CHAPTER 26
Nicole POV
Forgiveness says you are given another chance to make a new beginning. There is no love without forgiveness, and there is no forgiveness without love. I agree with that. Kahit naman kayo sa sitwasyon ko magpapatawad din naman kayo di ba?
I am so happy right now na gusto kong hindi na matapos ang araw na ito. Bumalik na kami sa camp at ng makita ako ng bestfriend ko na hawak ko ang kamay ni Timothy bigla nya akong hinila papalayo.
"Nanaginip ba ako? Bakit magka hawak kamay kayo?" shock nyang sabi sakin habang nakatakip sya sa bibig nya.
So I tell her the truth. Sinabi ko sa kanya na nagpanggap lang ito dahil ayaw nyang mabagsak ang kompanya namin. Naiiyak si Lexie sa narinig nya.
"Ang sad ng lovestory nyo. Bakit ba kasi umeepal pa parents nya. Napaka hmmmp" pagdadabog nya
Tinanaw ko si Timothy at Sean sa malayuan at alam ko ring sinabihan na nya ito. Nagsmile ako sa kanya.
Tama ba? Tama ba tong desisyon nato.
"Hey. Malalagpasan nyo din yan. Basta kapag inaway kana ng ex girlfriend andito lang ako. Reresbakan natin yun" pagmamatapang pa nyaTumawa ako sa kanya. Ang swerte ko talaga dito.
"Maiba nga tayo. Ano yung sinabi mo sa spin the bottle ha? Maypa gusto ko sya ka pang nalalaman" pagsesermon ko sa kanya
"E kese nemen eh. Ang gwapo kasi ng baby Sean ko para hindi gustohin" pagpapacute pa nya
--
Natapos ang pagkwekwentuhan naming mag best friend at andito kami ngayon sa pinaglalaruan namin ng spin the bottle. Kaming apat nalang ang andito kasi nasa past 10 na ito ng gabi. Nagstrum ng gitara ang katabi ko ngayon.
"Mahal, para sayo to" kumindat pa ito.
I'd never gone with the wind
Just let it flow
Let it take me where it wants to go
'Til you opened the door
And there's so much more
I'd never seen it before
I was trying to fly, but I couldn't find wings
But you came along and you changed everythingYou lift my feet off the ground, spin me around
You make me crazier, crazier
Feels like I'm falling and I
Am lost in your eyes, you make me crazier, crazier, crazier"You make me crazier mahal" eto nanaman po bumabalik na naman pagka cheesy nya.
"Ayan ka na naman sa mga lines mo Timothy" paghahampas ko sa kanya
--
Kinabukasan naghanda na kami sa activity na binigay ng advicer.
"Let's play the newspaper dance. Walang KJ dito. There were four members each group and nakapili na ako sa magiging ka grupo ninyo"
"Mahal dapat magkasama tayo ha" bulong ng katabi ko ngayon
"Si maam yung pipili e pano kung hindi tayo magkasama?"
"Edi hindi ako sasali."
Natawa ako sa sinabi nya para naman tong bata.
"Okay lang yan kahit hindi tayo magkasama sa laro basta magkasama tayo habang buhay. Okay?" sabi ko sa kanya habang nakangiti
"Opo master"
"Good"
"Timothy,Jairus,Althea and Nikki. Kayo ang group 1"
Napatingin sya sakin at mukhang sinasabi nyang mahal ayoko. Ang cute nya talaga.
"Sige na punta kana sa ka group mo" pagtataboy ko sa kanya
"Sebastian,Sean,Lexie and Nicole. Group 2" napatingin ako sa kinaruruunan ni timothy bigla itong nakakunot noo.
Tumabi na si Sebastian sa amin.
"Okay ka lang?" tanong ko sa kanya
"Yes. Masaya ako na masaya ka" napasmile ako sa sinabi nya. Ang bait nya talaga. Hindi talaga ako iniwan ng taong to sa mga oras na kailangan ko ng makakapitan. Sya,sila Lexie at pamilya ko.
Hindi ko alam sa mga susunod na mangyari dahil bigla lang naman pumagitna si Timothy.
"Ano pinag-uusapan nyo?" bulong nya sakin
Nagseselos ba sya? Ewan. Mukha ngang nagseselos sya.
"Secret" bulong ko din sa kanya
"Okay class lets begin the activity. Everyone please go back to your groupmates"
"Punta ka na sa group mo." tinutulak ko na po sya
"Mahal ayoko" pagdadabog nya
Sinamaan ko sya ng tingin.
"Oo na aalis na ako dito" tumingin sya kay Sebastian at tsaka sa akin. Nagsign sya na para bang sinasabing nyang binabantayan ko kayo.Natawa nalang ako sa inaasta nya.
BINABASA MO ANG
Wrong Number
RomanceWe cannot avoid making mistakes. What if that mistake was the reason your life changed. Dahilan kung bakit mo sya nakilala. Ang taong magiging parte pala ng buhay mo. It all started with a Wrong Number.