Chapter 7 : Panliligaw ni Timothy

278 23 2
                                    

CHAPTER 7

Timothy's POV

Pagkatapos kong makipagkwentuhan sa kapatid ni Nicole,umuwi na ako.Di na kasi lumabas ng kwarto yung babaeng yon.Tinulugan pala kami.Tsk.Pero okay lang,ang saya kasama ni Yohan para syang mini Nicole the boy version.Mana sa ka daldalan ng ate nya.Bukas ko na gagawin yung plano ko.Manliligaw ako sa kanya para mas effective. Mmm (Plan A)

*Kinabukasan*


Naghahanda na ako sa isusurpresa ko sa kanya.Ewan ko ba kung bakit ko to ginagawa.Gusto ko lang sya yung magpanggap na girlfriend ko.Ayaw ko sa magiging fiance ko.Hindi ko pa nga nakikita yung babaeng yon,kung maganda ba sya kung masungit ba sya.Gusto kong mapakita sa parents ko na bawal nila akong e arrange marriage dahil may girlfriend ako.Alam naman siguro nila ang feeling kung iiwan mo lang ang syota mo para sa iba.


Patungo na ako sa skwelahan nila.Sana naman okay na sya at sana hindi sya magalit sa ginawa ko sa kanya.Ang tanga ko kasi non.Nagtanong tanong ako sa mga estudyante kung kilala ba nila si Nicole,nagtanong na din ako kung saan yung room nya.Nasa third floor pala.Hays.Ang layu pa ng aakyatin ko.


Dali-dali akong umakyat ng hagdan.Ang bigat pa ng dala kong gitara.

"Excuse me miss? Mmm.Alam nyo ba kung saan yung section ni Nicole Chua?" sabi ko sa babae.

Ang tagal nya pang makasagot para syang nakakita ng multo.Ganon ba talaga ako ka gwapo para magkaganyan sya.


"Ha?aaa. Ano kasi e.Ahmmm." utal nyang sabi

Kailan ba ako makakausap ng babaeng matino.Halos lahat ng dinadaanan ko pinagtitinginan ako.Ngayon lang ba sila nakakita ng isang gwapo?


"Miss? Tinatanong kita?"

"Ahh.Don yung room nya." sagot nya na biglang natauhan

"Sige salamat"

Sa wakas,natauhan din.Rinig na rinig ko pa yung tili nya.Sabay sabing..


"OMyGhad! Kinausap ako ni Timothy" patalon talon nyang sabi


Napatawa nalang ako sa ginawa nya.Mga babae nga naman.*smile*

Malapit na ako sa room nila ng biglang lumabas yung babaeng liligawan ko.Napahinto ako sa ganda nya.Grabe..Yung ngiti nya parang anghel.Kung hindi lang masungit to baka totohanin ko pa tong panliligaw ko.Mukhang nakita nya ako pero WALA! NILAGPASAN LANG AKO NG BABAENG YON.Grabe,naghirap pa akong umakyat dito tapos di nya ako papansinin.!



Sinundan ko sya.Kasama nya yung kaibigan nya na alam kong may crush sa akin.Papunta sila sa canteen.Nakaisip ako ng magandang plano.

VOTE AND COMMENT
kamsahamnida *-*

Wrong NumberTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon