4

300 30 0
                                    



Ngày hôm sau buổi chiều, Anna thở phì phò chạy đến cửa văn phòng giáo sư McGonagall, James đã dựa vào vách tường chờ ở chỗ đó.
"Xin lỗi, phòng học của mình hơi xa so với nơi này." Anna cong eo, phun ra mấy hơi thở, giãy giụa giải thích.
James không để ý gật gật đầu, nhìn thấy Anna đã hòa hoãn, cậu duỗi tay gõ cửa.

"Mời vào." Giọng giáo sư McGonagall truyền qua ván cửa.
Đây là lần đầu tiên hai người bị phạt lao động ở Hogwarts, ngoại trừ có chút lo sợ bất an, còn ôm chút chờ mong khó lòng giải thích.
Anna rất hy vọng sẽ bị phạt đi lao động ở thư viện, như vậy có thể xem qua sách ở khu vực hạn chế học sinh.Nhưng mà, giáo sư McGonagall cũng không cho rằng người vi phạm nội quy trường học thích hợp ở thư viện phục vụ, bà đem hai người sung quân tới phòng trưng bày huy hiệu: "Affond nói cần người  đi quét tước phòng trưng bày, các trò  trực tiếp đi tìm ông ấy đi." Nói xong liền cúi đầu phê chữa bài tập.

James cùng Anna ngoan ngoãn nói tạm biệt.
"Mình còn cho rằng chúng ta sẽ đi theo Hagrid đi tuần tra rừng cấm." McGonagall giáo sư cửa văn phòng vừa đóng, James liền không vừa lòng nói.
Từ vẻ mặt của cậu ta xem ra cậu rất thất vọng đối với cách xử phạt "ôn hòa" của giáo sư McGonagall. Anna nhấp môi: "Cho dù cậu có đem râu của thầy Dumbledore cạo sạch, giáo sư cũng sẽ không phạt học sinh đi rừng cấm ."Trừ khi đầu óc của họ hỏng rồi. Nhiều nhất là ở bìa rừng giúp Hagrid chăm sóc bí đỏ.

James tiếc nuối mà thở dài một hơi. Giám thị trường học hiện tại là Affond, một ông lão dễ gần, tuổi của ông đã lớn, không còn sức lực mà đấu trí đấu dũng với những phù thủy nhỏ không ngày nào yên, ông chỉ còn chờ tới thời cơ thích hợp rồi về hưu an hưởng tuổi già. Nhìn thấy Anna cùng James đến lãnh phạt, chỉ là cười tủm tỉm đem thùng nước với giẻ lau đưa cho hai đứa nhóc, đưa vào phòng trưng bày: "Các trò lau dọn hai giờ sẽ tính hoàn thành  nhiệm vụ trong ngày, cho đến khi ta cho rằng cũng đủ sạch sẽ, hình phạt của hai trò liền kết thúc." Trên mặt ông mang theo nụ cười hiền từ, bồi thêm một câu: "Không được phép dùng pháp thuật, không cần diễn xiếc làm gì, ta đều có thể nhìn ra được, trừ khi các trò muốn dọn dẹp tất cả phòng ốc ở Hogwarts." Nói xong ông liền lảo đảo lắc lư đi mất.

