graduating students at nagtry akong magtake ng entrance exam.Hindi kami pareho ng course kaya eto ako ngayon nag-iintay sa result kung nakapasa ba ako.
Iniabot na sakin ang envelope na naglalaman ng score ko at excited ko itong binuksan.Nakita ko sa dulo ang PASSED na indicate na nakapasa ako.
Masaya akong lumabas sa school at nakita ko si Timothy na nasa may garden.
"Mahal" tinawag ko sya at iwinagayway ang papel na hawak ko.
"Anong resulta?" excited nyang tanong sa akin.
"Nakapasa ako" gigil kong sabi sa kanya tsaka yumakap.
Ang saya nya din."At dahil nakapasa ka e celebrate natin yan" masayang sabi nya.
"Naku wag na mahal"
"Halika na " hinila na nya ako.
"Saan tayo pupunta?" pagtatanong ko.
"Basta ako bahala" nakangiting tugon nito.
Nakamotor lang sya.Iba na ngayon,noong unang sakay ko dito sa motor nya ang awkward.
Pinaandar na nya ito at hindi ko mapigilang yumakap sa kanya. Ang swerte ko lang.
Ilang sandali pa at nakarating na kami sa aming destinasyon.
"Ice Paradise" manghang sabi ko.
Ngayon ko lang nalaman to.Shemay.
Pumasok na kami at nagbayad muna sya.Malamang sya yung nag-aya e may pa celebrate pa syang nalalaman.
"Marunong ka bang mag skate mahal?"
"Hindi masyado"
Natatawa itong humawak sa kamay ko.
"Dont worry mahal I'll be your guide" bigla nya akong hinila dahilan ng pagka out balance ko.Tumawa lang ito at pinatayo na nya ulit ako.
"Sorry mahal" natatawa nyang sabi.Nang-aasar na naman po sya.
Tinuruan nya ako kung paano magbalance at nae-enjoy ko na ito.He hold my hand at nakangiti lang itong tumingin sakin.I am so lucky na nakilala ko to.Paano nalang kung mawawala to sa piling ko.Mukhang hindi ko kaya.
--Matapos naming ma-enjoy ang skating ay pumunta na naman kami sa tabing dagat.Ang saya lang ng araw na to.
"Mahal kung may panahon man na hindi na tayo magkaintindihan ito lang tatandaan mo.Mahal na mahal kita"
I'm speechless.Ngayon ko lang naranasan ang ganito.I put my head on his shoulder at umakbay lang ito sakin.How I wish ganito lang kami lagi.
Ilang sandali ang lumipas at may tumawag sa kanya.Lumayo muna sya sakin.
Ang lakas ng kabog ng dibdib ko parang may hindi magandang mangyayari.Hindi ko marinig ang pinag-uusapan nila pero kitang kita ko ang facial expression nya.Galit na galit ito.Ano bang nangyayari?Lumapit na sya sakin at hindi pa din nag iba ang mood nya.
"Mahal okay ka lang? " pagtatanong ko pa sa kanya.
"Oo halika na iuwi na kita" bakit ang cold nya????
Nagpaubaya nalang ako sa gusto nya.Eto kami ngayon walang imikan.Nakasakay ako sa motor nya pero parang hindi ko sya nararamdaman.Ang bilis nyang magpatakbo.
"Mahal dahan-dahan naman sa pagpapatakbo baka maaksidente tayo" pag remind ko pa sa kanya pero mukhang hindi nya ako naririnig.
Hanggang sa hindi ko inaasahan ang nangyari.
"Ma....hal" I tried to hold his hand pero hindi ko kaya.Ang layo namin dalawa.Hindi ko maigalaw ang katawan ko."Mahal gumi..sing ka..." nakapikit lang sya hanggang sa nanlabo na ang paningin ko.
--
Nagising nalang ako na nasa ospital na.Akmang uupo na sana ako ng pigilan ako ng parents ko.Bakit andito sila?
"Mom anong nangyari?" pagtatanong ko sa kanya.
"Anak,naaksidente kayo" bigla itong nagflashback sa utak ko.Shet! Si Timothy nasan sya?
"Mom.Si Timothy?" nangingiyak na tanong ko.
"Nasa kabilang room"
"Is he okay?" hindi na ako mapakali dito.
"I'm not sure anak.Hanggang ngayon hindi pa sya nagigising"
"Gusto kong makita sya" hawak ko ang kamay ng mommy ko nagmamakaawang makita ko lang si Timothy. "Mom,Please"
Walang nagawa ang mommy ko kaya sinamahan nya ako papunta sa kabilang kwarto.
Nasa pintuan pa lang kami ng marinig ko ang sinabi ng doctor.
" Motorcycle accidents can result in serious consequences, including brain injuries, spinal cord injuries, broken bones, and more. These injuries can be life-changing and may require a lifetime of medical treatment but in his case we cannot determine if he experience one of those I mentioned earlier.Maghihintay tayo kung kailan sya magigising at tignan natin.Possible would be brain injury kasi noong naidala sya dito complicated ang brain nya may ugat na naputol kaya we do some procedures na maibalik ito and successfully nagawa naman namin.Lets just pray for his fast recovery."
Nanlumo ako sa aking narinig.Bakit ba nangyari lahat ng to?I saw an unfamiliar girl na nakaupo malapit sa kama nya.Sino sya?
BINABASA MO ANG
Wrong Number
Storie d'amoreWe cannot avoid making mistakes. What if that mistake was the reason your life changed. Dahilan kung bakit mo sya nakilala. Ang taong magiging parte pala ng buhay mo. It all started with a Wrong Number.