Lexie's POV
Napaiyak ako sa aking nakikita.Waaah yung bestfriend ko may lovelife na.Napakaswerte ni Timothy sa kanya.
"Hey why are you crying?"natatawang tanong ng katabi ko ngayon.
"Eh kasi tignan mo nga" tinuro ko yung dalawa "Ang saya nila" saad ko pa.Nagseselos ako kasi hindi ko naramdaman yun sa mga nakilala kong lalaki.
"They deserve it.Tsaka deserve mo din maging masaya" napalingon ako sa sinabi nya.Ganyan na ba talaga ako ka brokenhearted para makita nyang ang lungkot ko?Tsaka wala naman tong ka alam-alam sa nangyayari sa buhay ko ah.
"Bakit mo nasabi yan?" pagtatanong ko sa kanya.Baka kasi stalker to no.
"Wala.Kita ko lang sa mata mo" tipid nyang sagot
"Talaga.Ang lungkot siguro ng mata ko"
Nalulungkot na ako ngayon.Ganyan ba talaga ako ka affected sa ginawa ni Josh?Hays
"Seeing the person you love for so long loved another girl was so heartbreaking. And you know what hurts the most? The fact that you can't do anything for him. Kasi hindi mo naman siya ma p'please na kung pwede lang ikaw nalang yung mahalin nya. Time passed.People changed.Moved on and Start over"
Tama sya.
"Ang galing mo din nu.Pwede ka na maging love advicer" pagbibiro ko sa kanya.Napatawa lang ito.
"Wala namang masama kung magsismula ka ulit diba ? Magsisimula ka pero sa ibang tao na.Yung kaya kang pahalagahan at kaya kang mahalin ng buong buo.So,sa madaling salita sakin bagsak mo" napakindat pa ito.Manyakis talaga pero in fairness ha,napapasaya ako nito.
"Anong pinagsasabi mo?Ikaw ha.Ang dami mo na sigurong nabola na mga babae"
"Wala.First time ko pa ngang nanghaharot e.Sayo pa talaga"
Natawa ako sa sinabi nya.Parang bakla to kung makapagsalita.
"I can be your temporary happiness. When you already find the right one for you, you can just leave me" seryoso ba sya?What the! Hindi pa nga kami magkakilala ng husto.
"Huy?Okay ka lang?" i touched his forehead.Baka may lagnat lang ito.
"Yeah" ngiting sabi nya. "Wag mo na nga isipin yun basta kapag may problema ka just call me" inaabot nya yung calling card.
Okay.So seryoso nga sya.
"Pwede ba kitang maisayaw binibini?" Yah! Kinilig ako.
Mag papa choosy ba ako??
Para na kaming nagdo-double date dito.Echoss lang sila pala yung bida.
He grabbed my waist while staring at me.Kyahh! Bakit ngayon ko lang to nakilala? Sana parati nalang akong tumatambay sa gym e sana nakilala ko na to noon pa.
"What?" natatawang sabi nya.Kanina pa kasi to tumatakbo sa isip ko. "Para naman akong papatayin sa mga tingin mo"
"Sorry.I just can't believe na hahantong tayo sa ganito.Noong una inis na inis pa ako sayo kasi nga ang manyakis mo,that's my first impression and then you prove it that I'm wrong.Sorry" napayuko ako.Ang judgmental ko lang.
"Its okay" ngiti nyang tugon. "Gusto ko lang naman talaga inisin ka nun.Actually ako talaga yung bumato sayo ng bola" tawang sabi nya.
"Ano??? Teka.Ba...kit??? " naguguluhan kong tanong sa kanya.Ano bang ginawa ko para batuhin nya ako? Alam kong sya yun pero hindi naman kita sa dalawang mata ko na sya yung naghagis.
Napahinto kami sa pagsasayaw.Ayoko na.Naiinis na ako dito.
"I know you for so long.I was there when Timothy approaches you and Nicole.Nagpatulong sya sakin mahanap yung babaeng tumawag sa kanya.I saw you crying.Naalala mo? Nong tumakbo kayo at nabangga ka sa ex mo? I was there,secretly staring at you."
"What?" Hindi ko alam kung anong ere-react ko.Matutuwa ba ako kasi may taong palihim na nagkakagusto sakin?
"I'm sorry kong binato kita nun gusto ko lang kasi makilala ka and effective nga naman kasi eto tayo ngayon" Wow pwede namang kusa kang magpakilala sakin ng hindi nananakit Sean.
"Look, Alam ko ang iniisip mo." napakamot sya sa kanyang ulo. "I'm sorry.I dont know how to approach a beautiful lady"
"Pftt.Beautiful?Me????" nagpapatawa ba sya.
"Yeah.Sino pa ba?"
"If I am beautiful why did he do this to me?" Wait.Pano ba nasali ang gagong yun?
"He's a stupid jerk."
Napaupo nalang ako.Gusto kong makalimutan na sya.Iiyak na sana ako ng marinig ko sinabi nya.
"Dont" saad nya na para bang guro na nagdedesiplina sa studyante nya.
Napatingala nalang ako para mapigilan ang pagluha ko.
"Okay lang naman umiyak pero yung pa ulit-ulit nalang?" napatingin ito sakin sabay punas sa luha ko.Oo na hindi ko na napigilan. "Wag mo namang gawing kawawa sarili mo"
Oo nga naman.San ba makabili ng ganitong lalaki?Bibili ako ng marami.Joke lang sapat na to sakin.
I hugged him.Wala lang to,friendly hug lang.Ang saya ko lang kasi may nakilala akong ganito ka pogi at maalahanin na lalaki.
--
Nagtapos ang sorpresa namin kay Nicole at eto ako ngayon.Nasa kotse ni Sean.Sya maghahatid sakin ayoko naman maging third wheel sa love birds nu.
"Salamat pala sa paghatid" ngumiti ako sa kanya.Salamat Sean my baby.Ang harot ko talaga.
"My pleasure binibing Lexie" yung ngiti nya nakakainlove.Shemay pafall naman tong hotty nato.
Pinihit ko na yung pintuan sa kotse nya ng bigla nya akong hinila.
Wait.....
Did he just......... kiss me? What the.
"Oh sorry"
Wala akong maisagot.I'm totally shocked.
"Hey are you okay? Look I'm so sorry "
"Ah ano kasi e.... " dali dali kong binukas ang pintuan habang hindi ako mapakali anung ere-react ko sa ginawa nya.Dali-dali akong lumabas.
Bubuksan ko na sana yung gate ng hilahin na naman nya ako.Ano ba? Ang hilig naman nitong manghila.
Yumakap sya sakin.Yakap na sobrang higpit na kahit pagtibok ng puso nya rinig na rinig ko.Like hello basketball player pala to.Ang layo ng height namin.
"I'm sorry.I just can't resist your charm "
Tumango nalang ako.Ano pang magagawa ko.Kukunin ko ulit yung kiss ganon?Tsaka na siguro.Joke lang.
"Its okay please don't do it again " Weee?Sure kana dyan Lexie?
Naku naman yung utak ko ang harot."Yes I will"
"Sige pasok na ako" pagpapaalam ko sa kanya.
"Hey I like you" sigaw nya sakin.
Napalingon ako sa kanya at nagfinger heart pa ito.Huy oppa.
Ang cute nya.
BINABASA MO ANG
Wrong Number
RomanceWe cannot avoid making mistakes. What if that mistake was the reason your life changed. Dahilan kung bakit mo sya nakilala. Ang taong magiging parte pala ng buhay mo. It all started with a Wrong Number.