Đóng cửa lại, hai người chết lặng đối mặt với một rừng toàn những huy hiệu huy chương.
"Này cũng quá nhiều." Anna thở dài, "Bọn mình bắt đầu từ chỗ nào đây?"
James vắt khô giẻ lau, đưa cho Anna một cái, tùy tiện chỉ chỉ phía bên phải ngăn tủ: "Từ bên này bắt đầu đi, cậu lau chỗ thấp, mình lau trên cao."
Anna nhìn James liếc mắt một cái, còn mang thân sĩ phong độ sao, cô nhặt một cái huy hiệu nhỏ bắt đầu lâu.
Công việc này vô cùng buồn tẻ, nhưng từ  huy hiệu đó có thể đọc được rất nhiều tin tức, làm cho  lặp lại động tác lau chùi tăng thêm vài phần thú vị.
Anna liền từ bên trong đó tìm được không ít huy chương của dòng họ Wildsmith, thậm chí còn có mấy cái Potter, nàng còn từ ảnh chụp chung của đội Quidditch Ravenclaw tìm được ba mình. Ba chưa từng nói với cô ông đã từng tham gia đội Quidditch của nhà, khả năng ông ấy cảm thấy việc này cùng với khí chất hào hoa phong nhã của ổng không hề tương xứng.
James cũng phát hiện không ít đồ vật khiến cậu cảm thấy hứng thú, cậu thậm chí muốn mang đi một sấp ảnh chụp ( ảnh chụp các cầu thủ Quidditch ở Hogwarts , cậu muốn lấy đi xin chữ ký của họ ), Anna phải ngăn cậu lại.
Hai giờ trôi qua nhanh chóng, bọn họ còn chưa đã thèm, trong lòng nổi lên chút mong đợi tới thời gian thi hành hình phạt ngày mai.
*
Chờ đến ngày hôm sau khi bắt đầu, mới phát hiện bọn họ suy nghĩ quá ngây thơ rồi. Càng đi sâu vào bên trong tên liền càng mới lạ, ngoại trừ mấy cái tên của giáo sư, bọn họ hầu như không biết ai nữa.

Quá không thú vị.
Anna xoắn giẻ lau, bĩu môi vắt khô: "Mình cảm thấy bọn mình còn phải lau chùi ba bốn ngày nữa." Cô đem giẻ lau vừa giặt đến một cái huy chương, lau vài cái: "Nhàm chán chết đi được."
Cảm giác chính mình giống như những cái cúp này, hoặc giống cái giẻ lau ẩm ướt này, vừa bẩn vừa hôi.
James ôm một cái cúp cao đến ngang người cậu, lau đến mức buồn ngủ rồi.
" Pháp thuật của cậu biểu hiện ra từ khi nào vậy?" Anna tùy tiện nhặt một cái đề tài hỏi.
Bất kể phù thủy nào đối chuyện này đều nhớ rất rõ ràng, James há mồm liền đáp: "Năm tuổi đi, mình thiếu chút nữa làm nổ phòng bếp."
"Cậu đã làm cái gì?" Anna tò mò hỏi.
"Mẹ nói mình muốn sờ con dao trên bệ bếp, bà ấy thấy được liền hét lên một tiếng, mình liền bạo động." James nhún nhún vai, bọn họ giống nhau đều không có thực tế ký ức, đều là phụ huynh sau này  nhắc tới.
Anna nghĩ nghĩ ngay lúc đó cảnh tượng, cảm thấy cảnh tượng lúc cô bé bộc lộ khả năng pháp thuật thật tầm thường —— lúc ấy cô chỉ có thể ăn thức ăn lỏng, nhưng lại muốn ăn gà nướng lễ Phục sinh, ăn không được liền bạo phát. Khi cô bé đem điều này nói ra, quả nhiên bị James cười nhạo. Hai người liền như vậy trò chuyện, lại chịu đựng qua hai giờ .

Trên thực tế, bọn họ lau chùi suốt một tuần mới khiến ngài Affond vừa lòng. Lần hình phạt lao động dài thượt này, làm cho bọn họ đem những việc mình còn nhớ được ra nói chuyện một lượt. Một câu chuyện cũ đổi một câu chuyện cũ. Anna cảm thấy toàn bộ Hogwarts không có người nào so với cô bé biết về James · Potter nhiều hơn, ngược lại cũng giống nhau, chuyện của Anna James cũng rõ như lòng bàn tay.

Đồng cam cộng khổ, giao lưu tìm hiểu, đến buổi lao động cuối cùng, hai người đã bắt đầu gọi đối phương bằng tên thánh. Cái này cũng không phải việc gì đáng để cao hứng. Nhưng James ( phát ra từ nội tâm ) đồng ý dạy Anna cưỡi chổi, với điều kiện cậu sẽ chỉ chỉ dẫn cô bé ở trong lớp học bay mà thôi. Một lần trộm chổi bay để luyện tập bị phát hiện phải trả một cái giá quá đắt. Ngài Affond ám chỉ  bọn họ, Hogwarts không chỉ có một cái phòng trưng bày đâu.

 Không bao giờ muốn lau huy chương  nữa.

Hữu Hạn Tuần Hoàn(đnhp)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